Aerocon Wingship là thiết kế với kinh phí từ Cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA).Aerocon Wingship có sải cánh dài 100 mét, rộng gần bằng một sân bóng đá.Cỗ máy này nặng tới 400 tấn, dài 173 mét, mang tham vọng có thể tới chở hàng nghìn hành khách và 1.500 tấn hàng hóa.Sức chứa đáng kinh ngạc của Aerocon Wingship gấp 30 lần trọng lượng của một chiếc Boeing 747.Aerocon Wingship hoạt động nhờ 20 động cơ tên lửa gắn dọc cánh gần mũi máy bay, theo dự kiến có thể di chuyển hơn 19.300 mét.Điểm "bất thường" của chiếc máy bay này là nói không bay ở độ cao trên nghìn mét mà sẽ lơ lửng phía trên mặt nước.Máy bay được thiết kế để bay xuyên Đại Tây Dương giữa Mỹ và Châu Âu.Với tầm bay đáng kinh ngạc, máy bày này có thể bay thẳng từ Mỹ đến Nhật Bản, Úc, Trung Quốc hoặc hầu hết mọi nơi trên thế giới.Dự án Aerocon Wingship có chi phí phát triển đáng kinh ngạc, lên tới 600 triệu USD.Quân đội Mỹ đã cân nhắc mua 13 chiếc trong số đó với tổng chi phí lên tới 15 tỷ USD.
Aerocon Wingship là thiết kế với kinh phí từ Cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến (DARPA).
Aerocon Wingship có sải cánh dài 100 mét, rộng gần bằng một sân bóng đá.
Cỗ máy này nặng tới 400 tấn, dài 173 mét, mang tham vọng có thể tới chở hàng nghìn hành khách và 1.500 tấn hàng hóa.
Sức chứa đáng kinh ngạc của Aerocon Wingship gấp 30 lần trọng lượng của một chiếc Boeing 747.
Aerocon Wingship hoạt động nhờ 20 động cơ tên lửa gắn dọc cánh gần mũi máy bay, theo dự kiến có thể di chuyển hơn 19.300 mét.
Điểm "bất thường" của chiếc máy bay này là nói không bay ở độ cao trên nghìn mét mà sẽ lơ lửng phía trên mặt nước.
Máy bay được thiết kế để bay xuyên Đại Tây Dương giữa Mỹ và Châu Âu.
Với tầm bay đáng kinh ngạc, máy bày này có thể bay thẳng từ Mỹ đến Nhật Bản, Úc, Trung Quốc hoặc hầu hết mọi nơi trên thế giới.
Dự án Aerocon Wingship có chi phí phát triển đáng kinh ngạc, lên tới 600 triệu USD.
Quân đội Mỹ đã cân nhắc mua 13 chiếc trong số đó với tổng chi phí lên tới 15 tỷ USD.