Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600 từ lâu đã là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông do mặt đường hằn lên nhiều vệt lún, có chỗ lún sâu tới 15cm khiến các “sống trâu” nhô cao rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.Dự án cải tạo, khôi phục mặt QL 5 được hoàn thành và bàn giao sử dụng từ năm 2013 với số vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm sửa chữa, nâng cấp, hiện quốc lộ 5 hằn lún tiếp. Một số gói thầu trong dự án đã hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, tạo thành những “sống trâu”, gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, ở gói thầu số 11, hoàn thành vào tháng 6/2013 nhưng đến nay nhà thầu đã phải 5 lần bóc đi, thảm lại. Tuy nhiên tình hình hằn lún chưa được cải thiện nhiều.Ghi nhận của PV Kiến Thức chiều ngày 8/10/2015 nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 5 xuất hiện những vệt hằn lún sâu.Những sống trâu nhô cao là nỗi lo lắng của người tham gia giao thông nhất là với người đi trên xe gắn máy.Có chỗ hằn lún sâu đến 15cm như ngã tư Bình Hàn (TP Hải Dương).Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên Dự án sửa chữa, khôi phục Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600. Đồng thời, Bộ GTVT cần chủ động kiểm tra, rà soát các công trình, dự án khác để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp tương tự nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.Trước đó, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ nguyên nhân hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường QL5, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công...), làm rõ nguồn kinh phí cho việc sửa chữa khắc phục hư hỏng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.Tại cuộc họp về tình trạng hằn lún QL5 từ ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu trong thời gian tới, không xử lý dứt điểm hằn lún trên QL5, sẽ kỷ luật cán bộ liên quan. Bộ trưởng Bộ GTVT nói rõ, hằn lún trên QL5 đã diễn ra từ lâu, qua nhiều lần khắc phục nhưng vẫn hỏng. Dù Bộ GTVT đã nhiều lần chỉ đạo nhưng vẫn không có chuyển biến, tình trạng hằn lún vẫn tồn tại.Ngay cả khi đã dùng máy cào đi phần sống trâu thì những vệt hắn lún vẫn còn bên cạnh những vết cào nham nhở.Giải pháp cào đi phần sống trâu không giải quyết triệt để được vết hằn vệt bánh xe mà còn khiến mặt đường trở lên nham nhở như thế này.Những vết cào bóc vẫn còn nguyên là nỗi hiểm họa với người đi xe gắn máy.Bởi khoảng cách giữa hai vết cào lên đến 6cm, nếu xe máy đi với tốc độ cao, người lái không làm chủ được tốc độ thì sẽ rất nguy hiểm.Người dân mong muốn, các cơ quan chức năng sẽ có phương án hợp lý khi giải quyết triệt để vết hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 5 mà mặt đường không nham nhở như trên.
Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600 từ lâu đã là nỗi kinh hoàng của người tham gia giao thông do mặt đường hằn lên nhiều vệt lún, có chỗ lún sâu tới 15cm khiến các “sống trâu” nhô cao rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Dự án cải tạo, khôi phục mặt QL 5 được hoàn thành và bàn giao sử dụng từ năm 2013 với số vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm sửa chữa, nâng cấp, hiện quốc lộ 5 hằn lún tiếp. Một số gói thầu trong dự án đã hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, tạo thành những “sống trâu”, gây khó khăn, nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt, ở gói thầu số 11, hoàn thành vào tháng 6/2013 nhưng đến nay nhà thầu đã phải 5 lần bóc đi, thảm lại. Tuy nhiên tình hình hằn lún chưa được cải thiện nhiều.
Ghi nhận của PV Kiến Thức chiều ngày 8/10/2015 nhiều điểm trên tuyến quốc lộ 5 xuất hiện những vệt hằn lún sâu.
Những sống trâu nhô cao là nỗi lo lắng của người tham gia giao thông nhất là với người đi trên xe gắn máy.
Có chỗ hằn lún sâu đến 15cm như ngã tư Bình Hàn (TP Hải Dương).
Mới đây nhất, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương chỉ đạo khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên Dự án sửa chữa, khôi phục Quốc lộ 5 (QL5) đoạn Km11+135 - Km104+600. Đồng thời, Bộ GTVT cần chủ động kiểm tra, rà soát các công trình, dự án khác để phát hiện, xử lý kịp thời các trường hợp tương tự nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Trước đó, Phó Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm rõ nguyên nhân hư hỏng “hằn lún vệt bánh xe” Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường QL5, xác định trách nhiệm của các đơn vị liên quan (Ban Quản lý dự án, tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công...), làm rõ nguồn kinh phí cho việc sửa chữa khắc phục hư hỏng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Tại cuộc họp về tình trạng hằn lún QL5 từ ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu trong thời gian tới, không xử lý dứt điểm hằn lún trên QL5, sẽ kỷ luật cán bộ liên quan. Bộ trưởng Bộ GTVT nói rõ, hằn lún trên QL5 đã diễn ra từ lâu, qua nhiều lần khắc phục nhưng vẫn hỏng. Dù Bộ GTVT đã nhiều lần chỉ đạo nhưng vẫn không có chuyển biến, tình trạng hằn lún vẫn tồn tại.
Ngay cả khi đã dùng máy cào đi phần sống trâu thì những vệt hắn lún vẫn còn bên cạnh những vết cào nham nhở.
Giải pháp cào đi phần sống trâu không giải quyết triệt để được vết hằn vệt bánh xe mà còn khiến mặt đường trở lên nham nhở như thế này.
Những vết cào bóc vẫn còn nguyên là nỗi hiểm họa với người đi xe gắn máy.
Bởi khoảng cách giữa hai vết cào lên đến 6cm, nếu xe máy đi với tốc độ cao, người lái không làm chủ được tốc độ thì sẽ rất nguy hiểm.
Người dân mong muốn, các cơ quan chức năng sẽ có phương án hợp lý khi giải quyết triệt để vết hằn lún vệt bánh xe trên quốc lộ 5 mà mặt đường không nham nhở như trên.