Xuất phát từ Nhật Bản, kiểu trang điểm, đánh phấn làm má hồng như người say rượu hoặc sốt cao đang được nhiều bạn trẻ ở các quốc gia châu Á khác ưa chuộng. “Mốt” trang điểm này xuất phát từ sau khi một số bài đăng trên mạng Nhật Bản, bộc lộ quan điểm của các chàng trai luôn dễ “xiêu lòng”, bị hấp dẫn trước khuôn mặt với hai má ửng hồng, vừa duyên, vừa điệu đà của các cô gái khi có chút hơi men.Phong trào mới này đang được xem là đi lại hoàn toàn một số quy tắc về trang điểm thông thường. Các cô gái không đánh phấn vào hai bên gò má mà đánh thẳng vào phần dưới mắt. Với độ đậm vừa phải, khuôn mặt họ trông hệt như của những người đang say xỉn.Phong trào trang điểm này lan nhanh đến mức trên mạng Instagram có hẳn một hashtag, cụm từ khóa tìm kiếm rất phổ biến về kiểu trang điểm này.Phong trào không chỉ được cô gái Nhật ưa chuộng mà còn lan tỏa nhanh chóng đến nhiều quốc gia châu Á khác. Các cô gái đa phần đều khá yêu thích kiểu trang điểm này và nhận xét rằng nó đặc biệt có ích khi chụp ảnh “tự sướng”.Kiểu trang điểm này cũng được các hot girl Việt ưa chuộng. Gần đây những cô nàng như Mie, Á Hân, Quỳnh Anh Shyn… cũng hay có rất nhiều bức ảnh “tự sướng” dễ thương với hai má ửng hồng như người say rượu.Các nhà sản xuất ứng dụng trên di động cũng kịp thời nắm bắt phong trào làm đẹp này và nhanh chóng tạo ra những filter, công cụ mới trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để tạo ra những cặp má hồng hấp dẫn cho người sử dụng.Qua một vài thao tác đơn giản trên điện thoại, các cô gái đã có được những bức ảnh trông giống người đang sốt cao với hai má nổi màu phấn hồng, cam tùy ý thích. Chèn thêm một số icon đáng yêu, những bức ảnh sẽ trở thành “vũ khí” câu like trên mạng xã hội rất hiệu quả của những cô nàng dễ thương.Không chỉ gây sốt ở Nhật Bản, Việt Nam, "mốt" trang điểm kỳ lạ này còn được lòng các cô gái Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore...
Xuất phát từ Nhật Bản, kiểu trang điểm, đánh phấn làm má hồng như người say rượu hoặc sốt cao đang được nhiều bạn trẻ ở các quốc gia châu Á khác ưa chuộng.
“Mốt” trang điểm này xuất phát từ sau khi một số bài đăng trên mạng Nhật Bản, bộc lộ quan điểm của các chàng trai luôn dễ “xiêu lòng”, bị hấp dẫn trước khuôn mặt với hai má ửng hồng, vừa duyên, vừa điệu đà của các cô gái khi có chút hơi men.
Phong trào mới này đang được xem là đi lại hoàn toàn một số quy tắc về trang điểm thông thường. Các cô gái không đánh phấn vào hai bên gò má mà đánh thẳng vào phần dưới mắt. Với độ đậm vừa phải, khuôn mặt họ trông hệt như của những người đang say xỉn.
Phong trào trang điểm này lan nhanh đến mức trên mạng Instagram có hẳn một hashtag, cụm từ khóa tìm kiếm rất phổ biến về kiểu trang điểm này.
Phong trào không chỉ được cô gái Nhật ưa chuộng mà còn lan tỏa nhanh chóng đến nhiều quốc gia châu Á khác. Các cô gái đa phần đều khá yêu thích kiểu trang điểm này và nhận xét rằng nó đặc biệt có ích khi chụp ảnh “tự sướng”.
Kiểu trang điểm này cũng được các hot girl Việt ưa chuộng. Gần đây những cô nàng như Mie, Á Hân, Quỳnh Anh Shyn… cũng hay có rất nhiều bức ảnh “tự sướng” dễ thương với hai má ửng hồng như người say rượu.
Các nhà sản xuất ứng dụng trên di động cũng kịp thời nắm bắt phong trào làm đẹp này và nhanh chóng tạo ra những filter, công cụ mới trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh để tạo ra những cặp má hồng hấp dẫn cho người sử dụng.
Qua một vài thao tác đơn giản trên điện thoại, các cô gái đã có được những bức ảnh trông giống người đang sốt cao với hai má nổi màu phấn hồng, cam tùy ý thích. Chèn thêm một số icon đáng yêu, những bức ảnh sẽ trở thành “vũ khí” câu like trên mạng xã hội rất hiệu quả của những cô nàng dễ thương.
Không chỉ gây sốt ở Nhật Bản, Việt Nam, "mốt" trang điểm kỳ lạ này còn được lòng các cô gái Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore...