Sau hơn 4 tháng nâng cấp cải tạo toa xe thế hệ 2 thuộc ram tàu SE 3/4, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Sài Gòn đã đưa tàu hỏa chất lượng "5 sao" vào phục vụ lần đầu tiên tại Việt Nam. Tàu hỏa 5 sao đầu tiên ở Việt Nam đặt vấn đề phục vụ khách lên hàng đầu nên đã sử dụng đoàn nhân viên phục vụ có chất lượng cao như tiếp viên hàng không.Anh Đặng Xuân Định, Trưởng tàu khách SE3, cho biết: "Tương lai đoàn phục vụ trên tàu sẽ hướng tới tiêu chí trở thành Đoàn tiếp viên Đường sắt Việt Nam".Tất cả nhân viên trên tàu đều phải mặc đồng phục, hướng dẫn niềm nở, nhiệt tình với hành khách.Đồng thời, việc kiểm soát cũng phải nghiêm ngặt hơn nhưng không được để phật ý hành khách.Toàn bộ hệ thống ghế ngồi trong toa ghế mềm điều hòa được thiết kế riêng biệt, tạo cho hành khách tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu, ngoài ra trên mỗi toa đều được trang bị màn hình vô tuyến và âm thanh phục vụ hành khách.Tại toa giường nằm cao cấp (mỗi phòng 4 giường) được thiết kế cửa bán tự động lần đầu tiên trên một toa tàu của Việt Nam.Trước giờ đón khách, tất cả các toa đều được đi kiểm tra kỹ thuật lại một lần.Chăn gối trong các toa giường nằm cũng được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp.Chị Nguyễn Thị Hương (25 tuổi, nhân viên khách vận) cho biết: "Điểm mạnh của những toa tàu "5 sao" là giảm được tiếng ồn, điều này giúp hành khách có thể ngủ ngon giấc trong các toa giường nằm".Mỗi buồng giường nằm đều có đầy đủ trang thiết bị cần thiết như: đèn từng giường, rèm, bàn ăn và đặc biệt là mùi thơm dễ chịu như ở trong khách sạn.Mỗi toa đều được thiết kế hệ thống bồn vệ sinh cá nhân sạch sẽ cùng trang thiết bị cao cấp.Giá vé toàn tuyến Hà Nội - TP.HCM cao nhất là 1,7 triệu đồng (buồng 4 giường), thấp nhất là 1,2 triệu (ghế mềm điều hòa).Vào dịp cao điểm, tàu hỏa "5 sao" có thể phục vụ 508 hành khách mỗi chuyến.
Sau hơn 4 tháng nâng cấp cải tạo toa xe thế hệ 2 thuộc ram tàu SE 3/4, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Sài Gòn đã đưa tàu hỏa chất lượng "5 sao" vào phục vụ lần đầu tiên tại Việt Nam.
Tàu hỏa 5 sao đầu tiên ở Việt Nam đặt vấn đề phục vụ khách lên hàng đầu nên đã sử dụng đoàn nhân viên phục vụ có chất lượng cao như tiếp viên hàng không.
Anh Đặng Xuân Định, Trưởng tàu khách SE3, cho biết: "Tương lai đoàn phục vụ trên tàu sẽ hướng tới tiêu chí trở thành Đoàn tiếp viên Đường sắt Việt Nam".
Tất cả nhân viên trên tàu đều phải mặc đồng phục, hướng dẫn niềm nở, nhiệt tình với hành khách.
Đồng thời, việc kiểm soát cũng phải nghiêm ngặt hơn nhưng không được để phật ý hành khách.
Toàn bộ hệ thống ghế ngồi trong toa ghế mềm điều hòa được thiết kế riêng biệt, tạo cho hành khách tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu, ngoài ra trên mỗi toa đều được trang bị màn hình vô tuyến và âm thanh phục vụ hành khách.
Tại toa giường nằm cao cấp (mỗi phòng 4 giường) được thiết kế cửa bán tự động lần đầu tiên trên một toa tàu của Việt Nam.
Trước giờ đón khách, tất cả các toa đều được đi kiểm tra kỹ thuật lại một lần.
Chăn gối trong các toa giường nằm cũng được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp.
Chị Nguyễn Thị Hương (25 tuổi, nhân viên khách vận) cho biết: "Điểm mạnh của những toa tàu "5 sao" là giảm được tiếng ồn, điều này giúp hành khách có thể ngủ ngon giấc trong các toa giường nằm".
Mỗi buồng giường nằm đều có đầy đủ trang thiết bị cần thiết như: đèn từng giường, rèm, bàn ăn và đặc biệt là mùi thơm dễ chịu như ở trong khách sạn.
Mỗi toa đều được thiết kế hệ thống bồn vệ sinh cá nhân sạch sẽ cùng trang thiết bị cao cấp.
Giá vé toàn tuyến Hà Nội - TP.HCM cao nhất là 1,7 triệu đồng (buồng 4 giường), thấp nhất là 1,2 triệu (ghế mềm điều hòa).
Vào dịp cao điểm, tàu hỏa "5 sao" có thể phục vụ 508 hành khách mỗi chuyến.