1. Procter & Gamble (chi phí quảng cáo: 5 tỷ USD). Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ, Procter & Gamble, được coi là một trong những “gã khổng lồ” khi chi một số tiền “khủng” cho các chiến dịch quảng cáo. Trong đó, 1,9 tỷ USD được chi cho các quảng cáo trên truyền hình và 1,1 tỷ USD cho quảng cáo trên tạp chí.
2. AT & T (chi phí quảng cáo: 2,91 tỷ USD). So với năm 2012, ngân sách cho quảng cáo của thương hiệu đứng đầu về thông tin liên lạc tại Mỹ AT & T đã tăng 12,3%. Trong đó, quảng cáo trực tuyến chiếm khoảng 245 triệu USD.
3. General Motors (chi phí quảng cáo: 2,15 tỷ USD). Trong năm 2013, hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Hoa Kỳ General Motors đã chi 185 triệu USD để quảng cáo sản phẩm trên các tạp chí và 176 triệu USD để quảng cáo trên mạng Internet.
4. Comcast (chi phí quảng cáo: 3,08 tỷ USD). Nhà cung cấp dịch vụ truyền hình của Mỹ Comcast cũng là một trong những thương hiệu “vung” tiền nhiều nhất cho quảng cáo, trong đó có 901 triệu USD được đầu tư cho các quảng cáo trên truyền hình.
5. Ford (chi phí quảng cáo: 2,56 tỷ USD). Năm 2013, hãng xe nổi tiếng thế giới Ford đã chi 797 triệu USD để quảng cáo trên truyền hình trong tổng số 2,56 tỷ USD dành cho quảng cáo của công ty. So với năm 2012, chi phí này đã tăng 12,4%.
6. Verizon (chi phí quảng cáo: 2,44 tỷ USD). Giống như nhiều “ông lớn” khác, hãng viễn thông khổng lồ của Mỹ Verizon đã đầu tư số tiền khổng lồ 811 triệu USD để quảng bá về hệ thống đường truyền của công ty.
7. L'Oreal (chi phí quảng cáo: 2,34 tỷ USD). Trong năm 2013, hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp L'Oreal đã dành số tiền lên tới 872 triệu USD để quảng cáo sản phẩm trên tạp chí.
8. American Express (chi phí quảng cáo: 2,19 tỷ USD). Thương hiệu thẻ tín dụng American Express được biết đến với những chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và tốn kém. Chỉ tính riêng trong năm 2013, chi phí quảng cáo của thương hiệu này đã tăng 5,7%. Trong tổng số 2,19 tỷ USD dành cho quảng cáo, American Express đã chi 129 triệu USD cho các quảng cáo trên Internet.
9. Toyota (chi phí quảng cáo: 2,09 tỷ USD). Theo báo cáo của trang tin kinh tế Business Insider, chi phí quảng cáo của hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng thế giới Toyota tăng 4,1% so với năm 2012, trong đó 959 triệu USD được chi cho quảng cáo truyền hình.
10. Fiat Chrysler (chi phí quảng cáo: 1,97 tỷ USD). Mới đây, các cổ đông của hãng xe Fiat, Italy, đã chính thức thông qua việc sáp nhập Fiat với nhà sản xuất xe hơi Chrysler của Mỹ nhằm tạo ra hãng sản xuất xe hơi Fiat Chrysler Automobiles (FCA). Trong tổng số 1,97 tỷ USD đầu tư cho quảng cáo, công ty đã dành 900 triệu cho các quảng cáo trên truyền hình.
1. Procter & Gamble (chi phí quảng cáo: 5 tỷ USD). Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ, Procter & Gamble, được coi là một trong những “gã khổng lồ” khi chi một số tiền “khủng” cho các chiến dịch quảng cáo. Trong đó, 1,9 tỷ USD được chi cho các quảng cáo trên truyền hình và 1,1 tỷ USD cho quảng cáo trên tạp chí.
2. AT & T (chi phí quảng cáo: 2,91 tỷ USD). So với năm 2012, ngân sách cho quảng cáo của thương hiệu đứng đầu về thông tin liên lạc tại Mỹ AT & T đã tăng 12,3%. Trong đó, quảng cáo trực tuyến chiếm khoảng 245 triệu USD.
3. General Motors (chi phí quảng cáo: 2,15 tỷ USD). Trong năm 2013, hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Hoa Kỳ General Motors đã chi 185 triệu USD để quảng cáo sản phẩm trên các tạp chí và 176 triệu USD để quảng cáo trên mạng Internet.
4. Comcast (chi phí quảng cáo: 3,08 tỷ USD). Nhà cung cấp dịch vụ truyền hình của Mỹ Comcast cũng là một trong những thương hiệu “vung” tiền nhiều nhất cho quảng cáo, trong đó có 901 triệu USD được đầu tư cho các quảng cáo trên truyền hình.
5. Ford (chi phí quảng cáo: 2,56 tỷ USD). Năm 2013, hãng xe nổi tiếng thế giới Ford đã chi 797 triệu USD để quảng cáo trên truyền hình trong tổng số 2,56 tỷ USD dành cho quảng cáo của công ty. So với năm 2012, chi phí này đã tăng 12,4%.
6. Verizon (chi phí quảng cáo: 2,44 tỷ USD). Giống như nhiều “ông lớn” khác, hãng viễn thông khổng lồ của Mỹ Verizon đã đầu tư số tiền khổng lồ 811 triệu USD để quảng bá về hệ thống đường truyền của công ty.
7. L'Oreal (chi phí quảng cáo: 2,34 tỷ USD). Trong năm 2013, hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp L'Oreal đã dành số tiền lên tới 872 triệu USD để quảng cáo sản phẩm trên tạp chí.
8. American Express (chi phí quảng cáo: 2,19 tỷ USD). Thương hiệu thẻ tín dụng American Express được biết đến với những chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và tốn kém. Chỉ tính riêng trong năm 2013, chi phí quảng cáo của thương hiệu này đã tăng 5,7%. Trong tổng số 2,19 tỷ USD dành cho quảng cáo, American Express đã chi 129 triệu USD cho các quảng cáo trên Internet.
9. Toyota (chi phí quảng cáo: 2,09 tỷ USD). Theo báo cáo của trang tin kinh tế Business Insider, chi phí quảng cáo của hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng thế giới Toyota tăng 4,1% so với năm 2012, trong đó 959 triệu USD được chi cho quảng cáo truyền hình.
10. Fiat Chrysler (chi phí quảng cáo: 1,97 tỷ USD). Mới đây, các cổ đông của hãng xe Fiat, Italy, đã chính thức thông qua việc sáp nhập Fiat với nhà sản xuất xe hơi Chrysler của Mỹ nhằm tạo ra hãng sản xuất xe hơi Fiat Chrysler Automobiles (FCA). Trong tổng số 1,97 tỷ USD đầu tư cho quảng cáo, công ty đã dành 900 triệu cho các quảng cáo trên truyền hình.