Suiso Frontier là tàu chở hàng hydro lỏng đầu tiên trên thế giới. Tàu Suiso Frontier được đóng bởi Kawasaki Heavy Industries, với sự hỗ trợ từ chính phủ của Nhật Bản và Australia.Suiso Frontier chính thức được hạ thủy từ tháng 12/2019, quá trình hoàn thiện của con tàu này kéo dài tới 2 năm, tới cuối năm 2021 nó mới bắt đầu thực hiện chuyến hải trình đầu tiên từ Australia tới Nhật Bản.Tàu chở hàng này có một bể chứa kép với dung tích 1.250 mét khối, được cách nhiệt kép để giữ và duy trì hydro ở nhiệt độ -253 - gần như đạt độ 0 tuyệt đối - nhằm bảo đảm khí Hydro sẽ luôn duy trì ở thể lỏng suốt quá trình vận chuyển.Tàu có chiều dài 116 mét, trọng tải tối đa 8000 tấn, chiều cao tính từ mớm nước là 13 mét, chiều rộng của con tàu đạt 21 mét. Tàu sử dụng động cơ diesel, cho phép di chuyển với tốc độ tối đa 13 hải lý/giờ - tương đương 24 km/h.Suiso Frontier có mức độ tự động hóa rất cao, bằng chứng là con tàu này chỉ cần tối đa 25 thủy thủ đoàn để vận hành.Mặc dù là tàu chở khí hydro hóa lỏng đầu tiên được đưa vào sử dụng, tuy nhiên thiết kế của Suiso Frontier trước đó đã được rất nhiều hãng đóng tàu áp dụng.Hai hãng đóng tàu khổng lồ của Canada và Australia hiện đang hợp tác để phát triển tàu chở khí hóa lỏng thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ có trọng tải lớn hơn cả Suiso Frontier.Sự ra đời của Suiso Frontier được cho là có ảnh hưởng lớn tới nỗ lực hình thành thị trường hydro trên quy mô toàn cầu. Qua đó, các nước sản xuất hydro có thể vận chuyển loại hàng hóa đặc biệt này tới các quốc gia có nhu cầu năng lượng cao. Ảnh: Kawasaki.
Suiso Frontier là tàu chở hàng hydro lỏng đầu tiên trên thế giới. Tàu Suiso Frontier được đóng bởi Kawasaki Heavy Industries, với sự hỗ trợ từ chính phủ của Nhật Bản và Australia.
Suiso Frontier chính thức được hạ thủy từ tháng 12/2019, quá trình hoàn thiện của con tàu này kéo dài tới 2 năm, tới cuối năm 2021 nó mới bắt đầu thực hiện chuyến hải trình đầu tiên từ Australia tới Nhật Bản.
Tàu chở hàng này có một bể chứa kép với dung tích 1.250 mét khối, được cách nhiệt kép để giữ và duy trì hydro ở nhiệt độ -253 - gần như đạt độ 0 tuyệt đối - nhằm bảo đảm khí Hydro sẽ luôn duy trì ở thể lỏng suốt quá trình vận chuyển.
Tàu có chiều dài 116 mét, trọng tải tối đa 8000 tấn, chiều cao tính từ mớm nước là 13 mét, chiều rộng của con tàu đạt 21 mét. Tàu sử dụng động cơ diesel, cho phép di chuyển với tốc độ tối đa 13 hải lý/giờ - tương đương 24 km/h.
Suiso Frontier có mức độ tự động hóa rất cao, bằng chứng là con tàu này chỉ cần tối đa 25 thủy thủ đoàn để vận hành.
Mặc dù là tàu chở khí hydro hóa lỏng đầu tiên được đưa vào sử dụng, tuy nhiên thiết kế của Suiso Frontier trước đó đã được rất nhiều hãng đóng tàu áp dụng.
Hai hãng đóng tàu khổng lồ của Canada và Australia hiện đang hợp tác để phát triển tàu chở khí hóa lỏng thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ có trọng tải lớn hơn cả Suiso Frontier.
Sự ra đời của Suiso Frontier được cho là có ảnh hưởng lớn tới nỗ lực hình thành thị trường hydro trên quy mô toàn cầu. Qua đó, các nước sản xuất hydro có thể vận chuyển loại hàng hóa đặc biệt này tới các quốc gia có nhu cầu năng lượng cao. Ảnh: Kawasaki.