1. Yêu cầu về độ tuổi và ngoại hình: Các tiếp viên hàng không luôn phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt của hãng về đầu tóc, ăn mặc, trang điểm. Móng tay phải được cắt gọn gàng và sơn theo quy định. Ngoài ra, tất cả tiếp viên hàng không (nam lẫn nữ) đều yêu cầu "về hưu" ở độ tuổi 32.2. Cân nặng: Nhiều hãng hàng không còn đi kèm các quy định về trọng lượng cơ thể và tỷ lệ mỡ mà các tiếp viên hàng không phải tuân theo. Họ phải đạt chỉ số BMI khỏe mạnh và một cơ thể đạt chuẩn theo yêu cầu của từng hãng hàng không.3. Tiếp viên được trả tiền từ khi cửa máy bay đóng: Khi chuyến bay bị trì hoãn hoặc bất ngờ hủy bỏ, họ sẽ chỉ được nhận một khoản trợ cấp nhỏ thường là khoảng 1 euro/giờ, như chính sách của hãng American Airlines và Singapore Airlines.4. Học quyền tự vệ nếu bị bắt buộc: Ngày nay, tất cả tiếp viên hàng không (nam lẫn nữ) đều phải trải qua một khóa huấn luyện kỹ năng tự vệ cận chiến, theo chính sánh phòng chống không tặc chiếm máy bay. Do đó, nếu hàng khách quá khích, tiếp viên hàng không có thể tự vệ.5. Được huấn luyện để có thể đỡ đẻ trên máy bay: Bên cạnh những hướng dẫn cơ bản về cấp cứu và y tế, những khóa học tiếp viên hàng không còn dậy cách để đỡ đẻ. Đây không phải là điều hiếm gặp khi đã có nhiều ca đẻ trên máy bay của các sản phụ.6. Được huấn luyện cách để tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt: Những tiếp viên hàng không được huấn luyện để có thể xử lý trong những tình huống khẩn cấp nếu máy bay không may bị tai nạn hay đâm phải những nơi có điều kiện và hoàn cảnh khắc nghiệt.7. Các tiếp viên đều là những chuyên gia làm đẹp: Tất cả nữ tiếp viên đều được dạy cách trang điểm và giữ nhan sắc tươi tắn trong suốt quá trình bay chỉ với vài lít nước (để giữ cho da không bị sần), một bộ mỹ phẩm trang điểm, dụng cụ làm tóc, làm móng…8. Tiếp viên được quyền sử dụng thiết bị điện tử: Mặc dù tất cả hành khách đều được yêu cầu thắt dây an toàn và tắt tất cả thiết bị điển tử thì quy tắc này lại không được áp dụng với đội ngũ tiếp viên. Theo đó, họ vẫn được quyền gọi điện và chụp hình tự sướng rồi gửi lên mạng xã hội.9. Phải thực hiện những yêu cầu quái gở từ phía hành khách: Ngoài những hành khách liên tục nhấn nút khẩn cấp trong suốt quá trình bay, tiếp viên còn thường xuyên phải đối phó với một số câu hỏi và yêu cầu quái gở từ phía hành khách.10. Các tiếp viên cũng có thể bị say máy bay: Dù đã quen với cường độ bay và có những khóa tập luyện lâu dài nhưng các tiếp viên vẫn có thể bị say máy bay. Điều này thường xảy ra khi các tiếp viên rơi vào trạng thái mệt mỏi và kiệt sức do lịch bay liên miên và không cố định.
1. Yêu cầu về độ tuổi và ngoại hình: Các tiếp viên hàng không luôn phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt của hãng về đầu tóc, ăn mặc, trang điểm. Móng tay phải được cắt gọn gàng và sơn theo quy định. Ngoài ra, tất cả tiếp viên hàng không (nam lẫn nữ) đều yêu cầu "về hưu" ở độ tuổi 32.
2. Cân nặng: Nhiều hãng hàng không còn đi kèm các quy định về trọng lượng cơ thể và tỷ lệ mỡ mà các tiếp viên hàng không phải tuân theo. Họ phải đạt chỉ số BMI khỏe mạnh và một cơ thể đạt chuẩn theo yêu cầu của từng hãng hàng không.
3. Tiếp viên được trả tiền từ khi cửa máy bay đóng: Khi chuyến bay bị trì hoãn hoặc bất ngờ hủy bỏ, họ sẽ chỉ được nhận một khoản trợ cấp nhỏ thường là khoảng 1 euro/giờ, như chính sách của hãng American Airlines và Singapore Airlines.
4. Học quyền tự vệ nếu bị bắt buộc: Ngày nay, tất cả tiếp viên hàng không (nam lẫn nữ) đều phải trải qua một khóa huấn luyện kỹ năng tự vệ cận chiến, theo chính sánh phòng chống không tặc chiếm máy bay. Do đó, nếu hàng khách quá khích, tiếp viên hàng không có thể tự vệ.
5. Được huấn luyện để có thể đỡ đẻ trên máy bay: Bên cạnh những hướng dẫn cơ bản về cấp cứu và y tế, những khóa học tiếp viên hàng không còn dậy cách để đỡ đẻ. Đây không phải là điều hiếm gặp khi đã có nhiều ca đẻ trên máy bay của các sản phụ.
6. Được huấn luyện cách để tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt: Những tiếp viên hàng không được huấn luyện để có thể xử lý trong những tình huống khẩn cấp nếu máy bay không may bị tai nạn hay đâm phải những nơi có điều kiện và hoàn cảnh khắc nghiệt.
7. Các tiếp viên đều là những chuyên gia làm đẹp: Tất cả nữ tiếp viên đều được dạy cách trang điểm và giữ nhan sắc tươi tắn trong suốt quá trình bay chỉ với vài lít nước (để giữ cho da không bị sần), một bộ mỹ phẩm trang điểm, dụng cụ làm tóc, làm móng…
8. Tiếp viên được quyền sử dụng thiết bị điện tử: Mặc dù tất cả hành khách đều được yêu cầu thắt dây an toàn và tắt tất cả thiết bị điển tử thì quy tắc này lại không được áp dụng với đội ngũ tiếp viên. Theo đó, họ vẫn được quyền gọi điện và chụp hình tự sướng rồi gửi lên mạng xã hội.
9. Phải thực hiện những yêu cầu quái gở từ phía hành khách: Ngoài những hành khách liên tục nhấn nút khẩn cấp trong suốt quá trình bay, tiếp viên còn thường xuyên phải đối phó với một số câu hỏi và yêu cầu quái gở từ phía hành khách.
10. Các tiếp viên cũng có thể bị say máy bay: Dù đã quen với cường độ bay và có những khóa tập luyện lâu dài nhưng các tiếp viên vẫn có thể bị say máy bay. Điều này thường xảy ra khi các tiếp viên rơi vào trạng thái mệt mỏi và kiệt sức do lịch bay liên miên và không cố định.