Với quy mô của ngành công nghiệp của Mỹ trong đầu những năm 1940, cộng với việc không chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh như châu Âu, nước Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 đóng vai trò đầu tàu trong việc vũ khí và nhu yếu phẩm viện trợ cho các quốc gia Đồng Minh trong suốt cuộc chiến. Nguồn ảnh: Life.Để bù lại lượng hàng hóa bị hao hụt trong quá trình vận chuyển qua Đại Tây Dương hay các vùng biển khác, Mỹ đã tăng cường số lượng tàu vận tải lên thật nhiều, chạy liên tục để "dù phe Phát xít có đánh chìm được 50% hàng hóa đi qua Đại Tây Dương, nước Mỹ và Đồng Minh vẫn có thể chiến thắng thế chiến hai với 50% lượng hàng quá còn lại".Quy mô của lực lượng hậu cần của nước Mỹ trong Chiến tranh Thế giới 2 có thể xem như "vô tiền khoáng hậu". Đỉnh điểm nhất là vào năm 1943 và năm 1944 nước Mỹ có trong tay khoảng gần 2 vạn tàu vận tải ngày đêm di chuyển khắp Đại Tây Dương và Thái Bình Dương để mang hàng tiếp tế đến mọi mặt trận. Nguồn ảnh: Britani.Tổng cộng trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ 2, phía Mỹ đã sản xuất tổng cộng 88.140 xe tăng và pháo tự hành các loại, trong khi đó số pháo cối được sản xuất lên tới 360.000 đơn vị nhiều hơn bất cứ quốc gia Đồng Minh nào. Nguồn ảnh: Orien.Phía Liên Xô cũng sản xuất được khoảng 100.000 xe tăng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 nhưng nước này chỉ sản xuất được khoảng 100.000 xe ô-tô bao gồm cả xe con và xe tải, phần lớn các đơn vị vận tải của Liên Xô trong cuộc chiến này đều sử dụng xe ô-tô tải do Mỹ viện trợ. Nguồn ảnh: Pinterest.Bên trong một nhà máy sản xuất xe tăng M4 Sherman của Mỹ vào năm 1944.Ngoài xe tăng, Mỹ còn cho ra lò khoảng 2.3 triệu phương tiện cơ giới các loại trong thời gian diễn ra cuộc chiến, trong đó nhiều nhất vẫn là các dòng xe jeep và xe tải quân sự.Trong đó nổi bật nhất vẫn là dòng xe jeep Willys MB dòng xe quân sự tiêu chuẩn của Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, với hơn 500.000 chiếc được chế tạo.Hàng dài xe jeep Willys MB của Quân đội Mỹ trong năm 1944, trung bình mỗi chiếc jeep Willys MB chỉ mất khoảng 2 tiếng để xuất xưởng khi hầu hết các chi tiết của nó đều được sản xuất sẵn.Trong ảnh là một nhà máy sản xuất bom của Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, hàng triệu tấn bom đạn các loại được quân Đồng Minh sử dụng trong 5 năm chiến tranh đều có nguồn gốc từ Mỹ.Trong năm 1944 ngành công nghiệp Mỹ hoạt động gần như hết công suất và không có giới hạn với hàng triệu tấn hàng hóa và vũ khí được xuất xưởng mỗi ngày.Chỉ tính riêng máy bay ném bom các loại Mỹ đã cho sản xuất lên đến hơn 100.000 đơn vị.Trong khi đó con số này đối với máy bay chiến đấu là hơn 2.3 triệu chiếc, cao nhất trong lịch sử nhân loại.Số lượng tàu đổ bộ hạng nặng và tàu sân bay được Mỹ đóng mới trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 cũng ước đạt 140 chiếc. Số lượng tuần dương hạm và khu trục hạm là 500 chiếc.Tính tới năm 1945, tổng khối lượng hàng hóa được tàu vận tải Mỹ vận chuyển cho các nước Đồng Minh ước đạt 34 triệu tấn.Mời độc giả xem video: Xe tăng, máy bay Mỹ sản xuất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. (nguồn CriticalPast)
Với quy mô của ngành công nghiệp của Mỹ trong đầu những năm 1940, cộng với việc không chịu ảnh hưởng bởi chiến tranh như châu Âu, nước Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 đóng vai trò đầu tàu trong việc vũ khí và nhu yếu phẩm viện trợ cho các quốc gia Đồng Minh trong suốt cuộc chiến. Nguồn ảnh: Life.
Để bù lại lượng hàng hóa bị hao hụt trong quá trình vận chuyển qua Đại Tây Dương hay các vùng biển khác, Mỹ đã tăng cường số lượng tàu vận tải lên thật nhiều, chạy liên tục để "dù phe Phát xít có đánh chìm được 50% hàng hóa đi qua Đại Tây Dương, nước Mỹ và Đồng Minh vẫn có thể chiến thắng thế chiến hai với 50% lượng hàng quá còn lại".
Quy mô của lực lượng hậu cần của nước Mỹ trong Chiến tranh Thế giới 2 có thể xem như "vô tiền khoáng hậu". Đỉnh điểm nhất là vào năm 1943 và năm 1944 nước Mỹ có trong tay khoảng gần 2 vạn tàu vận tải ngày đêm di chuyển khắp Đại Tây Dương và Thái Bình Dương để mang hàng tiếp tế đến mọi mặt trận. Nguồn ảnh: Britani.
Tổng cộng trong suốt Chiến tranh Thế giới thứ 2, phía Mỹ đã sản xuất tổng cộng 88.140 xe tăng và pháo tự hành các loại, trong khi đó số pháo cối được sản xuất lên tới 360.000 đơn vị nhiều hơn bất cứ quốc gia Đồng Minh nào. Nguồn ảnh: Orien.
Phía Liên Xô cũng sản xuất được khoảng 100.000 xe tăng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 nhưng nước này chỉ sản xuất được khoảng 100.000 xe ô-tô bao gồm cả xe con và xe tải, phần lớn các đơn vị vận tải của Liên Xô trong cuộc chiến này đều sử dụng xe ô-tô tải do Mỹ viện trợ. Nguồn ảnh: Pinterest.
Bên trong một nhà máy sản xuất xe tăng M4 Sherman của Mỹ vào năm 1944.
Ngoài xe tăng, Mỹ còn cho ra lò khoảng 2.3 triệu phương tiện cơ giới các loại trong thời gian diễn ra cuộc chiến, trong đó nhiều nhất vẫn là các dòng xe jeep và xe tải quân sự.
Trong đó nổi bật nhất vẫn là dòng xe jeep Willys MB dòng xe quân sự tiêu chuẩn của Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, với hơn 500.000 chiếc được chế tạo.
Hàng dài xe jeep Willys MB của Quân đội Mỹ trong năm 1944, trung bình mỗi chiếc jeep Willys MB chỉ mất khoảng 2 tiếng để xuất xưởng khi hầu hết các chi tiết của nó đều được sản xuất sẵn.
Trong ảnh là một nhà máy sản xuất bom của Mỹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, hàng triệu tấn bom đạn các loại được quân Đồng Minh sử dụng trong 5 năm chiến tranh đều có nguồn gốc từ Mỹ.
Trong năm 1944 ngành công nghiệp Mỹ hoạt động gần như hết công suất và không có giới hạn với hàng triệu tấn hàng hóa và vũ khí được xuất xưởng mỗi ngày.
Chỉ tính riêng máy bay ném bom các loại Mỹ đã cho sản xuất lên đến hơn 100.000 đơn vị.
Trong khi đó con số này đối với máy bay chiến đấu là hơn 2.3 triệu chiếc, cao nhất trong lịch sử nhân loại.
Số lượng tàu đổ bộ hạng nặng và tàu sân bay được Mỹ đóng mới trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 cũng ước đạt 140 chiếc. Số lượng tuần dương hạm và khu trục hạm là 500 chiếc.
Tính tới năm 1945, tổng khối lượng hàng hóa được tàu vận tải Mỹ vận chuyển cho các nước Đồng Minh ước đạt 34 triệu tấn.
Mời độc giả xem video: Xe tăng, máy bay Mỹ sản xuất trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. (nguồn CriticalPast)