Sau 3 năm thi công khẩn trương, cầu Bạch Đằng nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đã chính thức hợp long ngày 28/4/2018, góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh).Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến là một trong hai hợp phần quan trọng của Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.Đây là một trong những công trình có quy mô lớn, có tính chất kỹ thuật phức tạp,Với chiều dài 5,4km, cầu chính có kết cấu dây văng 2 mặt phẳng dây 4 nhịp, 3 trụ tháp, có kết cấu vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng.Đặc biệt, cầu dây văng Bạch Đằng được thiết kế chịu được động đất cấp VIII.Công trình được đầu tư theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư 7.300 tỷ đồng.Đặc biệt, đây là cây cầu dây văng đầu tiên do người Việt Nam thiết kế, thi công với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, thể hiện trình độ, trí tuệ của con người Việt Nam.Dự án hoàn thành sẽ rút ngắn quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống còn 130km.Thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 giờ đồng hồ xuống còn 1,5 giờ.Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm được 2/3 từ 75km xuống còn 25km.Công trình này được đánh giá là kỳ tích trong lịch sử ngành xây dựng cầu Việt Nam từ trước đến nay, đánh dấu những bước tiến vượt bậc trong quản lý điều hành, thi công.
Sau 3 năm thi công khẩn trương, cầu Bạch Đằng nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đã chính thức hợp long ngày 28/4/2018, góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh).
Dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến là một trong hai hợp phần quan trọng của Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng.
Đây là một trong những công trình có quy mô lớn, có tính chất kỹ thuật phức tạp,
Với chiều dài 5,4km, cầu chính có kết cấu dây văng 2 mặt phẳng dây 4 nhịp, 3 trụ tháp, có kết cấu vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép dự ứng lực, tĩnh không thông thuyền rộng.
Đặc biệt, cầu dây văng Bạch Đằng được thiết kế chịu được động đất cấp VIII.
Công trình được đầu tư theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư 7.300 tỷ đồng.
Đặc biệt, đây là cây cầu dây văng đầu tiên do người Việt Nam thiết kế, thi công với công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, thể hiện trình độ, trí tuệ của con người Việt Nam.
Dự án hoàn thành sẽ rút ngắn quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống còn 130km.
Thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 giờ đồng hồ xuống còn 1,5 giờ.
Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm được 2/3 từ 75km xuống còn 25km.
Công trình này được đánh giá là kỳ tích trong lịch sử ngành xây dựng cầu Việt Nam từ trước đến nay, đánh dấu những bước tiến vượt bậc trong quản lý điều hành, thi công.