Hôm 18/12, Không quân Bulgaria đã tổ chức buổi lễ trang trọng chào vĩnh biệt tiêm kích MiG-21 tại căn cứ không quân Graf Ignatievo. Ảnh: Xe cứu hỏa tạo cầu vồng nước chào vĩnh biệt từng chiếc MiG-21.Kể từ khi đưa vào phục vụ giữa những năm 1960, tiêm kích MiG-21 đã liên tục đảm nhiệm vai trò “xương sống” bảo vệ không phận Bulgaria suốt nửa thế kỷ. Có thời điểm, số lượng MiG-21 của Bulgaria lên tới 224 chiếc. Ảnh: Hai phi công tiêm kích kiêm huấn luyện MiG-21UM bắt tay nhau trong chuyến bay cuối cùng.Tuy nhiên, sau năm 1991, số lượng MiG-21 bị giảm dần, tới thời điểm hiện tại chỉ còn 6-10 chiếc MiG-21bis/UM còn hoạt động ở căn cứ Graf Ignatievo. Ảnh: Biên đội tiêm kích MiG-21 trong chuyến bay cuối cùng.Tiêm kích kiêm huấn luyện MiG-21UM lao lên bầu trời lần cuối.MiG-21 rút lui, việc bảo đảm không phận Bulgaria từ nay giao phó hoàn toàn cho phi đội MiG-29A cũng đã rất cao tuổi.Như vậy, trên thế giới hiện chỉ còn 15-16 quốc gia sử dụng tiêm kích MiG-21. Và tương lai 5-10 năm nữa, có lẽ cũng chỉ còn vài nước sử dụng huyền thoại MiG bởi các máy bay MiG-21 đã quá niên hạn sử dụng.Phi công – kỹ sư Không quân Bulgaria ngậm ngùi chia tay một huyền thoại bầu trời.
Hôm 18/12, Không quân Bulgaria đã tổ chức buổi lễ trang trọng chào vĩnh biệt tiêm kích MiG-21 tại căn cứ không quân Graf Ignatievo. Ảnh: Xe cứu hỏa tạo cầu vồng nước chào vĩnh biệt từng chiếc MiG-21.
Kể từ khi đưa vào phục vụ giữa những năm 1960, tiêm kích MiG-21 đã liên tục đảm nhiệm vai trò “xương sống” bảo vệ không phận Bulgaria suốt nửa thế kỷ. Có thời điểm, số lượng MiG-21 của Bulgaria lên tới 224 chiếc. Ảnh: Hai phi công tiêm kích kiêm huấn luyện MiG-21UM bắt tay nhau trong chuyến bay cuối cùng.
Tuy nhiên, sau năm 1991, số lượng MiG-21 bị giảm dần, tới thời điểm hiện tại chỉ còn 6-10 chiếc MiG-21bis/UM còn hoạt động ở căn cứ Graf Ignatievo. Ảnh: Biên đội tiêm kích MiG-21 trong chuyến bay cuối cùng.
Tiêm kích kiêm huấn luyện MiG-21UM lao lên bầu trời lần cuối.
MiG-21 rút lui, việc bảo đảm không phận Bulgaria từ nay giao phó hoàn toàn cho phi đội MiG-29A cũng đã rất cao tuổi.
Như vậy, trên thế giới hiện chỉ còn 15-16 quốc gia sử dụng tiêm kích MiG-21. Và tương lai 5-10 năm nữa, có lẽ cũng chỉ còn vài nước sử dụng huyền thoại MiG bởi các máy bay MiG-21 đã quá niên hạn sử dụng.
Phi công – kỹ sư Không quân Bulgaria ngậm ngùi chia tay một huyền thoại bầu trời.