Chiều 20/1/2014, tàu cánh ngầm Vina Express 01 (của hãng Vina Express) chở hơn 90 hành khách từ TP HCM đi Vũng Tàu đã phát hỏa dữ dội trên sông Sài Gòn. Vô cùng may mắn khi toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn đã thoát chết. Sau sự cố trên, UBND TP HCM đã chỉ đạo dừng hoạt động tất cả các hãng tàu cánh ngầm để khắc phục các khiếm khuyết theo yêu cầu cảu đoàn kiểm tra Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam.Các ngành chức năng đã khắc phục những khiếm khuyết về mặt kỹ thuật, môi trường; tiến hành nâng cấp, hiện đại hóa về kỹ thuật, nội thất, thiết bị của tàu và lắp đặt thêm thiết bị PCCC, hệ thống camera giám sát, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động...Đến sáng nay (23/12), hai chiếc tàu Vina Express 2 và Vina Express 8 đã chính thức hoạt động trở lại trên tuyến TP HCM - Vũng Tàu và ngược lại. Ảnh: sự vui mừng của thuyền trưởng tàu Vina Express 8 khi tàu hoạt động trở lại. Từ sáng sớm, đã có rất đông hành khách đến quầy vé để mua vé cho chuyến tàu cánh ngầm đầu tiên xuất bến ở TP HCM đi Vũng Tàu lúc 7h30 cùng ngày. Bên trong chiếc tàu cánh ngầm Vina Express được nâng cấp hiện đại về kỹ thuật, nội thất toàn bộ phần thân, vỏ, khoan hành khách. Hệ thống camera giám sát, thiết bị PCCC trong tàu và trong buồng máy được trang bị hoàn toàn tự động. Tất cả hệ thống này đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cảnh sát PCCC TP HCM và được Chi cục Đăng kiểm 6 và Cảnh sát PCCC TP HCM cấp giấy chứng nhận. Những hành khách đầu tiên xuất trình vé và giấy tờ tùy thân để nhân viên kiểm tra trước khi lên tàu. Hành khách đọc bảng hướng dẫn an toàn, thoát hiểm trên tàu cánh ngầm...Tàu cao tốc cánh ngầm chạy từ TP HCM đến Vũng Tàu (và ngược lại) trong khoảng thời gian hơn một tiếng. Ảnh: tàu cao tốc cánh ngầm đi qua khu vực cầu Phú Mỹ, quận 7. Đúng 9h, chuyến tàu cao tốc cánh ngầm đầu tiên sau thời gian ngưng hoạt động đã cập bến Đá, TP Vũng Tàu...
Chiều 20/1/2014, tàu cánh ngầm Vina Express 01 (của hãng Vina Express) chở hơn 90 hành khách từ TP HCM đi Vũng Tàu đã phát hỏa dữ dội trên sông Sài Gòn. Vô cùng may mắn khi toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn đã thoát chết. Sau sự cố trên, UBND TP HCM đã chỉ đạo dừng hoạt động tất cả các hãng tàu cánh ngầm để khắc phục các khiếm khuyết theo yêu cầu cảu đoàn kiểm tra Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Các ngành chức năng đã khắc phục những khiếm khuyết về mặt kỹ thuật, môi trường; tiến hành nâng cấp, hiện đại hóa về kỹ thuật, nội thất, thiết bị của tàu và lắp đặt thêm thiết bị PCCC, hệ thống camera giám sát, hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động...
Đến sáng nay (23/12), hai chiếc tàu Vina Express 2 và Vina Express 8 đã chính thức hoạt động trở lại trên tuyến TP HCM - Vũng Tàu và ngược lại. Ảnh: sự vui mừng của thuyền trưởng tàu Vina Express 8 khi tàu hoạt động trở lại.
Từ sáng sớm, đã có rất đông hành khách đến quầy vé để mua vé cho chuyến tàu cánh ngầm đầu tiên xuất bến ở TP HCM đi Vũng Tàu lúc 7h30 cùng ngày.
Bên trong chiếc tàu cánh ngầm Vina Express được nâng cấp hiện đại về kỹ thuật, nội thất toàn bộ phần thân, vỏ, khoan hành khách.
Hệ thống camera giám sát, thiết bị PCCC trong tàu và trong buồng máy được trang bị hoàn toàn tự động.
Tất cả hệ thống này đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cảnh sát PCCC TP HCM và được Chi cục Đăng kiểm 6 và Cảnh sát PCCC TP HCM cấp giấy chứng nhận.
Những hành khách đầu tiên xuất trình vé và giấy tờ tùy thân để nhân viên kiểm tra trước khi lên tàu.
Hành khách đọc bảng hướng dẫn an toàn, thoát hiểm trên tàu cánh ngầm...
Tàu cao tốc cánh ngầm chạy từ TP HCM đến Vũng Tàu (và ngược lại) trong khoảng thời gian hơn một tiếng. Ảnh: tàu cao tốc cánh ngầm đi qua khu vực cầu Phú Mỹ, quận 7.
Đúng 9h, chuyến tàu cao tốc cánh ngầm đầu tiên sau thời gian ngưng hoạt động đã cập bến Đá, TP Vũng Tàu...