Một trong 3 mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 chuẩn bị cất cánh từ đường băng sân bay Zhukovsky thực hiện màn bay trình diễn tại triển lãm hàng không lớn nhất Nga MAKS 2013.
MAKS 2013 là lần đầu tiên mà cả 3 mẫu thử nghiệm Su T-50 cùng xuất hiện, bay biểu diễn.
Su T-50 bắt đầu các màn nhào lộn trong một ngày đẹp trời, nắng rực rỡ ở Moscow.
Su T-50 được trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy AL-41F1 có khả năng điều chỉnh hướng luồng khí phụt động cơ phản lực đem lại khả năng siêu cơ động. Hai động cơ của Su T-50 có khả năng cho phép máy bay đạt tốc độ lên tới 2.600km/h, tốc độ bay tuần tra siêu âm 1.300-1.800km/h, bán kính chiến đấu hơn 2.000km.
Su T-50 ứng dụng một loạt công nghệ mới trong thiết kế cho khả năng tàng hình mạnh với diện tích phản hồi radar chỉ 0,5m2 (trong khi của Su-30MKI là 20m2). Nói cách khác, Su-30MKI có thể nhìn thấy trên màn hình radar là một vật thể kim loại 5x4m, còn T-50 nhỏ gấp 40 lần.
Su T-50 dự định được trang bị hệ thống radar mạng pha điện tử chủ động (AESA) có tầm trinh sát tới 400km, theo dõi cùng lúc 60 mục tiêu và dẫn tên lửa diệt 16 mục tiêu. Su T-50 thiết kế với 10 giá treo bố trí 2 khoang chạy theo chiều dọc thân máy bay (tối ưu hóa cho khả năng tàng hình) cho phép mang tổng cộng 6 tên lửa đối không tầm trung R-27/R-77 hoặc 4 tên lửa đối không tầm xa R-33-37 và 2 khoang nhỏ mang 2 tên lửa đối không tầm ngắn R-73. Su T-50 còn có thể mang được tên lửa hành trình đối đất, hành trình chống tàu tầm xa, bom thông minh.
Các chuyên gia cho rằng, trong tương lai Việt Nam có thể khách hàng tiềm năng của Su T-50.
Một trong 3 mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50 chuẩn bị cất cánh từ đường băng sân bay Zhukovsky thực hiện màn bay trình diễn tại triển lãm hàng không lớn nhất Nga MAKS 2013.
MAKS 2013 là lần đầu tiên mà cả 3 mẫu thử nghiệm Su T-50 cùng xuất hiện, bay biểu diễn.
Su T-50 bắt đầu các màn nhào lộn trong một ngày đẹp trời, nắng rực rỡ ở Moscow.
Su T-50 được trang bị 2 động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy AL-41F1 có khả năng điều chỉnh hướng luồng khí phụt động cơ phản lực đem lại khả năng siêu cơ động.
Hai động cơ của Su T-50 có khả năng cho phép máy bay đạt tốc độ lên tới 2.600km/h, tốc độ bay tuần tra siêu âm 1.300-1.800km/h, bán kính chiến đấu hơn 2.000km.
Su T-50 ứng dụng một loạt công nghệ mới trong thiết kế cho khả năng tàng hình mạnh với diện tích phản hồi radar chỉ 0,5m2 (trong khi của Su-30MKI là 20m2). Nói cách khác, Su-30MKI có thể nhìn thấy trên màn hình radar là một vật thể kim loại 5x4m, còn T-50 nhỏ gấp 40 lần.
Su T-50 dự định được trang bị hệ thống radar mạng pha điện tử chủ động (AESA) có tầm trinh sát tới 400km, theo dõi cùng lúc 60 mục tiêu và dẫn tên lửa diệt 16 mục tiêu.
Su T-50 thiết kế với 10 giá treo bố trí 2 khoang chạy theo chiều dọc thân máy bay (tối ưu hóa cho khả năng tàng hình) cho phép mang tổng cộng 6 tên lửa đối không tầm trung R-27/R-77 hoặc 4 tên lửa đối không tầm xa R-33-37 và 2 khoang nhỏ mang 2 tên lửa đối không tầm ngắn R-73.
Su T-50 còn có thể mang được tên lửa hành trình đối đất, hành trình chống tàu tầm xa, bom thông minh.
Các chuyên gia cho rằng, trong tương lai Việt Nam có thể khách hàng tiềm năng của Su T-50.