Nỗi ám ảnh vì kẹt xe của hàng nghìn tài xế mỗi ngày qua lại nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) để ra vào cảng Cát Lái, cảng lớn nhất TP.HCM, sẽ được phần nào nhẹ nhõm khi......Công trình hầm chui Mỹ Thủy, hạng mục hầm chui của giai đoạn 1 xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được thông xe vào ngày 31/1 tới đây.Hầm chui chạy theo hướng từ cầu Kỳ Hà 3 xuyên dưới nút giao hiện hữu, rẽ trái, đi lên đường Nguyễn Thị Định để xuống cảng Cát Lái. Hầm dài 405 m, trong đó có hơn 80 m hầm kín, toàn hầm rộng 9 m cho hai làn xe; trên nắp hầm chui ngay tại nút giao sẽ hình thành vòng xoay như hiện nay…Dự án Nút giao Mỹ Thủy được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, với kinh phí 838 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2018. Giai đoạn 2 (hoàn chỉnh) đầu tư khoảng 1.100 tỷ đồng.Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư, thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết hiện các đơn vị thi công đang tập trung trên tất cả hạng mục hầm chui hở và kín, trụ và mặt cầu vượt, các nhánh nan quạt qua nút giao Mỹ Thủy để trong tháng 1/2018 thông xe phần hầm chui."Việc sớm thông hầm chui nhằm kéo giảm ùn tắc phía trên mặt đường và có mặt bằng triển khai đúc các nhịp giữa của cầu vượt qua nút giao Mỹ Thủy", ông Lê Ngọc Hùng (hàng đầu, người đứng thứ 2 từ trái sang) thông tin.Toàn bộ hầm chui dài 405 m sau khi thông xe các phương tiện hướng từ đường Võ Chí Công sẽ rẽ trái chui hầm để vào cảng Cát Lái giải tỏa bớt lượng phương tiện qua nút giao Mỹ Thủy.Công trình nút giao Mỹ Thủy (quận 2) gồm cầu vượt 4 làn xe, hầm chui và các hạng mục khác sẽ giảm ùn tắc tại giao lộ đường vành đai 2 (Võ Chí Công) và Đồng Văn Cống. Công trình được khởi công từ tháng 6/201 với giai đoạn 1 dự án gồm: cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành Đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.Công nhân thi công bên trong hầm chui.Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao hai trục giao thông quan trọng của thành phố ở cửa ngõ phía Đông gồm đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống.Đây cũng là 2 tuyến đường ra vào cảng Cát Lái có lượng xe vận chuyển hàng hóa cực kỳ lớn với hơn 18.000 lượt xe tải, container. Vì vậy, khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển hàng hóa ra vào cảng.Dự kiến, hạng mục cầu vượt tại nút giao này cũng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2018.
Nỗi ám ảnh vì kẹt xe của hàng nghìn tài xế mỗi ngày qua lại nút giao thông Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) để ra vào cảng Cát Lái, cảng lớn nhất TP.HCM, sẽ được phần nào nhẹ nhõm khi...
...Công trình hầm chui Mỹ Thủy, hạng mục hầm chui của giai đoạn 1 xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy sẽ được thông xe vào ngày 31/1 tới đây.
Hầm chui chạy theo hướng từ cầu Kỳ Hà 3 xuyên dưới nút giao hiện hữu, rẽ trái, đi lên đường Nguyễn Thị Định để xuống cảng Cát Lái. Hầm dài 405 m, trong đó có hơn 80 m hầm kín, toàn hầm rộng 9 m cho hai làn xe; trên nắp hầm chui ngay tại nút giao sẽ hình thành vòng xoay như hiện nay…
Dự án Nút giao Mỹ Thủy được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1, với kinh phí 838 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý I/2018. Giai đoạn 2 (hoàn chỉnh) đầu tư khoảng 1.100 tỷ đồng.
Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư, thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết hiện các đơn vị thi công đang tập trung trên tất cả hạng mục hầm chui hở và kín, trụ và mặt cầu vượt, các nhánh nan quạt qua nút giao Mỹ Thủy để trong tháng 1/2018 thông xe phần hầm chui.
"Việc sớm thông hầm chui nhằm kéo giảm ùn tắc phía trên mặt đường và có mặt bằng triển khai đúc các nhịp giữa của cầu vượt qua nút giao Mỹ Thủy", ông Lê Ngọc Hùng (hàng đầu, người đứng thứ 2 từ trái sang) thông tin.
Toàn bộ hầm chui dài 405 m sau khi thông xe các phương tiện hướng từ đường Võ Chí Công sẽ rẽ trái chui hầm để vào cảng Cát Lái giải tỏa bớt lượng phương tiện qua nút giao Mỹ Thủy.
Công trình nút giao Mỹ Thủy (quận 2) gồm cầu vượt 4 làn xe, hầm chui và các hạng mục khác sẽ giảm ùn tắc tại giao lộ đường vành đai 2 (Võ Chí Công) và Đồng Văn Cống. Công trình được khởi công từ tháng 6/201 với giai đoạn 1 dự án gồm: cầu vượt 4 làn xe theo hướng đường Vành đai 2; hầm chui theo hướng rẽ trái từ Vành Đai 2 đi Cát Lái; xây cầu Kỳ Hà 3; các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy.
Công nhân thi công bên trong hầm chui.
Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao hai trục giao thông quan trọng của thành phố ở cửa ngõ phía Đông gồm đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống.
Đây cũng là 2 tuyến đường ra vào cảng Cát Lái có lượng xe vận chuyển hàng hóa cực kỳ lớn với hơn 18.000 lượt xe tải, container. Vì vậy, khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển hàng hóa ra vào cảng.
Dự kiến, hạng mục cầu vượt tại nút giao này cũng sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2018.