Hãng hàng không TransAsia Airways vừa có máy bay rơi ở Đài Loan chuyên kinh doanh vận tải ở miền Đông - Đông Nam Á (trong đó có chuyến bay tới Việt Nam). Hãng đang sử dụng nhiều loại máy bay tối tân vận chuyển trên các tuyến đường ngắn quanh khu vực.TransAsia Airways đang sở hữu 5 chiếc Airbus A320-232. Sức chứa của máy bay khoảng 160 hành khách, tốc độ tối đa 207 km/h và tầm hoạt động lên tới hơn 6 nghìn km. Hiện có 5 chiếc máy bay Airbus A321-131 thuộc quyền sở hữu của TransAsia Airways nhưng đều được cho các hãng khác thuê luân phiên. Sức chứa của máy bay này khoảng 182 hành khách, tầm bay xa từng là đối thủ đáng gờm của Boeing 757. Airbus A321-200 là phiên bản cải tiến của Airbus A321-131 với sức chứa lên tới hơn 190 hành khách. Hiện TransAsia đang sở hữu 1 chiếc loại này và đặt hàng thêm 5 chiếc nữa vào thời gian tới. Airbus A330-300 là máy bay vận tải tầm xa cỡ lớn có sức chứa lên tới lớn 300 hành khách. Hiện TransAsia đang sở hữu 2 chiếc loại này để vận chuyển hành khách ra các châu lục khác. Phiên bản mới nhất của A321, Airbus A321 nhanh chóng chiếm được lòng tin của hãng TransAsia. Không có nhiều thông tin về chiếc máy bay này. Hiện hãng hàng không Đài Loan đã đặt 12 chiếc và bàn giao đến năm 2022. ATR 72-600 là mẫu máy bay cánh quạt đường ngắn, chuyên vận tải hành khách di chuyển nội địa hoặc tới Trung Quốc. Mẫu máy bay này ra mắt vào năm 2007 là phiên bản cải tiến mới nhất thuộc họ ATR 72.
Sức chứa của ATR 72-600 là 72 hành khách. Tốc độ tối đa khoảng 500 km/h, phạm vi hoạt động trong 1.528 km.Hãng TransAsia đang sở hữu 3 chiếc loại này và tiếp tục đặt hàng 6 chiếc nữa trong cuối năm 2014. Đây là loại máy bay vừa rơi xuống sông Keelung gần sân bay Sungshan khiến 12 người chết đang gây xôn xao dư luận.
ATR 72-500 là mẫu máy bay đời cũ đang được hãng TransAsia dự kiến sẽ thay thế bằng ATR 72-600 trong thời gian tới. Đây chính là mẫu máy bay từng gặp nạn tại Bành Hồ, Đài Loan vào tháng 7/2014.
Máy bay có thiết kế gần tương đương với ATR 72-600, nhưng tầm hoạt động nhỏ hơn và không có nhiều trang thiết bị an toàn hiện đại như mẫu máy bay đời mới. Hiện TransAsia đang sở hữu 6 chiếc loại này, trong đó chiếc vừa gặp nạn mang số hiệu GE 222.
Hãng hàng không TransAsia Airways vừa có máy bay rơi ở Đài Loan chuyên kinh doanh vận tải ở miền Đông - Đông Nam Á (trong đó có chuyến bay tới Việt Nam). Hãng đang sử dụng nhiều loại máy bay tối tân vận chuyển trên các tuyến đường ngắn quanh khu vực.
TransAsia Airways đang sở hữu 5 chiếc Airbus A320-232. Sức chứa của máy bay khoảng 160 hành khách, tốc độ tối đa 207 km/h và tầm hoạt động lên tới hơn 6 nghìn km.
Hiện có 5 chiếc máy bay Airbus A321-131 thuộc quyền sở hữu của TransAsia Airways nhưng đều được cho các hãng khác thuê luân phiên. Sức chứa của máy bay này khoảng 182 hành khách, tầm bay xa từng là đối thủ đáng gờm của Boeing 757.
Airbus A321-200 là phiên bản cải tiến của Airbus A321-131 với sức chứa lên tới hơn 190 hành khách. Hiện TransAsia đang sở hữu 1 chiếc loại này và đặt hàng thêm 5 chiếc nữa vào thời gian tới.
Airbus A330-300 là máy bay vận tải tầm xa cỡ lớn có sức chứa lên tới lớn 300 hành khách. Hiện TransAsia đang sở hữu 2 chiếc loại này để vận chuyển hành khách ra các châu lục khác.
Phiên bản mới nhất của A321, Airbus A321 nhanh chóng chiếm được lòng tin của hãng TransAsia. Không có nhiều thông tin về chiếc máy bay này. Hiện hãng hàng không Đài Loan đã đặt 12 chiếc và bàn giao đến năm 2022.
ATR 72-600 là mẫu máy bay cánh quạt đường ngắn, chuyên vận tải hành khách di chuyển nội địa hoặc tới Trung Quốc. Mẫu máy bay này ra mắt vào năm 2007 là phiên bản cải tiến mới nhất thuộc họ ATR 72.
Sức chứa của ATR 72-600 là 72 hành khách. Tốc độ tối đa khoảng 500 km/h, phạm vi hoạt động trong 1.528 km.
Hãng TransAsia đang sở hữu 3 chiếc loại này và tiếp tục đặt hàng 6 chiếc nữa trong cuối năm 2014. Đây là loại máy bay vừa rơi xuống sông Keelung gần sân bay Sungshan khiến 12 người chết đang gây xôn xao dư luận.
ATR 72-500 là mẫu máy bay đời cũ đang được hãng TransAsia dự kiến sẽ thay thế bằng ATR 72-600 trong thời gian tới. Đây chính là mẫu máy bay từng gặp nạn tại Bành Hồ, Đài Loan vào tháng 7/2014.
Máy bay có thiết kế gần tương đương với ATR 72-600, nhưng tầm hoạt động nhỏ hơn và không có nhiều trang thiết bị an toàn hiện đại như mẫu máy bay đời mới.
Hiện TransAsia đang sở hữu 6 chiếc loại này, trong đó chiếc vừa gặp nạn mang số hiệu GE 222.