Thứ 6, mẫu thiết kế xe bọc thép bánh lốp Piranha V của Thụy Sĩ – biến thể mới nhất của dòng xe Piranha thành công. Đây cũng chính là “nguyên mẫu” của dòng xe bọc thép Stryker của Mỹ. Piranha V dài 8m, rộng 2,99m, cao 2,34m, nặng 30 tấn, chở được 8 binh sĩ + 3 thành viên kíp xe. Piranha V có vận tốc hành trình 100 km/h, tầm hoạt động 550 km.
Xe được bọc hệ thống giáp hiện đại giúp chống đạn cỡ 14,5mm, có thể chịu đựng vụ nổ của 8kg TNT. Về vũ khí, cấu hình chở quân thông thường thì Piranha V trang bị pháo tự động 30mm, đại liên 7,62mm. Ngoài ra, nó có thể làm khung gầm phát triển pháo tự hành, pháo cối tự hành, hệ thống diệt tăng tự hành… Thứ 7, xe bọc thép bánh lốp Pandur II do hãng Steyr-Daimler-Puch (Áo) nghiên cứu phát triển. Nhờ thiết kế theo module nên xe có thể thay đổi dễ dàng hệ thống vũ khí phù hợp với tác chiến trên chiến trường. Pandur II nặng 22 tấn, dài 7,02m, rộng 2,67m, cao 1,85m, trong xe được kết cấu với động cơ nằm trước, ở giữa là khoang chiến đấu, sau đó là khoang chở quân. Với biến thể chở quân, Pandur II có thể chở 10-12 binh lính với đầy đủ vũ khí trang bị. Hệ thống vũ khí có đại liên 12,7mm, súng máy đồng trục 7,62mm và súng phóng lựu tự động 40mm. Ngoài ra, Pandru II được dùng làm khung gầm cho hệ thống pháo tự hành 105mm, hệ thống vũ khí diệt tăng, hệ thống pháo cối tự hành 120mm, xe cứu kéo, xe chỉ huy, xe cấp cứu… Trong ảnh là cấu hình diệt tăng tự hành Pandur-II dành cho Quân đội Czech với pháo 30mm, tên lửa chống tăng Spike.
Thứ 8, xe bọc thép chở quân BTR-90 do Nga thiết kế phát triển dùng cho nhiệm vụ đưa binh lính tới khu vực tác chiến và hỗ trợ hỏa lực. Xe được cải tiến đáng kể về hỏa lực, phòng vệ cũng như khả năng cơ động so với các loại xe thế hệ trước.
BTR-90 dài 7,64m, rộng 3,20m, cao 2,98m, trọng lượng nặng 20,9 tấn. Xe bọc giáp thép thường có thể chống đạn súng máy cỡ 14,5mm và mảnh bom, pháo. BTR-90 có thể bổ sung trang bị hệ thống phòng vệ chủ động và giáp phản ứng nổ tăng khả năng bảo vệ khi cần. Xe trang bị động cơ diesel đa nhiên liệu (tốc độ 100km/h), hệ thống truyền động thủy cơ với hộp số thủy tĩnh, và hệ thống treo dạng nhíp độc lập giúp cải thiện khả năng vận hành và tăng đáng kể khả năng hoạt động của bộ giảm chấn thủy lực. Hỏa lực của BTR-90 mạnh hơn nhiều so với thế hệ trước đó, tháp pháo xe trang bị pháo tự động 2A42 cỡ 30mm, đại liên đồng trục PKTM 7,62mm, tên lửa chống tăng có điều khiển 9K113M Konkurs-M và súng phóng lựu tự động. Đáng tiếc rằng, dự án BTR-90 sau này đã bị hủy bỏ, không một chiếc nào được trang bị cho Quân đội Nga.
Thứ 9, xe bọc thép chiến đấu hạng nặng bánh lốp Centauro do hãng Iveco Fiat và Oto Melara (Italy) hợp tác phát triển. Centauro được thiết kế chủ yếu cho nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ và trinh sát chiến thuật. Centauro dài 7,85m, rộng 2,94m, cao 2,73m, nặng 24 tấn, bọc giáp thép cho phép chống chịu đạn 14,5mm, mảnh đạn pháo, bom.
Centauro có hỏa lực cực mạnh với tháp pháo trang bị pháo cỡ 105mm L2 có thể xuyên thủng những xe tăng chiến đấu của đối phương bằng đạn xuyên APFSDS, ngoài ra còn có đại liên đồng trục 7,62mm và đại liên phòng không.
Centauro trang bị động cơ diesel IVECO 520 mã lực cho phép xe phi nước đại với tốc độ 108km/h, tầm hoạt động 800km.
Thứ 10, xe bọc thép chở quân thế hệ mới FNSS Pars do hãng FNSS Defence Systems Thổ Nhĩ Kỳ nghiên cứu phát triển. Xe có trọng lượng từ 16-24,5 tấn, dài 6,6-8m (tùy biến thể 6x6 hay 8x8 bánh), rộng 2,7m, dài 2,17m, có thể chở 10-14 lính bộ binh “vũ trang tận răng”. Xe trang bị giáp thép thường có thể chống đạn cỡ 7,62mm.
Về mặt hỏa lực, FNSS Pars trang bị tháp pháo cỡ 25mm, đại liên đồng trục 7,62mm. Pars dùng động cơ diesel công suất 500-600 mã lực cho phép xe đạt tốc độ 100km/h, tầm hoạt động 1.000km.
Thứ 6, mẫu thiết kế xe bọc thép bánh lốp Piranha V của Thụy Sĩ – biến thể mới nhất của dòng xe Piranha thành công. Đây cũng chính là “nguyên mẫu” của dòng xe bọc thép Stryker của Mỹ. Piranha V dài 8m, rộng 2,99m, cao 2,34m, nặng 30 tấn, chở được 8 binh sĩ + 3 thành viên kíp xe. Piranha V có vận tốc hành trình 100 km/h, tầm hoạt động 550 km.
Xe được bọc hệ thống giáp hiện đại giúp chống đạn cỡ 14,5mm, có thể chịu đựng vụ nổ của 8kg TNT. Về vũ khí, cấu hình chở quân thông thường thì Piranha V trang bị pháo tự động 30mm, đại liên 7,62mm. Ngoài ra, nó có thể làm khung gầm phát triển pháo tự hành, pháo cối tự hành, hệ thống diệt tăng tự hành…
Thứ 7, xe bọc thép bánh lốp Pandur II do hãng Steyr-Daimler-Puch (Áo) nghiên cứu phát triển. Nhờ thiết kế theo module nên xe có thể thay đổi dễ dàng hệ thống vũ khí phù hợp với tác chiến trên chiến trường. Pandur II nặng 22 tấn, dài 7,02m, rộng 2,67m, cao 1,85m, trong xe được kết cấu với động cơ nằm trước, ở giữa là khoang chiến đấu, sau đó là khoang chở quân.
Với biến thể chở quân, Pandur II có thể chở 10-12 binh lính với đầy đủ vũ khí trang bị. Hệ thống vũ khí có đại liên 12,7mm, súng máy đồng trục 7,62mm và súng phóng lựu tự động 40mm. Ngoài ra, Pandru II được dùng làm khung gầm cho hệ thống pháo tự hành 105mm, hệ thống vũ khí diệt tăng, hệ thống pháo cối tự hành 120mm, xe cứu kéo, xe chỉ huy, xe cấp cứu… Trong ảnh là cấu hình diệt tăng tự hành Pandur-II dành cho Quân đội Czech với pháo 30mm, tên lửa chống tăng Spike.
Thứ 8, xe bọc thép chở quân BTR-90 do Nga thiết kế phát triển dùng cho nhiệm vụ đưa binh lính tới khu vực tác chiến và hỗ trợ hỏa lực. Xe được cải tiến đáng kể về hỏa lực, phòng vệ cũng như khả năng cơ động so với các loại xe thế hệ trước.
BTR-90 dài 7,64m, rộng 3,20m, cao 2,98m, trọng lượng nặng 20,9 tấn. Xe bọc giáp thép thường có thể chống đạn súng máy cỡ 14,5mm và mảnh bom, pháo. BTR-90 có thể bổ sung trang bị hệ thống phòng vệ chủ động và giáp phản ứng nổ tăng khả năng bảo vệ khi cần. Xe trang bị động cơ diesel đa nhiên liệu (tốc độ 100km/h), hệ thống truyền động thủy cơ với hộp số thủy tĩnh, và hệ thống treo dạng nhíp độc lập giúp cải thiện khả năng vận hành và tăng đáng kể khả năng hoạt động của bộ giảm chấn thủy lực.
Hỏa lực của BTR-90 mạnh hơn nhiều so với thế hệ trước đó, tháp pháo xe trang bị pháo tự động 2A42 cỡ 30mm, đại liên đồng trục PKTM 7,62mm, tên lửa chống tăng có điều khiển 9K113M Konkurs-M và súng phóng lựu tự động. Đáng tiếc rằng, dự án BTR-90 sau này đã bị hủy bỏ, không một chiếc nào được trang bị cho Quân đội Nga.
Thứ 9, xe bọc thép chiến đấu hạng nặng bánh lốp Centauro do hãng Iveco Fiat và Oto Melara (Italy) hợp tác phát triển. Centauro được thiết kế chủ yếu cho nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ và trinh sát chiến thuật. Centauro dài 7,85m, rộng 2,94m, cao 2,73m, nặng 24 tấn, bọc giáp thép cho phép chống chịu đạn 14,5mm, mảnh đạn pháo, bom.
Centauro có hỏa lực cực mạnh với tháp pháo trang bị pháo cỡ 105mm L2 có thể xuyên thủng những xe tăng chiến đấu của đối phương bằng đạn xuyên APFSDS, ngoài ra còn có đại liên đồng trục 7,62mm và đại liên phòng không.
Centauro trang bị động cơ diesel IVECO 520 mã lực cho phép xe phi nước đại với tốc độ 108km/h, tầm hoạt động 800km.
Thứ 10, xe bọc thép chở quân thế hệ mới FNSS Pars do hãng FNSS Defence Systems Thổ Nhĩ Kỳ nghiên cứu phát triển. Xe có trọng lượng từ 16-24,5 tấn, dài 6,6-8m (tùy biến thể 6x6 hay 8x8 bánh), rộng 2,7m, dài 2,17m, có thể chở 10-14 lính bộ binh “vũ trang tận răng”. Xe trang bị giáp thép thường có thể chống đạn cỡ 7,62mm.
Về mặt hỏa lực, FNSS Pars trang bị tháp pháo cỡ 25mm, đại liên đồng trục 7,62mm. Pars dùng động cơ diesel công suất 500-600 mã lực cho phép xe đạt tốc độ 100km/h, tầm hoạt động 1.000km.