Để được nhận vào làm trên chiếc máy bay Gulf sang trọng của hãng Qatar Airways, các ứng viên phải có khả năng vươn tới độ cao 2 m khi kiễng chân. Điều này được cho là nhằm đảm bảo các nhân viên có khả năng với tới tủ đồ phía trên đầu của hành khách. Hãng cũng gây nhiều tranh cãi khi yêu cầu tuyển dụng tiếp viên hàng không nữ không được kết hôn trong 5 năm đầu sau khi ký hợp đồng.Hãng hàng không Ấn Độ Go Air đã thông qua một chính sách tuyển dụng kỳ quặc: chỉ tuyển tiếp viên nữ nhẹ cân. Lời giải thích cho quy định này là giảm tải trọng trên mỗi chuyến bay, nhằm tiết kiệm chi phí đang tăng lên chóng mặt.Hãng hàng không giá rẻ Spring Air của Trung Quốc lại gây bất ngờ khi tìm kiếm ứng viên có độ tuổi tối đa lên tới 45, với ưu tiên cao nhất dành cho người đã kết hôn và có con. Yêu cầu tuyển dụng này được thông qua sau kết quả khảo sát của hãng với khách hàng và nhận được phản hồi về nhu cầu tìm kiếm các tiếp viên hàng không lớn tuổi, có kinh nghiệm, giúp đa dạng hóa nhân viên phục vụ trên các chuyến bay của hãng.Tiêu chuẩn tuyển dụng tiếp viên của hãng hàng không Phần Lan như sau: Nếu ứng viên là người Phần Lan, họ buộc phải thông thạo tiếng Anh. Nhưng nếu không phải người nước này, các ứng viên phải thông thạo tiếng Phần. Mặc khác, đề phòng cho bất cứ tình huống nào xảy ra, Finnair còn yêu cầu các ứng viên phải có khả năng bơi được ít nhất 50m.Là một nghề đòi hỏi kỹ năng nhiều hơn trình độ học vấn, tiếp viên hàng không được coi như cơ hội lớn dành cho những người tìm kiếm công việc không yêu cầu bằng cấp cao. Tuy nhiên, với một số hãng bay như Delta Airlines (Mỹ), chỉ những ứng viên tốt nghiệp đại học mới được xét tuyển trở thành tiếp viên, và tỷ lệ "chọi" thậm chí còn cao hơn cả thi vào ĐH Harvard, với mức 1/100. Thông thạo ít nhất 2 ngôn ngữ quốc tế là điểm cộng đối với các ứng viên trong ngành này.Hãng Virgin (Úc) yêu cầu ứng viên có chứng chỉ y tá trước khi làm tiếp viên: Hãng hàng không của xứ sở chuột túi chỉ tiếp nhận hồ sơ ứng viên mang quốc tịch Úc hoặc New Zealand, hoặc có giấy phép cư trú vĩnh viễn tại quốc gia này. Bên cạnh đó, hãng cũng mong đợi đội ngũ tiếp viên có thể tự xử lý thành thục các tình huống xảy ra trên máy bay, vì vậy, ứng viên phải có chứng chỉ sơ cứu do Bộ Y tế Úc xác nhận.Thông thạo ít nhất 3 thứ tiếng: Vì tính chất địa lý giáp với Pháp và Hà Lan, hãng bay Brussels Airlines của Bỉ yêu cầu các tiếp viên buộc phải thông thạo cả ba ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Hà Lan nếu muốn là thành viên của phi hành đoàn.
Để được nhận vào làm trên chiếc máy bay Gulf sang trọng của hãng Qatar Airways, các ứng viên phải có khả năng vươn tới độ cao 2 m khi kiễng chân. Điều này được cho là nhằm đảm bảo các nhân viên có khả năng với tới tủ đồ phía trên đầu của hành khách. Hãng cũng gây nhiều tranh cãi khi yêu cầu tuyển dụng tiếp viên hàng không nữ không được kết hôn trong 5 năm đầu sau khi ký hợp đồng.
Hãng hàng không Ấn Độ Go Air đã thông qua một chính sách tuyển dụng kỳ quặc: chỉ tuyển tiếp viên nữ nhẹ cân. Lời giải thích cho quy định này là giảm tải trọng trên mỗi chuyến bay, nhằm tiết kiệm chi phí đang tăng lên chóng mặt.
Hãng hàng không giá rẻ Spring Air của Trung Quốc lại gây bất ngờ khi tìm kiếm ứng viên có độ tuổi tối đa lên tới 45, với ưu tiên cao nhất dành cho người đã kết hôn và có con. Yêu cầu tuyển dụng này được thông qua sau kết quả khảo sát của hãng với khách hàng và nhận được phản hồi về nhu cầu tìm kiếm các tiếp viên hàng không lớn tuổi, có kinh nghiệm, giúp đa dạng hóa nhân viên phục vụ trên các chuyến bay của hãng.
Tiêu chuẩn tuyển dụng tiếp viên của hãng hàng không Phần Lan như sau: Nếu ứng viên là người Phần Lan, họ buộc phải thông thạo tiếng Anh. Nhưng nếu không phải người nước này, các ứng viên phải thông thạo tiếng Phần. Mặc khác, đề phòng cho bất cứ tình huống nào xảy ra, Finnair còn yêu cầu các ứng viên phải có khả năng bơi được ít nhất 50m.
Là một nghề đòi hỏi kỹ năng nhiều hơn trình độ học vấn, tiếp viên hàng không được coi như cơ hội lớn dành cho những người tìm kiếm công việc không yêu cầu bằng cấp cao. Tuy nhiên, với một số hãng bay như Delta Airlines (Mỹ), chỉ những ứng viên tốt nghiệp đại học mới được xét tuyển trở thành tiếp viên, và tỷ lệ "chọi" thậm chí còn cao hơn cả thi vào ĐH Harvard, với mức 1/100. Thông thạo ít nhất 2 ngôn ngữ quốc tế là điểm cộng đối với các ứng viên trong ngành này.
Hãng Virgin (Úc) yêu cầu ứng viên có chứng chỉ y tá trước khi làm tiếp viên: Hãng hàng không của xứ sở chuột túi chỉ tiếp nhận hồ sơ ứng viên mang quốc tịch Úc hoặc New Zealand, hoặc có giấy phép cư trú vĩnh viễn tại quốc gia này. Bên cạnh đó, hãng cũng mong đợi đội ngũ tiếp viên có thể tự xử lý thành thục các tình huống xảy ra trên máy bay, vì vậy, ứng viên phải có chứng chỉ sơ cứu do Bộ Y tế Úc xác nhận.
Thông thạo ít nhất 3 thứ tiếng: Vì tính chất địa lý giáp với Pháp và Hà Lan, hãng bay Brussels Airlines của Bỉ yêu cầu các tiếp viên buộc phải thông thạo cả ba ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Hà Lan nếu muốn là thành viên của phi hành đoàn.