Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chính thức gửi lời xin lỗi vì những bất tiện trong quá trình thi công tại đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chính thức gửi lời xin lỗi vì những bất tiện trong quá trình thi công tại đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Tuyến đường dài 8,5 km metro Nhổn - ga Hà Nội được vận hành từ ngày 9/8. Người dân trên tuyến Nhổn - QL32 - Cầu Diễn - Mai Dịch - Cầu Giấy có thể đi làm bằng tàu điện.
Sáng 8/8, Hà Nội đã đưa vào vận hành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã đến trải nghiệm tuyến đường mới này.
Đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, từ 8h sáng 8/8, metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, nội dung, thủ tục để đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác trước ngày 28/7/2024.
Chính phủ yêu cầu hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu để bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác trước ngày 28/7/2024, nhất định không lùi tiến độ.
Hà Nội đề xuất Thủ tướng điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ 2009 - 2022 thành 2009 - 2027.
Hà Nội đề xuất Thủ tướng điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ 2009 - 2022 thành 2009 - 2027.
Tình trạng ngang nhiên chiếm dụng nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, biến thành nơi kinh doanh đã diễn ra trong thời gian dài, nhưng chưa được xử lý dứt điểm.
Có 9/10 hợp đồng thi công Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – ga Hà Nội phải gia hạn do chậm tiến độ làm phát sinh thêm chi phí, trong đó riêng chi phí phục vụ kiện tụng từ phía các nhà thầu hơn 350 tỷ đồng.
Một trong những nguyên nhân chậm tiến độ của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội là do năng lực của Chủ đầu tư và sự phối hợp giữa Tư vấn, Chủ đầu tư và các sở/ngành còn hạn chế..