Hãng xe điện Tesla đang đối mặt thách thức lớn nhất trong một thập kỷ
Tesla lần đầu mất thị phần xuống dưới 40% tại Mỹ sau gần 8 năm, doanh số sụt giảm ở châu Âu và Trung Quốc, trong khi Hyundai, Kia, Volkswagen vươn lên mạnh mẽ.
Tesla lần đầu mất thị phần xuống dưới 40% tại Mỹ sau gần 8 năm, doanh số sụt giảm ở châu Âu và Trung Quốc, trong khi Hyundai, Kia, Volkswagen vươn lên mạnh mẽ.
Lợi nhuận ròng quý II của BYD giảm gần 30%, chấm dứt chuỗi tăng trưởng ba năm. Diễn biến này cho thấy thị trường xe điện Trung Quốc ngày càng khốc liệt.
Ngày càng nhiều người tiêu dùng Đông Nam Á lựa chọn ôtô điện Trung Quốc nhờ mức giá khá rẻ. Tuy nhiên ở Việt Nam, các hãng xe Trung Quốc không đấu nổi VinFast.
Mới đây, Ford Việt Nam đã triển khai lắp đặt hệ thống trạm sạc nhanh DC tại các đại lý chính hãng của mình trên toàn quốc.
Sau nửa đầu 2025, có khoảng 209.000 xe máy điện được bán ra tại Việt Nam, số lượng chỉ xếp sau hai thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc và Ấn Độ.
Tesla giảm sâu Cybertruck tới 3.000 USD, kèm nhiều quà tặng và ưu đãi trả góp 0%. Động thái này nhằm xả kho trước khi chính sách thuế xe điện Mỹ hết hiệu lực.
Mercedes-Benz chính thức thừa nhận mẫu sedan điện hạng sang EQS không đạt kỳ vọng do thiết kế và ra mắt quá sớm, buộc hãng phải thay đổi toàn bộ chiến lược.
Mercedes-Benz thừa nhận thiết kế quá tương lai khiến EQS không được ưa chuộng. Hãng sẽ hợp nhất xe điện và xe xăng về chung một ngôn ngữ thiết kế từ năm 2026.
Doanh số sụt giảm, cổ phiếu mất giá, người dùng quay lưng, Tesla đang khủng hoảng, và nguyên nhân lớn nhất có thể đến từ chính CEO Elon Musk.