Skytrax đã bình chọn ra top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm nay dựa trên các cuộc điều tra độc lập đối với 18,9 triệu hành khách từ 110 quốc gia khác nhau trên thế giới. Đứng đầu danh sách là Qatar Airways - hãng hàng không 5 sao có trụ sở tại Doha, Qatar, phục vụ hơn 140 điểm đến trên toàn thế giới.2. Singapore Airlines: Hãng hàng không của Singapore nổi tiếng với dịch vụ TV cá nhân và khăn nóng trước khi cất cánh. Máy bay của họ cũng được trang bị ghế có thể ngả ra, đèn đọc sách và ổ điện cá nhân.3. Cathay Pacific Airways, Hong Kong: Hãng bay này được Skytrax đánh giá cao về dịch vụ giải trí trên khoang và phi hành đoàn. Hãng bay Hong Kong cũng nổi tiếng về chất lượng đồ ăn và ghế ngồi thoải mái tại tất cả các hạng vé.4. Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ): Turkish Airlines phục vụ bay đến hơn 100 quốc gia và 200 thành phố trên thế giới.5. Emirates (Dubai): Trong nhiều năm qua, hãng hàng không Emirates của Dubai đã phát triển thành một trong những hãng vận tải đường dài hàng đầu thế giới. Emirates được biết đến như một hãng hàng không sang trọng và thoải mái, cung cấp đầy đủ tiện nghi như phòng tắm hạng sang và các đồ dùng đi kèm.6. Etihad Airways: Etihad có trụ sở tại Abu Dhabi, thủ đô Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất. Hãng cung cấp một số dịch vụ đặc biệt như tai nghe hạn chế tiếng ồn và ánh sáng trong khoang được tùy chỉnh giúp hành khách được nghỉ ngơi thoải mái.7. All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản: All Nippon Airways là hãng hàng không quốc tế lớn nhất Nhật Bản và sở hữu lượng Boeing 787 Dreamliners đông đảo nhất thế giới. Nhiều máy bay của hãng, kể cả khoang phổ thông, đều trang bị loại ghế ngồi có thể ngả ra, ổ cắm điện và cả cổng cắm USB.8. Garuda Indonesia: Sau khi bị đánh giá không an toàn trong các tuyến bay đến Liên minh châu Âu (EU) giai đoạn 2007-2009. Những năm gần đây, Garuda Indonesia đã có thay đổi ngoạn mục. Hãng bay hàng đầu Indonesia đã thay mới đội bay và cải thiện dịch vụ đáng kể.9. EVA Air: Hãng hàng không của Đài Loan này được đánh giá là các chuyến bay có cabin sạch sẽ nhất.10. Qantas Airways: Qantas cũng được đánh giá là hãng hàng không có dịch vụ nội địa tốt nhất, đồ ăn tốt nhất và khu vực chung tốt nhất.
Skytrax đã bình chọn ra top 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm nay dựa trên các cuộc điều tra độc lập đối với 18,9 triệu hành khách từ 110 quốc gia khác nhau trên thế giới. Đứng đầu danh sách là Qatar Airways - hãng hàng không 5 sao có trụ sở tại Doha, Qatar, phục vụ hơn 140 điểm đến trên toàn thế giới.
2. Singapore Airlines: Hãng hàng không của Singapore nổi tiếng với dịch vụ TV cá nhân và khăn nóng trước khi cất cánh. Máy bay của họ cũng được trang bị ghế có thể ngả ra, đèn đọc sách và ổ điện cá nhân.
3. Cathay Pacific Airways, Hong Kong: Hãng bay này được Skytrax đánh giá cao về dịch vụ giải trí trên khoang và phi hành đoàn. Hãng bay Hong Kong cũng nổi tiếng về chất lượng đồ ăn và ghế ngồi thoải mái tại tất cả các hạng vé.
4. Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ): Turkish Airlines phục vụ bay đến hơn 100 quốc gia và 200 thành phố trên thế giới.
5. Emirates (Dubai): Trong nhiều năm qua, hãng hàng không Emirates của Dubai đã phát triển thành một trong những hãng vận tải đường dài hàng đầu thế giới. Emirates được biết đến như một hãng hàng không sang trọng và thoải mái, cung cấp đầy đủ tiện nghi như phòng tắm hạng sang và các đồ dùng đi kèm.
6. Etihad Airways: Etihad có trụ sở tại Abu Dhabi, thủ đô Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất. Hãng cung cấp một số dịch vụ đặc biệt như tai nghe hạn chế tiếng ồn và ánh sáng trong khoang được tùy chỉnh giúp hành khách được nghỉ ngơi thoải mái.
7. All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản: All Nippon Airways là hãng hàng không quốc tế lớn nhất Nhật Bản và sở hữu lượng Boeing 787 Dreamliners đông đảo nhất thế giới. Nhiều máy bay của hãng, kể cả khoang phổ thông, đều trang bị loại ghế ngồi có thể ngả ra, ổ cắm điện và cả cổng cắm USB.
8. Garuda Indonesia: Sau khi bị đánh giá không an toàn trong các tuyến bay đến Liên minh châu Âu (EU) giai đoạn 2007-2009. Những năm gần đây, Garuda Indonesia đã có thay đổi ngoạn mục. Hãng bay hàng đầu Indonesia đã thay mới đội bay và cải thiện dịch vụ đáng kể.
9. EVA Air: Hãng hàng không của Đài Loan này được đánh giá là các chuyến bay có cabin sạch sẽ nhất.
10. Qantas Airways: Qantas cũng được đánh giá là hãng hàng không có dịch vụ nội địa tốt nhất, đồ ăn tốt nhất và khu vực chung tốt nhất.