Ukraine là quốc gia được thừa hưởng gần như toàn bộ thành tựu của nền công nghiệp sản xuất xe tăng - thiết giáp Liên Xô, tuy nhiên thời gian gần đây thế mạnh này của họ đã xuống dốc không phanh.Bên cạnh những khó khăn về công nghệ hay kỹ thuật, trở ngại về tài chính là nguyên nhân quan trọng khiến các nhà máy sản xuất xe bọc thép của Ukraine khó chế tạo sản phẩm mới.Giải pháp tình thế được chính quyền Kiev đưa ra đó là mua lại các xe tăng, thiết giáp cũ từ những quốc gia khối Warsaw để nâng cấp hoặc hoán cải mà hợp đồng BMP-1 với Ba Lan được xem là điển hình.Tiếp đó tới năm 2019, Ukraine còn mua tiếp một số thiết giáp bánh xích MT-LB tại Myanmar, nơi trước đó họ đã cung cấp một bộ tài liệu kỹ thuật và dây chuyền sản xuất để lắp ráp khung xe 2S1U.Việc khôi phục sản xuất MT-LB, được hứa hẹn trở lại vào năm 2015 mà không có các bộ phận của Nga tại Nhà máy Máy kéo Kharkov vẫn là một lời hứa, bởi vậy phương án đi mua về tỏ ra khả thi hơn.Nhưng không chỉ có vậy, Ukraine còn quyết định tận dụng các khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika tồn dư để tạo ra một loại xe chiến đấu bộ binh có tên gọi Kevlar-E.Theo ghi nhận sơ bộ, nguyên mẫu thử nghiệm của xe chiến đấu bộ binh (IFV) này sử dụng khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika cũ từ thời Liên Xô (dựa trên cơ sở MT-LB), nó được sản xuất tại Nhà máy máy kéo Kharkov.Các nhà phát triển đã tháo dỡ tháp pháo gắn lựu pháo 122 mm và lắp đặt cấu trúc thượng tầng ở phía sau thân xe, giúp tăng chiều cao của khoang chở quân.Module chiến đấu Shturm với pháo tự động 30 mm, súng máy 7,62 mm, súng phóng lựu 30 mm và hệ thống tên lửa dẫn đường Barrier dẫn đường bằng laser cũng được lắp ở đó.Hệ thống vũ khí như vậy đã được sử dụng trên xe bọc thép chở quân bánh lốp BTR-3, xe chiến đấu bộ binh BMP-1 nâng cấp và trên các thiết giáp thuộc Dự án 58150 "Gyurza-M".Theo các nhà phát triển, kíp lái IFV mới gồm 3 người: lái xe, chỉ huy và xạ thủ điều khiển vũ khí, khoang chở quân có thể chứa 6 lính bộ binh cơ giới.Trước đó, có thông tin cho rằng việc lắp đặt các phần tử của hệ thống phòng vệ chủ động Raketka - một phiên bản hạng nhẹ của Knife được phát triển đặc biệt cho xe bọc thép hạng nhẹ, và cả KAZ Shershen (Zaslon-L) đã được đề xuất trên chiếc IFV mới.Điều này dự kiến sẽ tăng tốc độ tối đa lên tới 70 km/h. Chiếc IFV này được giữ lại nguyên vẹn khả năng bơi như pháo tự hành 2S1 Gvozdika.Các chuyên gia quân sự lưu ý rằng loại xe bọc thép này có nhiều cơ hội được đưa vào trang bị, vì sử dụng các bộ phận và tổ hợp hiện có.Về đặc tính, nó sở hữu một số ưu điểm hơn hẳn các loại xe chiến đấu bộ binh lỗi thời thuộc thế hệ thứ nhất và thứ hai trong biên chế quân đội Ukraine.
Ukraine là quốc gia được thừa hưởng gần như toàn bộ thành tựu của nền công nghiệp sản xuất xe tăng - thiết giáp Liên Xô, tuy nhiên thời gian gần đây thế mạnh này của họ đã xuống dốc không phanh.
Bên cạnh những khó khăn về công nghệ hay kỹ thuật, trở ngại về tài chính là nguyên nhân quan trọng khiến các nhà máy sản xuất xe bọc thép của Ukraine khó chế tạo sản phẩm mới.
Giải pháp tình thế được chính quyền Kiev đưa ra đó là mua lại các xe tăng, thiết giáp cũ từ những quốc gia khối Warsaw để nâng cấp hoặc hoán cải mà hợp đồng BMP-1 với Ba Lan được xem là điển hình.
Tiếp đó tới năm 2019, Ukraine còn mua tiếp một số thiết giáp bánh xích MT-LB tại Myanmar, nơi trước đó họ đã cung cấp một bộ tài liệu kỹ thuật và dây chuyền sản xuất để lắp ráp khung xe 2S1U.
Việc khôi phục sản xuất MT-LB, được hứa hẹn trở lại vào năm 2015 mà không có các bộ phận của Nga tại Nhà máy Máy kéo Kharkov vẫn là một lời hứa, bởi vậy phương án đi mua về tỏ ra khả thi hơn.
Nhưng không chỉ có vậy, Ukraine còn quyết định tận dụng các khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika tồn dư để tạo ra một loại xe chiến đấu bộ binh có tên gọi Kevlar-E.
Theo ghi nhận sơ bộ, nguyên mẫu thử nghiệm của xe chiến đấu bộ binh (IFV) này sử dụng khung gầm pháo tự hành 2S1 Gvozdika cũ từ thời Liên Xô (dựa trên cơ sở MT-LB), nó được sản xuất tại Nhà máy máy kéo Kharkov.
Các nhà phát triển đã tháo dỡ tháp pháo gắn lựu pháo 122 mm và lắp đặt cấu trúc thượng tầng ở phía sau thân xe, giúp tăng chiều cao của khoang chở quân.
Module chiến đấu Shturm với pháo tự động 30 mm, súng máy 7,62 mm, súng phóng lựu 30 mm và hệ thống tên lửa dẫn đường Barrier dẫn đường bằng laser cũng được lắp ở đó.
Hệ thống vũ khí như vậy đã được sử dụng trên xe bọc thép chở quân bánh lốp BTR-3, xe chiến đấu bộ binh BMP-1 nâng cấp và trên các thiết giáp thuộc Dự án 58150 "Gyurza-M".
Theo các nhà phát triển, kíp lái IFV mới gồm 3 người: lái xe, chỉ huy và xạ thủ điều khiển vũ khí, khoang chở quân có thể chứa 6 lính bộ binh cơ giới.
Trước đó, có thông tin cho rằng việc lắp đặt các phần tử của hệ thống phòng vệ chủ động Raketka - một phiên bản hạng nhẹ của Knife được phát triển đặc biệt cho xe bọc thép hạng nhẹ, và cả KAZ Shershen (Zaslon-L) đã được đề xuất trên chiếc IFV mới.
Điều này dự kiến sẽ tăng tốc độ tối đa lên tới 70 km/h. Chiếc IFV này được giữ lại nguyên vẹn khả năng bơi như pháo tự hành 2S1 Gvozdika.
Các chuyên gia quân sự lưu ý rằng loại xe bọc thép này có nhiều cơ hội được đưa vào trang bị, vì sử dụng các bộ phận và tổ hợp hiện có.
Về đặc tính, nó sở hữu một số ưu điểm hơn hẳn các loại xe chiến đấu bộ binh lỗi thời thuộc thế hệ thứ nhất và thứ hai trong biên chế quân đội Ukraine.