Theo quan chức cấp cao Nga, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga sẽ được triển khai tới Địa Trung Hải vào mùa hè năm nay. Hiện nay, nó vẫn đang nằm trong cảng nhà máy ở Murmansk thực hiện các cuộc đại tu sửa chữa lớn.Đô đốc Kuznetsov dẫu cho bị phê phán nhiều về độ tin cậy, sức chiến nhưng hiện vẫn là tàu sân bay số một của Hải quân Nga. Con tàu kể từ khi đưa vào phục vụ năm 1990 đã trải qua nhiều lần đại tu sau mỗi thời kỳ hoạt động để tiếp tục kéo dài thời hạn phục vụ tới khi nước Nga có một tàu sân bay mới, mà hiện còn nằm trên giấy.Tàu sân bay độc nhất của Hải quân Nga vốn dĩ có rất nhiều cái tên, ban đầu nó được đặt là Riga, sau khi hạ thủy thì lại đổi thành Leonid Brezhnev, khi bắt đầu thử nghiệm thì đổi lại thành Tbilisi và sau cùng khi đưa vào hoạt động thì mang tên Kuznetsov.Ở trong Hải quân Nga thì người ta xếp hạng Kuznetsov là tuần dương hạm tên lửa chở máy bay (TAVKR) thay vì là tàu sân bay. Thực tế đúng là vậy, ngoài khả năng chở máy bay, Kuznetsov có sức mạnh như một tuần dương hạm với kho tên lửa khổng lồ giấu trong tàu.Ở cảng Murmansk đang là mùa đông băng gia cho nên không lạ khi thượng tầng tàu sân bay Kuznetsov lại phủ đầy tuyết như vậy.Kuznetsov thiết kế kiểu boong phóng nhảy cầu, tiết kiệm hơn đáng kể so với thiết kế máy phóng. Tuy nhiên, kiểu thiết kế này nảy sinh vấn đề lớn là khiến cho tiêm kích hạm không thể mang đầy đủ vũ khí và nhiên liệu.Phương tiện đặc chủng đang phun hơi nóng làm tan băng bám trên mặt boong tàu sân bay.Công việc sửa chữa đại tu được thực hiện trên mặt boong tàu sân bay.Việc sửa chữa có vẻ là không quá khẩn trương, mọi thứ rất chậm rãi.Để vận hành tàu Kuznetsov thì cần thủy thủ đoàn khoảng 1.690 người.Vỏ bọc ngoài hệ thống anten radar tàu nhìn rất bẩn.Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov có lượng giãn nước toàn tải 55,200 tấn, tối đa (với lượng tải đầy đủ) là 61.390 tấn, dài 305m, rộng 72m, mớn nước 10m. Tàu có khả năng chở 13 tiêm kích hạm Su-33 hoặc 20 tiêm kích hạm MiG-29K/KUB, 4 máy bay huấn luyện Su-25UTG và 24 trực thăng Ka-27.
Theo quan chức cấp cao Nga, tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga sẽ được triển khai tới Địa Trung Hải vào mùa hè năm nay. Hiện nay, nó vẫn đang nằm trong cảng nhà máy ở Murmansk thực hiện các cuộc đại tu sửa chữa lớn.
Đô đốc Kuznetsov dẫu cho bị phê phán nhiều về độ tin cậy, sức chiến nhưng hiện vẫn là tàu sân bay số một của Hải quân Nga. Con tàu kể từ khi đưa vào phục vụ năm 1990 đã trải qua nhiều lần đại tu sau mỗi thời kỳ hoạt động để tiếp tục kéo dài thời hạn phục vụ tới khi nước Nga có một tàu sân bay mới, mà hiện còn nằm trên giấy.
Tàu sân bay độc nhất của Hải quân Nga vốn dĩ có rất nhiều cái tên, ban đầu nó được đặt là Riga, sau khi hạ thủy thì lại đổi thành Leonid Brezhnev, khi bắt đầu thử nghiệm thì đổi lại thành Tbilisi và sau cùng khi đưa vào hoạt động thì mang tên Kuznetsov.
Ở trong Hải quân Nga thì người ta xếp hạng Kuznetsov là tuần dương hạm tên lửa chở máy bay (TAVKR) thay vì là tàu sân bay. Thực tế đúng là vậy, ngoài khả năng chở máy bay, Kuznetsov có sức mạnh như một tuần dương hạm với kho tên lửa khổng lồ giấu trong tàu.
Ở cảng Murmansk đang là mùa đông băng gia cho nên không lạ khi thượng tầng tàu sân bay Kuznetsov lại phủ đầy tuyết như vậy.
Kuznetsov thiết kế kiểu boong phóng nhảy cầu, tiết kiệm hơn đáng kể so với thiết kế máy phóng. Tuy nhiên, kiểu thiết kế này nảy sinh vấn đề lớn là khiến cho tiêm kích hạm không thể mang đầy đủ vũ khí và nhiên liệu.
Phương tiện đặc chủng đang phun hơi nóng làm tan băng bám trên mặt boong tàu sân bay.
Công việc sửa chữa đại tu được thực hiện trên mặt boong tàu sân bay.
Việc sửa chữa có vẻ là không quá khẩn trương, mọi thứ rất chậm rãi.
Để vận hành tàu Kuznetsov thì cần thủy thủ đoàn khoảng 1.690 người.
Vỏ bọc ngoài hệ thống anten radar tàu nhìn rất bẩn.
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov có lượng giãn nước toàn tải 55,200 tấn, tối đa (với lượng tải đầy đủ) là 61.390 tấn, dài 305m, rộng 72m, mớn nước 10m. Tàu có khả năng chở 13 tiêm kích hạm Su-33 hoặc 20 tiêm kích hạm MiG-29K/KUB, 4 máy bay huấn luyện Su-25UTG và 24 trực thăng Ka-27.