Loại trực thăng quân sự lớn nhất và mạnh nhất hiện đang phục vụ quân đội Mỹ đó là CH-53E Super Stallion và là biến thể cải tiến từ phiên bản CH-53 Sea Stallion. Nguồn ảnh: Sina.So với CH-53 Sea Stallion, phiên bản CH-53E có thay đổi cực kỳ đáng kể với việc được tăng cường thêm... hẳn một động cơ nữa và nghiêng trục quay của cánh quạt đuôi nhằm giúp hệ thống cánh đuôi giữ vững được độ ổn định của toàn trực thăng khi công suất động cơ của nó được tăng lên gấp rưỡi. Nguồn ảnh: Sina.Với tổng cộng 3 động cơ GE T64, trực thăng CH-53E có công suất đầu ra tổng cộng lên tới 13000 mã lực cho phép nó cất cánh được với trọng lượng tối đa lên tới 33.300 kg. Nguồn ảnh: Sina.Hệ thống cánh quạt của CH-53E cũng lớn khổng lồ với cánh quạt chính có tới 7 lá, đường kính tổng cộng 24 mét. Hệ thống cánh quạt sau của trực thăng này có bốn lá và được xếp hình dấu cộng. Nguồn ảnh: Sina.Khả năng tải của trực thăng vận tải CH-53E gây choáng ngợp với trọng lượng hàng hoá nó có thể mang theo tối đa lên tới 14500 kg. Nguồn ảnh: Sina.Tốc độ tối đa của trực thăng này chỉ vào khoảng 278 km/h kèm theo đó là tốc độ hành trình 222 km/h. Tầm bay tối đa không tải của CH-53E là 1800 km trong khi đó tầm bay khi đầy tải của nó chỉ vào khoảng 333 km. Trần bay của loại trực thăng này lên tới 5600 mét. Nguồn ảnh: Sina.Dây chuyển sản xuất CH-53E của Mỹ đã được cho ngừng hoạt động từ những năm 80 của thế kỷ trước. Tới thời điểm ngừng hoạt động, dây chuyển này đã sản xuất ra được tổng cộng 234 chiếc trực thăng loại này. Nguồn ảnh: Sina.Có giá hơn 24 triệu USD mỗi chiếc, trực thăng CH-53E hiện ddnag phục vụ trong ba lực lượng chính bao gồm Thuỷ quân Lục chiến Mỹ, Hải quân Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Trên biển Nhật Bản. Nguồn ảnh: Sina.Hiện tại, phía Mỹ cũng đang nghiên cứu và chế tạo loại trực thăng thay thế cho CH-53E đó là CH-53K King Stallion. Nguồn ảnh: Stanley. Mời độc giả xem Video: Mỹ thử nghiệm trực thăng CH-53K - phiên bản nối tiếp của CH-53E.
Loại trực thăng quân sự lớn nhất và mạnh nhất hiện đang phục vụ quân đội Mỹ đó là CH-53E Super Stallion và là biến thể cải tiến từ phiên bản CH-53 Sea Stallion. Nguồn ảnh: Sina.
So với CH-53 Sea Stallion, phiên bản CH-53E có thay đổi cực kỳ đáng kể với việc được tăng cường thêm... hẳn một động cơ nữa và nghiêng trục quay của cánh quạt đuôi nhằm giúp hệ thống cánh đuôi giữ vững được độ ổn định của toàn trực thăng khi công suất động cơ của nó được tăng lên gấp rưỡi. Nguồn ảnh: Sina.
Với tổng cộng 3 động cơ GE T64, trực thăng CH-53E có công suất đầu ra tổng cộng lên tới 13000 mã lực cho phép nó cất cánh được với trọng lượng tối đa lên tới 33.300 kg. Nguồn ảnh: Sina.
Hệ thống cánh quạt của CH-53E cũng lớn khổng lồ với cánh quạt chính có tới 7 lá, đường kính tổng cộng 24 mét. Hệ thống cánh quạt sau của trực thăng này có bốn lá và được xếp hình dấu cộng. Nguồn ảnh: Sina.
Khả năng tải của trực thăng vận tải CH-53E gây choáng ngợp với trọng lượng hàng hoá nó có thể mang theo tối đa lên tới 14500 kg. Nguồn ảnh: Sina.
Tốc độ tối đa của trực thăng này chỉ vào khoảng 278 km/h kèm theo đó là tốc độ hành trình 222 km/h. Tầm bay tối đa không tải của CH-53E là 1800 km trong khi đó tầm bay khi đầy tải của nó chỉ vào khoảng 333 km. Trần bay của loại trực thăng này lên tới 5600 mét. Nguồn ảnh: Sina.
Dây chuyển sản xuất CH-53E của Mỹ đã được cho ngừng hoạt động từ những năm 80 của thế kỷ trước. Tới thời điểm ngừng hoạt động, dây chuyển này đã sản xuất ra được tổng cộng 234 chiếc trực thăng loại này. Nguồn ảnh: Sina.
Có giá hơn 24 triệu USD mỗi chiếc, trực thăng CH-53E hiện ddnag phục vụ trong ba lực lượng chính bao gồm Thuỷ quân Lục chiến Mỹ, Hải quân Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Trên biển Nhật Bản. Nguồn ảnh: Sina.
Hiện tại, phía Mỹ cũng đang nghiên cứu và chế tạo loại trực thăng thay thế cho CH-53E đó là CH-53K King Stallion. Nguồn ảnh: Stanley.
Mời độc giả xem Video: Mỹ thử nghiệm trực thăng CH-53K - phiên bản nối tiếp của CH-53E.