Thông tin về việc hợp đồng máy bay vận tải An-178 có nguy cơ không hoàn thành đã được Tạp chí "Chuyển phát nhanh Công nghiệp Quốc phòng", ấn bản Ukraine đưa ra, sau khi tham khảo một nguồn tin tại doanh nghiệp nhà nước Antonov.Cần nhắc lại rằng hợp đồng được quảng bá không chỉ ở Ukraine mà còn tại các nước khác - chính thức ký kết vào tháng 11/2019 để cung cấp 1 máy bay vận tải quân sự An-178 cho Bộ Nội vụ Peru, nhưng thương vụ có thể không được thực hiện.Hóa ra Antonov vẫn chưa nhận được tiền để chế tạo chiếc máy bay, và theo các điều khoản của hợp đồng, cảnh sát Peru sẽ nhận được phương tiện này sau hai năm kể từ khi khoản thanh toán đầu tiên hoàn tất.Vậy trục trặc ở đây là gì khi tiền vẫn được chuyển đều nhưng vì lý do nào đó mà không đến được địa chỉ. Một vấn đề khác là việc thay thế các bộ phận, vì máy bay ban đầu được thiết kế với nhiều linh kiện của Nga.Lý do cho việc thiếu tiền được gọi là những vấn đề trong "phần thủ tục", bởi vì hợp đồng được ký kết không phải do tập đoàn Antonov ,mà công ty xuất nhập khẩu vũ khí Spetstechnoexport thay mặt cho họ.Cần nói thêm rằng vấn đề này không mới đối với Antonov, doanh nghiệp đã gặp khó khăn ngay từ đầu khi thực hiện hợp đồng với Peru. Năm ngoái, nhà chế tạo máy bay không thể nhận được khoản tiền tạm ứng để khởi công chế tạo.Vào tháng 8/2019, Kiev tuyên bố chiến thắng trong cuộc đấu thầu cung cấp máy bay cho Bộ Nội vụ Peru. Vận tải cơ quân sự An-178 của Ukraine đã đánh bại C-27 Spartan của Lockheed Martin và chiếc C-295 do Airbus Military sản xuất.An-178 là máy bay vận tải quân sự hạng trung không vận tầm ngắn, do công ty Antonov của Ukraine thiết kế và dựa trên máy bay phản lực dân dụng Antonov An-158 (AN-148-200).Theo công ty Antonov, tính năng quan trọng nhất của An-178 là khả năng chuyên chở tất cả các loại hàng hóa đóng gói hiện có (container và pallet), bao gồm cả container 1C dung tích cao (container đường biển).Điều này khiến An-178 trở thành một phương tiện vận tải không thể thiếu để hỗ trợ hậu cần trong cả lĩnh vực thương mại và quân sự, cũng như hoạt động trong tình huống khẩn cấp.Máy bay vận tải quân sự An-178 có thể chở 99 binh sĩ, 80 lính dù hoặc sơ tán 70 người bệnh và bị thương. Nó có thể được sử dụng trong một loạt các nhiệm vụ bao gồm hỗ trợ hậu cần cho quân đội, thả dù, vận chuyển và cung cấp thiết bị cũng như động cơ.Chiếc phi cơ được trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số và buồng lái kính, có thể bay trên tuyến đường hàng không dày đặc, trong mọi điều kiện thời tiết cả ban ngày và ban đêm. Cất cánh và hạ cánh được trên đường băng không trải nhựa và bề mặt phủ sỏi.Trong lúc này, báo chí Ukraine chưa biết liệu chiếc máy bay có được hoàn thành đúng thời hạn hay không, nhưng phương án khả dĩ nhất là nó sẽ trễ hẹn.Việc không đáp ứng được ngày giao hàng đối với chiếc máy bay duy nhất đang được chế tạo cho một khách hàng nước ngoài sẽ ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của ngành công nghiệp hàng không Ukraine và rõ ràng là gáo nước lạnh dội vào những nỗ lực của họ.
Thông tin về việc hợp đồng máy bay vận tải An-178 có nguy cơ không hoàn thành đã được Tạp chí "Chuyển phát nhanh Công nghiệp Quốc phòng", ấn bản Ukraine đưa ra, sau khi tham khảo một nguồn tin tại doanh nghiệp nhà nước Antonov.
Cần nhắc lại rằng hợp đồng được quảng bá không chỉ ở Ukraine mà còn tại các nước khác - chính thức ký kết vào tháng 11/2019 để cung cấp 1 máy bay vận tải quân sự An-178 cho Bộ Nội vụ Peru, nhưng thương vụ có thể không được thực hiện.
Hóa ra Antonov vẫn chưa nhận được tiền để chế tạo chiếc máy bay, và theo các điều khoản của hợp đồng, cảnh sát Peru sẽ nhận được phương tiện này sau hai năm kể từ khi khoản thanh toán đầu tiên hoàn tất.
Vậy trục trặc ở đây là gì khi tiền vẫn được chuyển đều nhưng vì lý do nào đó mà không đến được địa chỉ. Một vấn đề khác là việc thay thế các bộ phận, vì máy bay ban đầu được thiết kế với nhiều linh kiện của Nga.
Lý do cho việc thiếu tiền được gọi là những vấn đề trong "phần thủ tục", bởi vì hợp đồng được ký kết không phải do tập đoàn Antonov ,mà công ty xuất nhập khẩu vũ khí Spetstechnoexport thay mặt cho họ.
Cần nói thêm rằng vấn đề này không mới đối với Antonov, doanh nghiệp đã gặp khó khăn ngay từ đầu khi thực hiện hợp đồng với Peru. Năm ngoái, nhà chế tạo máy bay không thể nhận được khoản tiền tạm ứng để khởi công chế tạo.
Vào tháng 8/2019, Kiev tuyên bố chiến thắng trong cuộc đấu thầu cung cấp máy bay cho Bộ Nội vụ Peru. Vận tải cơ quân sự An-178 của Ukraine đã đánh bại C-27 Spartan của Lockheed Martin và chiếc C-295 do Airbus Military sản xuất.
An-178 là máy bay vận tải quân sự hạng trung không vận tầm ngắn, do công ty Antonov của Ukraine thiết kế và dựa trên máy bay phản lực dân dụng Antonov An-158 (AN-148-200).
Theo công ty Antonov, tính năng quan trọng nhất của An-178 là khả năng chuyên chở tất cả các loại hàng hóa đóng gói hiện có (container và pallet), bao gồm cả container 1C dung tích cao (container đường biển).
Điều này khiến An-178 trở thành một phương tiện vận tải không thể thiếu để hỗ trợ hậu cần trong cả lĩnh vực thương mại và quân sự, cũng như hoạt động trong tình huống khẩn cấp.
Máy bay vận tải quân sự An-178 có thể chở 99 binh sĩ, 80 lính dù hoặc sơ tán 70 người bệnh và bị thương. Nó có thể được sử dụng trong một loạt các nhiệm vụ bao gồm hỗ trợ hậu cần cho quân đội, thả dù, vận chuyển và cung cấp thiết bị cũng như động cơ.
Chiếc phi cơ được trang bị hệ thống điện tử hàng không kỹ thuật số và buồng lái kính, có thể bay trên tuyến đường hàng không dày đặc, trong mọi điều kiện thời tiết cả ban ngày và ban đêm. Cất cánh và hạ cánh được trên đường băng không trải nhựa và bề mặt phủ sỏi.
Trong lúc này, báo chí Ukraine chưa biết liệu chiếc máy bay có được hoàn thành đúng thời hạn hay không, nhưng phương án khả dĩ nhất là nó sẽ trễ hẹn.
Việc không đáp ứng được ngày giao hàng đối với chiếc máy bay duy nhất đang được chế tạo cho một khách hàng nước ngoài sẽ ảnh hưởng nặng nề đến uy tín của ngành công nghiệp hàng không Ukraine và rõ ràng là gáo nước lạnh dội vào những nỗ lực của họ.