Omsk là một trong những nhà máy hiếm hoi còn hoạt động sau khi Liên Xô sụp đổ tại Kazakhstan, nó cũng là một trong những nhà máy hàng không có tuổi đời lâu nhất tại quốc gia này. Omsk chính thức đi vào hoạt động vào tháng 2/1945, đây là một trong những cơ sở sửa chữa máy bay cho Liên Xô trong giai đoạn gần kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ II.Từ năm 1956, nhà máy này bắt đầu sửa chữa các loại máy bay thế hệ mới của Liên Xô lúc đó như Yak-12 và động cơ AI-14 R, sau đó là các dòng trực thăng vận tải đầu tiên của Liên Xô như Mi-4 với công suất hoạt động lên tới hàng ngàn chiếc.Sau đó Omsk hoạt động liên tục cho đến tận ngày nay và là một trong những nơi đại tu và sửa chữa các dòng trực thăng do Liên Xô sản xuất trước đây. Đa phần trong đó là các biến thể của dòng trực thăng vận tải Mi-8.Hiện tại ngoài các hợp đồng nước ngoài, nhà máy Omsk còn phụ trách sửa chữa và đại tu phi đội trực thăng Mi-8 của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kazakhstan với các biến thể Mi-8AMT (Mi-171/Mi-172) - UP-Mi705.Không giống như Nga, công nghệ hàng không của Kazakhstan không có mấy phát triển sau khi Liên Xô sụp đổ và tất nhiên việc sửa chữa số Mi-8 tại Omsk đều dựa trên công nghệ cũ với một số cải tiến nhất định.Một chiếc Mi-8T tại Omsk, nó phải trải qua quá trình đại tu hoàn toàn với niên hạn sử dụng đã hết từ lâu.Chiếc trực thăng Mi-8T với lớp sơn màu cam đặc trưng dành cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kazakhstan và cả của Nga.Bên ngoài bãi chứa máy bay của Omsk vẫn còn hàng chục chiếc Mi-8 khác đang chờ được sửa chữa để có thể bay lại một lần nữa, chúng ở trong nhiều tình trạng khác nhau sau hàng chục năm bị bỏ mặc.Hầu hết trong số chúng đều là các biến thể dân sự của Mi-8 hoạt động trong các công ty dịch vụ hàng không của Liên Xô trước đây.Sau khi Liên Xô sụp đổ, không phải nước cộng hòa nào cũng có đủ khả năng duy trì số lượng máy bay khủng lồ có trong biên chế lúc đó, và như một kết quả tất yếu chúng được tập kết lại trong các kho dự trữ hay bãi tập trung. Trong ảnh là những gì còn lại một chiếc Mi-8PS.Trong ảnh là một chiếc trực thăng Mi-8T thuộc một công ty dịch vụ hàng không Nga được Omsk sửa chữa nâng cấp.Cận cảnh bên trong buồng lái một chiếc Mi-8T sau khi được nâng cấp, mọi thứ đều như mới nhưng chiếc trực thăng này đã có tuổi thọ hơn 30 năm.Hệ thống điện trong khoang chở khách của nó vẫn chưa hoàn chỉnh, bên cạnh đó thiết kế của nó cũng khá đơn giản.Một chiếc Mi-8T khác của Nga được Omsk sửa chữa cho phục vụ bay dân sự.Mi-8T của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kazakhstan.
Omsk là một trong những nhà máy hiếm hoi còn hoạt động sau khi Liên Xô sụp đổ tại Kazakhstan, nó cũng là một trong những nhà máy hàng không có tuổi đời lâu nhất tại quốc gia này. Omsk chính thức đi vào hoạt động vào tháng 2/1945, đây là một trong những cơ sở sửa chữa máy bay cho Liên Xô trong giai đoạn gần kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ II.
Từ năm 1956, nhà máy này bắt đầu sửa chữa các loại máy bay thế hệ mới của Liên Xô lúc đó như Yak-12 và động cơ AI-14 R, sau đó là các dòng trực thăng vận tải đầu tiên của Liên Xô như Mi-4 với công suất hoạt động lên tới hàng ngàn chiếc.
Sau đó Omsk hoạt động liên tục cho đến tận ngày nay và là một trong những nơi đại tu và sửa chữa các dòng trực thăng do Liên Xô sản xuất trước đây. Đa phần trong đó là các biến thể của dòng trực thăng vận tải Mi-8.
Hiện tại ngoài các hợp đồng nước ngoài, nhà máy Omsk còn phụ trách sửa chữa và đại tu phi đội trực thăng Mi-8 của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kazakhstan với các biến thể Mi-8AMT (Mi-171/Mi-172) - UP-Mi705.
Không giống như Nga, công nghệ hàng không của Kazakhstan không có mấy phát triển sau khi Liên Xô sụp đổ và tất nhiên việc sửa chữa số Mi-8 tại Omsk đều dựa trên công nghệ cũ với một số cải tiến nhất định.
Một chiếc Mi-8T tại Omsk, nó phải trải qua quá trình đại tu hoàn toàn với niên hạn sử dụng đã hết từ lâu.
Chiếc trực thăng Mi-8T với lớp sơn màu cam đặc trưng dành cho Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kazakhstan và cả của Nga.
Bên ngoài bãi chứa máy bay của Omsk vẫn còn hàng chục chiếc Mi-8 khác đang chờ được sửa chữa để có thể bay lại một lần nữa, chúng ở trong nhiều tình trạng khác nhau sau hàng chục năm bị bỏ mặc.
Hầu hết trong số chúng đều là các biến thể dân sự của Mi-8 hoạt động trong các công ty dịch vụ hàng không của Liên Xô trước đây.
Sau khi Liên Xô sụp đổ, không phải nước cộng hòa nào cũng có đủ khả năng duy trì số lượng máy bay khủng lồ có trong biên chế lúc đó, và như một kết quả tất yếu chúng được tập kết lại trong các kho dự trữ hay bãi tập trung. Trong ảnh là những gì còn lại một chiếc Mi-8PS.
Trong ảnh là một chiếc trực thăng Mi-8T thuộc một công ty dịch vụ hàng không Nga được Omsk sửa chữa nâng cấp.
Cận cảnh bên trong buồng lái một chiếc Mi-8T sau khi được nâng cấp, mọi thứ đều như mới nhưng chiếc trực thăng này đã có tuổi thọ hơn 30 năm.
Hệ thống điện trong khoang chở khách của nó vẫn chưa hoàn chỉnh, bên cạnh đó thiết kế của nó cũng khá đơn giản.
Một chiếc Mi-8T khác của Nga được Omsk sửa chữa cho phục vụ bay dân sự.
Mi-8T của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kazakhstan.