Khẩu phần ăn của mỗi hành khách trên chuyến bay sẽ phải được tính toán kỹ lưỡng trước cả 1 năm bởi chỉ cần bớt một quả ô liu trong mỗi suất, một hãng hàng không như American Airlines có thể tiết kiệm chi phí tới 40.000 USD/năm. Dưới đây là một số hình ảnh bữa ăn trên máy bay - bí mật ít biết của các hãng hàng không.Thông thường, các món ăn phục vụ trên khoang phải được nếm thử ngay tại máy bay vì áp suất cabin có thể ảnh hưởng đến khẩu vị của hành khách. Khi máy bay cất cánh, độ ẩm xuống thấp gây ra hiện tượng khô mũi, vị giác theo đó cũng giảm 1/3 độ chuẩn xác khi nếm đồ ăn. Thậm chí, tiếng ồn của động cơ cũng khiến lưỡi bạn gần như không còn cảm nhận gì.Nơi chế biến các khẩu phần ăn thường nằm ngay gần sân bay để thuận tiện cho việc vận chuyển. Hãng cung cấp dịch vụ trên máy bay LSG Sky Chefs còn có thể sản xuất tới 15.000 ổ bánh mì mỗi giờ hay 30.000 chiếc bánh sandwich một ngày.Thông thường, mỗi suất ăn phục vụ hành khách thường được sơ chế và chuẩn bị khoảng 10 tiếng trước khi được đưa lên máy bay. Chẳng hạn như gà được nấu chín đến 60% còn bít tết khoảng 30%. Những khâu làm chín thức ăn cuối cùng sẽ được hoàn thành trên đường vận chuyển ra đường băng. Trước khi đưa lên máy bay, các nhân viên hàng không phải bảo quản thức ăn trong một kho lạnh đặc biệt.Các suất ăn này sẽ bị vứt bỏ nếu chuyến bay bị hoãn lại. Điều này có vẻ lãng phí nhưng trong lịch sử hàng không, ngày 14/2/1992, 76 hành khách trên một chuyến bay của hãng Aerolineas Argentinas đã bị ngộ độc do tôm nhiễm khuẩn tả, trong đó có 1 người tử vong.Nếu chuyến bay bị hoãn giữa lúc đang thực hiện khâu chuẩn bị, số thực phẩm phải được đưa vào bảo quản lạnh ngay. Cơ trưởng và phi công phụ không bao giờ ăn những phần giống nhau để phòng trừ trường hợp cả hai đều bị ngộ độc.Trái với những gì hầu hết mọi người nghĩ, máy bay vẫn có lò vi sóng. Khay thức ăn của hành khách được thiết kế vừa vặn với một lò nướng đối lưu, sử dụng các cánh quạt đẩy khí để hâm nóng thực phẩm. Chỉ mất 20 phút, suất ăn lại trở nên nóng hổi như vừa chế biến và không bị quá nóng.Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao hành khách trên các chuyến bay thường uống nhiều nước ép cà chua? Theo một nghiên cứu của hãng bay Lufthansa, khi máy bay cất cánh, xoang mũi chịu tác động của áp suất không khí khiến con người có xu hướng thèm ăn đồ chua và mặn.Những món hầm hoặc cà ri sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn. Lưu ý là đừng bao giờ gọi gà hay pasta vì dưới tác động của áp suất, chúng sẽ chẳng còn chút dinh dưỡng nào. Trong đó, mì sẽ luôn ngập nước còn thịt gà vừa cứng vừa khô.
Khẩu phần ăn của mỗi hành khách trên chuyến bay sẽ phải được tính toán kỹ lưỡng trước cả 1 năm bởi chỉ cần bớt một quả ô liu trong mỗi suất, một hãng hàng không như American Airlines có thể tiết kiệm chi phí tới 40.000 USD/năm. Dưới đây là một số hình ảnh bữa ăn trên máy bay - bí mật ít biết của các hãng hàng không.
Thông thường, các món ăn phục vụ trên khoang phải được nếm thử ngay tại máy bay vì áp suất cabin có thể ảnh hưởng đến khẩu vị của hành khách. Khi máy bay cất cánh, độ ẩm xuống thấp gây ra hiện tượng khô mũi, vị giác theo đó cũng giảm 1/3 độ chuẩn xác khi nếm đồ ăn. Thậm chí, tiếng ồn của động cơ cũng khiến lưỡi bạn gần như không còn cảm nhận gì.
Nơi chế biến các khẩu phần ăn thường nằm ngay gần sân bay để thuận tiện cho việc vận chuyển. Hãng cung cấp dịch vụ trên máy bay LSG Sky Chefs còn có thể sản xuất tới 15.000 ổ bánh mì mỗi giờ hay 30.000 chiếc bánh sandwich một ngày.
Thông thường, mỗi suất ăn phục vụ hành khách thường được sơ chế và chuẩn bị khoảng 10 tiếng trước khi được đưa lên máy bay. Chẳng hạn như gà được nấu chín đến 60% còn bít tết khoảng 30%. Những khâu làm chín thức ăn cuối cùng sẽ được hoàn thành trên đường vận chuyển ra đường băng. Trước khi đưa lên máy bay, các nhân viên hàng không phải bảo quản thức ăn trong một kho lạnh đặc biệt.
Các suất ăn này sẽ bị vứt bỏ nếu chuyến bay bị hoãn lại. Điều này có vẻ lãng phí nhưng trong lịch sử hàng không, ngày 14/2/1992, 76 hành khách trên một chuyến bay của hãng Aerolineas Argentinas đã bị ngộ độc do tôm nhiễm khuẩn tả, trong đó có 1 người tử vong.
Nếu chuyến bay bị hoãn giữa lúc đang thực hiện khâu chuẩn bị, số thực phẩm phải được đưa vào bảo quản lạnh ngay. Cơ trưởng và phi công phụ không bao giờ ăn những phần giống nhau để phòng trừ trường hợp cả hai đều bị ngộ độc.
Trái với những gì hầu hết mọi người nghĩ, máy bay vẫn có lò vi sóng. Khay thức ăn của hành khách được thiết kế vừa vặn với một lò nướng đối lưu, sử dụng các cánh quạt đẩy khí để hâm nóng thực phẩm. Chỉ mất 20 phút, suất ăn lại trở nên nóng hổi như vừa chế biến và không bị quá nóng.
Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao hành khách trên các chuyến bay thường uống nhiều nước ép cà chua? Theo một nghiên cứu của hãng bay Lufthansa, khi máy bay cất cánh, xoang mũi chịu tác động của áp suất không khí khiến con người có xu hướng thèm ăn đồ chua và mặn.
Những món hầm hoặc cà ri sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn. Lưu ý là đừng bao giờ gọi gà hay pasta vì dưới tác động của áp suất, chúng sẽ chẳng còn chút dinh dưỡng nào. Trong đó, mì sẽ luôn ngập nước còn thịt gà vừa cứng vừa khô.