Ứng dụng có 2 tỷ người chuộng dùng vẫn bị người Việt ngó lơ

Ứng dụng có 2 tỷ người chuộng dùng vẫn bị người Việt ngó lơ

Là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới, nhưng WhatsApp vẫn không thể chinh phục thị trường Việt Nam, dù nằm trong hệ sinh thái của Facebook.

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin lớn nhất toàn cầu với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng.
WhatsApp là ứng dụng nhắn tin lớn nhất toàn cầu với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, cái tên này lại gần như không được mấy ai sử dụng.
Tuy nhiên, tại Việt Nam, cái tên này lại gần như không được mấy ai sử dụng.
Thay vào đó, người Việt ưa chuộng Messenger, ứng dụng gắn liền với Facebook và Zalo với tính bản địa cao.
Thay vào đó, người Việt ưa chuộng Messenger, ứng dụng gắn liền với Facebook và Zalo với tính bản địa cao.
Một phần nguyên nhân là do WhatsApp không tích hợp với mạng xã hội, không tạo được sự liền mạch như Messenger.
Một phần nguyên nhân là do WhatsApp không tích hợp với mạng xã hội, không tạo được sự liền mạch như Messenger.
Ứng dụng này cũng thiếu chiến lược bản địa hóa, không có giao diện hay tính năng thân thiện với người dùng Việt.
Ứng dụng này cũng thiếu chiến lược bản địa hóa, không có giao diện hay tính năng thân thiện với người dùng Việt.
Trong khi đó, WhatsApp được ưa chuộng ở những nơi có hạ tầng viễn thông yếu vì chi phí rẻ, nhẹ, tiết kiệm dữ liệu.
Trong khi đó, WhatsApp được ưa chuộng ở những nơi có hạ tầng viễn thông yếu vì chi phí rẻ, nhẹ, tiết kiệm dữ liệu.
Việt Nam lại sớm phổ cập internet và smartphone, khiến người dùng không cần đến giải pháp thay thế SMS như WhatsApp.
Việt Nam lại sớm phổ cập internet và smartphone, khiến người dùng không cần đến giải pháp thay thế SMS như WhatsApp.
Bỏ lỡ thời điểm vàng, WhatsApp giờ đây đã lỡ nhịp trong cuộc đua tại thị trường nhắn tin sôi động bậc nhất Đông Nam Á.
Bỏ lỡ thời điểm vàng, WhatsApp giờ đây đã lỡ nhịp trong cuộc đua tại thị trường nhắn tin sôi động bậc nhất Đông Nam Á.

GALLERY MỚI NHẤT