Hơn 10 năm chế tạo một chiếc tàu đổ bộ có thể khiến người ta tưởng rằng Ivan Gren phải rất khổng lồ, rất phức tạp, rất hiện đại. Tuy nhiên thực tế thì thiết kế tàu đổ bộ lớp Ivan Gren không mới, nó cũng chỉ có lượng giãn nước 6.000 tấn toàn tải. Quá nhỏ để mà phải cần tới 12 năm chế tạo.Mới đây, tàu đổ bộ lớn Ivan Gren Project 11711 được xây dựng tại nhà máy đóng tàu Baltic "Yantar" ở Kaliningrad đã hoàn thành chuyến ra biển đầu tiên ở Baltic trong khuôn khổ thử nghiệm trên biển.Chiếc đầu tiên thuộc lớp tàu này được khởi đóng ngày 23/12/2004, hạ thủy ngày 18/5/2012 và phải mất thêm 4 năm nằm tại cảng nhà máy để hoàn thiện trước khi ra biển.Con tàu có lượng giãn nước tiêu chuẩn 5.080 tấn, toàn tải 6.000 tấn, dài 120m, rộng 16m.Con tàu trang bị động cơ diesel cung cấp tốc độ 18 hải lý/h, tầm hoạt động 6.500km.Ivan Gren có khả năng chở 13 xe tăng T-90 và 300 lính thủy.Dù là con tàu đổ bộ mới nhất của Nga nhưng thiết kế của Ivan Gren không mới. Nó vẫn sử dụng cửa đổ bộ xe tăng nằm ở mũi, trong khi hầu hết các tàu đổ bộ hiện đại đã loại bỏ kiểu cửa này, thay vào đó là cửa đổ bộ lớn ở đuôi với khoang đáy có thể ngập nước một phần.
Hơn 10 năm chế tạo một chiếc tàu đổ bộ có thể khiến người ta tưởng rằng Ivan Gren phải rất khổng lồ, rất phức tạp, rất hiện đại. Tuy nhiên thực tế thì thiết kế tàu đổ bộ lớp Ivan Gren không mới, nó cũng chỉ có lượng giãn nước 6.000 tấn toàn tải. Quá nhỏ để mà phải cần tới 12 năm chế tạo.
Mới đây, tàu đổ bộ lớn Ivan Gren Project 11711 được xây dựng tại nhà máy đóng tàu Baltic "Yantar" ở Kaliningrad đã hoàn thành chuyến ra biển đầu tiên ở Baltic trong khuôn khổ thử nghiệm trên biển.
Chiếc đầu tiên thuộc lớp tàu này được khởi đóng ngày 23/12/2004, hạ thủy ngày 18/5/2012 và phải mất thêm 4 năm nằm tại cảng nhà máy để hoàn thiện trước khi ra biển.
Con tàu có lượng giãn nước tiêu chuẩn 5.080 tấn, toàn tải 6.000 tấn, dài 120m, rộng 16m.
Con tàu trang bị động cơ diesel cung cấp tốc độ 18 hải lý/h, tầm hoạt động 6.500km.
Ivan Gren có khả năng chở 13 xe tăng T-90 và 300 lính thủy.
Dù là con tàu đổ bộ mới nhất của Nga nhưng thiết kế của Ivan Gren không mới. Nó vẫn sử dụng cửa đổ bộ xe tăng nằm ở mũi, trong khi hầu hết các tàu đổ bộ hiện đại đã loại bỏ kiểu cửa này, thay vào đó là cửa đổ bộ lớn ở đuôi với khoang đáy có thể ngập nước một phần.