Dự án cầu Đuống mới nối quận Long Biên và huyện Gia Lâm (Hà Nội) khởi công tháng 7/2023 với tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.Vị trí xây dựng cầu Đuống mới nằm phía hạ lưu của Cầu Đuống cũ không xa.Theo quy hoạch, cầu Đuống hiện hữu sẽ được tháo dỡ để thay thế bằng 2 cây cầu mới tại cùng vị trí.Các cây cầu mới sẽ được xây dựng với tĩnh không lớn hơn để đảm bảo thông thuyền trên luồng vận tải sông Đuống.Trong đó, hạng mục cầu đường sắt và đường dẫn dài 1 km; tim cầu cách tim cầu Đuống cũ về phía thượng lưu khoảng 16,5 m, trùng vị trí dự kiến đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1.Hạng mục cầu đường bộ và đường dẫn gồm tuyến chính dài 700 m và nút giao hai đầu cầu; tim cầu cách tim cầu Đuống cũ khoảng 100 m về phía hạ lưu. Việc thi công xây dựng cầu mới song song với việc đảm bảo lưu thông an toàn cho tàu thuyền qua lại.Cầu đường bộ vượt sông Đuống có chiều dài 382m, được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực kết hợp dây văng. Bề rộng cầu là 18,5 m.Sau hơn nửa năm khởi công, cầu Đuống mới hiện đã xây dựng một trụ cầu đường bộ và ba trụ cầu đường sắt.Cầu đường bộ và đường dẫn có điểm đầu tại nút giao cầu Đuống cũ trên đường Ngô Gia Tự, thuộc quận Long Biên; điểm cuối tại nút giao giữa đường Hà Huy Tập với đường Phan Đăng Lưu, huyện Gia Lâm.Cho đến thời điểm hiện tại, cầu Đuống mới chỉ triển khai ở khu vực ngoài đê sông. Các khu vực nhà dân hai bên sông thuộc diện giải phóng mặt bằng hiện chưa di dời.Trong đó, bên phía huyện Gia Lâm, khu vực ngoài đê sông mới đang chuẩn bị mặt bằng phục vụ xây dựng trụ cầu.
Dự án cầu Đuống mới nối quận Long Biên và huyện Gia Lâm (Hà Nội) khởi công tháng 7/2023 với tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.
Vị trí xây dựng cầu Đuống mới nằm phía hạ lưu của Cầu Đuống cũ không xa.
Theo quy hoạch, cầu Đuống hiện hữu sẽ được tháo dỡ để thay thế bằng 2 cây cầu mới tại cùng vị trí.
Các cây cầu mới sẽ được xây dựng với tĩnh không lớn hơn để đảm bảo thông thuyền trên luồng vận tải sông Đuống.
Trong đó, hạng mục cầu đường sắt và đường dẫn dài 1 km; tim cầu cách tim cầu Đuống cũ về phía thượng lưu khoảng 16,5 m, trùng vị trí dự kiến đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1.
Hạng mục cầu đường bộ và đường dẫn gồm tuyến chính dài 700 m và nút giao hai đầu cầu; tim cầu cách tim cầu Đuống cũ khoảng 100 m về phía hạ lưu. Việc thi công xây dựng cầu mới song song với việc đảm bảo lưu thông an toàn cho tàu thuyền qua lại.
Cầu đường bộ vượt sông Đuống có chiều dài 382m, được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực kết hợp dây văng. Bề rộng cầu là 18,5 m.
Sau hơn nửa năm khởi công, cầu Đuống mới hiện đã xây dựng một trụ cầu đường bộ và ba trụ cầu đường sắt.
Cầu đường bộ và đường dẫn có điểm đầu tại nút giao cầu Đuống cũ trên đường Ngô Gia Tự, thuộc quận Long Biên; điểm cuối tại nút giao giữa đường Hà Huy Tập với đường Phan Đăng Lưu, huyện Gia Lâm.
Cho đến thời điểm hiện tại, cầu Đuống mới chỉ triển khai ở khu vực ngoài đê sông. Các khu vực nhà dân hai bên sông thuộc diện giải phóng mặt bằng hiện chưa di dời.
Trong đó, bên phía huyện Gia Lâm, khu vực ngoài đê sông mới đang chuẩn bị mặt bằng phục vụ xây dựng trụ cầu.