Được xây dựng vào năm 1990, trải qua hơn 20 năm đi vào sử dụng, cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã hư hỏng nghiêm trọng, nhiều hạng mục bị gỉ sét, gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân mỗi khi đi lại trên cầu.Tháng 6/2012, cầu mới chính thức được khởi công với gần 300 tỷ đồng và dự kiến xong sau 17 tháng. Nhưng đến nay, đã gần 10 năm trôi qua, cầu mới chỉ là hai khối nhịp dầm đúc hẫng nằm chơi vơi giữa rạch và bờ.Nguyên nhân khiến việc xây cầu chậm tiến độ là do việc bồi thường cho người dân chưa thỏa đáng nên hàng chục hộ dân sinh sống ở đây không chấp thuận nhận tiền bồi thường để giải tỏa.Ghi nhận của PV, hiện tại cây cầu vẫn nằm im lìm giữa rạch với một số hạng mục nằm dang dở phơi nắng, phơi mưa từng năm tháng.Mặt bằng vẫn chưa được giải tỏa vì mức đền bù chưa thỏa đáng.Các hạng mục lở dở nằm trơ trọi giữa lòng con rạch.Trong khi đó, cây cầu cũ đã xuống cấp trầm trọng và đứng trước nguy cơ đổ sập rất cao.Chỉ cần vài chiếc xe máy đi qua cầu thì cảm giác cây cầu rung động mạnh tưởng như cây cầu sắp đổ sập, rất đáng sợ.Trước nguy cơ cây cầu có thể sập bất cứ lúc nào, chính quyền địa phương đã cho xây các trụ bê tông lớn chắn trước lối vào cầu, cấm các phương tiện xe ba gác, xe trọng tải lớn lưu thông.Cầu quá nhỏ hẹp khiến nhiều tài xế xe tải phải bỏ một số tiền lớn để gửi xe, thay vì phải đi đường vòng hàng chục km.“Mỗi tháng tôi phải bỏ ra 500 nghìn để gửi xe, vì hiện tại cây cầu cũ đã không đi được nữa. Trong khi đó đó cây cầu mới vẫn bỏ hoang, chưa hoàn thiện vì vướng mặt bằng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn”, anh Nguyễn Hồng Vân bức xúc cho biết.
Được xây dựng vào năm 1990, trải qua hơn 20 năm đi vào sử dụng, cầu Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã hư hỏng nghiêm trọng, nhiều hạng mục bị gỉ sét, gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân mỗi khi đi lại trên cầu.
Tháng 6/2012, cầu mới chính thức được khởi công với gần 300 tỷ đồng và dự kiến xong sau 17 tháng. Nhưng đến nay, đã gần 10 năm trôi qua, cầu mới chỉ là hai khối nhịp dầm đúc hẫng nằm chơi vơi giữa rạch và bờ.
Nguyên nhân khiến việc xây cầu chậm tiến độ là do việc bồi thường cho người dân chưa thỏa đáng nên hàng chục hộ dân sinh sống ở đây không chấp thuận nhận tiền bồi thường để giải tỏa.
Ghi nhận của PV, hiện tại cây cầu vẫn nằm im lìm giữa rạch với một số hạng mục nằm dang dở phơi nắng, phơi mưa từng năm tháng.
Mặt bằng vẫn chưa được giải tỏa vì mức đền bù chưa thỏa đáng.
Các hạng mục lở dở nằm trơ trọi giữa lòng con rạch.
Trong khi đó, cây cầu cũ đã xuống cấp trầm trọng và đứng trước nguy cơ đổ sập rất cao.
Chỉ cần vài chiếc xe máy đi qua cầu thì cảm giác cây cầu rung động mạnh tưởng như cây cầu sắp đổ sập, rất đáng sợ.
Trước nguy cơ cây cầu có thể sập bất cứ lúc nào, chính quyền địa phương đã cho xây các trụ bê tông lớn chắn trước lối vào cầu, cấm các phương tiện xe ba gác, xe trọng tải lớn lưu thông.
Cầu quá nhỏ hẹp khiến nhiều tài xế xe tải phải bỏ một số tiền lớn để gửi xe, thay vì phải đi đường vòng hàng chục km.
“Mỗi tháng tôi phải bỏ ra 500 nghìn để gửi xe, vì hiện tại cây cầu cũ đã không đi được nữa. Trong khi đó đó cây cầu mới vẫn bỏ hoang, chưa hoàn thiện vì vướng mặt bằng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn”, anh Nguyễn Hồng Vân bức xúc cho biết.