TMV Cát Tường ném xác: Bộ Y tế phản ứng kịp... chưa đủ!

Google News

(Kiến Thức) - “Đau lòng”, “bất bình” hay “xin lỗi” chưa đủ, bởi đâu chỉ một lần, đâu phải do sơ suất hay khách quan. Khi vụ việc đổ bể, dư luận mới biết những “gót chân Asin” trong công tác tổ chức quản lí...

Có lẽ không có ngôn từ nào để diễn tả hết phản ứng của dư luận về vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác khách hàng Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi trú tại 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) xuống sông Hồng để phi tang.
Đó là một tội ác ghê rợn, mất hết nhân tính. Y đức không còn, chứ đừng nói là xuống cấp.
 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, với cương vị là người đứng đầu ngành y tế, bà cảm thấy rất đau xót, khổ tâm, day dứt. 
Ngày 24/10, phát biểu trong phiên thảo luận ở tổ về tình hình kinh tế- xã hội tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, với cương vị là người đứng đầu ngành y tế, bà cảm thấy rất đau xót, khổ tâm, day dứt.
“Không chỉ có mỗi ngành y tế mà có lẽ phải cả xã hội tập trung lên án những hành động thiếu đạo đức nghề nghiệp, đạo đức con người. Chúng tôi hết sức đau xót, khổ tâm, day dứt và đang tìm nhiều giải pháp với các chuyên gia về vấn đề này, cũng mong hệ thống truyền thông giúp cái tốt nâng lên và hết sức nghiêm khắc với cái xấu. Chúng tôi cũng biết rằng người dân than phiền về thái độ và chúng tôi cũng chứng kiến điều đó”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.
Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, đối tượng Nguyễn Mạnh Tường (áo trắng) ném xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, thực nghiệm tại hiện trường. 
Trước đó, khi biết tin về vụ việc, Bộ Y tế đã có cuộc họp khẩn hồi 19h ngày 22/10 dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên.
Thông báo “hỏa tốc” phát đi sau cuộc họp cho hay, lãnh đạo Bộ Y tế "rất đau lòng" về sự việc và "chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân".
"Bộ Y tế hết sức bất bình và lên án hành vi không thể chấp nhận được của Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường", thông báo nhấn mạnh.
Phản ứng của Bộ Y tế là kịp thời nhưng có lẽ là chưa đủ, bởi liên tục trong thời gian qua nhiều vụ việc xảy ra liên quan đến ngành y, đến y đức đã làm dư luận cả nước hết sức bất bình rồi. Vụ việc này chẳng khác gì quả bom tấn trong chuỗi “bom” đã phát nổ của ngành y. Vấn đề không chỉ dừng lại ở y đức nữa. Dư luận đặt câu hỏi một thẩm mỹ viện mọc lên ở Thủ đô, giữa thanh thiên bạch nhật, trên một tuyến phố sầm uất, lại được quảng bá rầm rộ trên mạng từ lâu thế mà các cấp chính quyền và ngành chức năng lại không hề hay biết? Quả đúng là con voi chui lọt lỗ kim!
Dường như đã thành thông lệ, không chỉ riêng ngành y mà ở các lĩnh vực khác cũng vậy, khi vụ việc đổ bể, dư luận mới biết được những “gót chân Asin” trong công tác tổ chức quản lí. Và cũng đã thành thông lệ, quả bóng trách nhiệm bắt đầu được chuyền qua chuyền lại. Rốt cuộc, chỉ có người dân là gánh hết mọi nỗi bất hạnh.
Cho nên, “đau lòng”, “bất bình” hay “xin lỗi” chưa đủ, bởi đâu chỉ một lần, đâu phải do sơ suất hay khách quan. Người dân trông chờ một cách hành xử quyết liệt hơn của chính quyền các cấp, của cơ quan chủ quản đối với những người được giao trách nhiệm trông coi, quản lí lĩnh vực thuộc phạm vi quyền hạn và trách nhiệm của mình.
Nguyễn Duy Xuân

Bình luận(0)