Tuyến đường trục đô thị Mê Linh dài khoảng 15 km, có tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, được thông xe giữa năm 2016.Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến gần 15km, qua địa phận Vĩnh Phúc 3km, qua địa phận Hà Nội gần 12km, điểm đầu giao với QL2 tại địa phận xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, điểm cuối giao nhau với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài tại địa phận xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.Tuy nhiên, theo người dân sinh sống tại đây, sau khoảng 1 tháng tuyến đường đi vào hoạt động, hầu hết hệ thống đèn chiếu sáng trên toàn tuyến đường không hoạt động, dẫn đến cảnh người đi đường phải mò mẫm lưu thông.Không có đèn đường, khi trời tối, các phương tiện lưu thông qua đây chủ yếu bằng ánh sáng đèn xe và luôn bấm còi inh ỏi để báo hiệu cho các phương tiện.Trong khi đó, hệ thống chiếu sáng trên các đường cắt ngang trục đường này vẫn chiếu sáng.Trên đoạn đường nghìn tỷ chỉ xuất hiện những đốm sáng từ các phương tiện di chuyển.Đáng lo ngại, dọc tuyến đường này có khoảng chục điểm giao cắt với các tuyến giao thông khác, hình thành những điểm đen về tình trạng mất an toàn giao thông, đã có không ít vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến người dân quanh vùng hoang mang, lo sợ.Dấu tích còn sót lại của một vụ tai nạn giao thông tại 1 điểm giao cắt. Xe tải, xe khách, xe đầu kéo, xe container, xe trọng tải lớn... thường xuyên đi qua tuyến đường này nhưng thiếu biển cảnh báo, đèn tín hiệu, vòng xuyến chưa hợp lý...Không đèn giao thông qua các nút cắt, không đèn chiếu sáng buổi tối, tính mạng người dân đang treo lơ lửng mỗi khi lưu thông trên con đường nghìn tỷ này.Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc 80km/h, được đánh giá là đường đẹp, thuận lợi cho giao thông liên tỉnh thành phố, nhưng nhiều bất cập vẫn tồn tại dù đã được thông xe hơn 1 năm nay.Trước đó, tuyến đường này đã từng bị phản ánh về tình trạng đã thông xe nhưng vẫn rào chắn, cắm biển cấm phương tiện cơ giới lưu thông. Hay những lắp cống không cửa giăng bẫy người đi đường, những giao lộ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT...
Tuyến đường trục đô thị Mê Linh dài khoảng 15 km, có tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, được thông xe giữa năm 2016.
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến gần 15km, qua địa phận Vĩnh Phúc 3km, qua địa phận Hà Nội gần 12km, điểm đầu giao với QL2 tại địa phận xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, điểm cuối giao nhau với đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài tại địa phận xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Tuy nhiên, theo người dân sinh sống tại đây, sau khoảng 1 tháng tuyến đường đi vào hoạt động, hầu hết hệ thống đèn chiếu sáng trên toàn tuyến đường không hoạt động, dẫn đến cảnh người đi đường phải mò mẫm lưu thông.
Không có đèn đường, khi trời tối, các phương tiện lưu thông qua đây chủ yếu bằng ánh sáng đèn xe và luôn bấm còi inh ỏi để báo hiệu cho các phương tiện.
Trong khi đó, hệ thống chiếu sáng trên các đường cắt ngang trục đường này vẫn chiếu sáng.
Trên đoạn đường nghìn tỷ chỉ xuất hiện những đốm sáng từ các phương tiện di chuyển.
Đáng lo ngại, dọc tuyến đường này có khoảng chục điểm giao cắt với các tuyến giao thông khác, hình thành những điểm đen về tình trạng mất an toàn giao thông, đã có không ít vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến người dân quanh vùng hoang mang, lo sợ.
Dấu tích còn sót lại của một vụ tai nạn giao thông tại 1 điểm giao cắt. Xe tải, xe khách, xe đầu kéo, xe container, xe trọng tải lớn... thường xuyên đi qua tuyến đường này nhưng thiếu biển cảnh báo, đèn tín hiệu, vòng xuyến chưa hợp lý...
Không đèn giao thông qua các nút cắt, không đèn chiếu sáng buổi tối, tính mạng người dân đang treo lơ lửng mỗi khi lưu thông trên con đường nghìn tỷ này.
Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc 80km/h, được đánh giá là đường đẹp, thuận lợi cho giao thông liên tỉnh thành phố, nhưng nhiều bất cập vẫn tồn tại dù đã được thông xe hơn 1 năm nay.
Trước đó, tuyến đường này đã từng bị phản ánh về tình trạng đã thông xe nhưng vẫn rào chắn, cắm biển cấm phương tiện cơ giới lưu thông. Hay những lắp cống không cửa giăng bẫy người đi đường, những giao lộ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT...