Ngày 9/7/1991, một vụ tai nạn vô tiền khoáng hậu đã xảy ra khi chiếc cường kích A-6 Intruder của Không quân Mỹ khi đang tham chiến tại khu vực Vịnh Ba Tư đã đẩy phi công điều khiển lên nóc máy bay. Nguồn ảnh: Flug.Viên phi công giàu kinh nghiệm, Trung úy Keith Gallagher đã bị bật ra ngoài ngay khi đang điều khiển chiếc chiến đấu cơ này cùng với người bạn mình là hoa tiêu Mark Baden, cũng mang hàm Trung úy. Nguồn ảnh: Pinterest.Trong chuyến bay định mệnh đó, cả hai phi công đã nhận ra kim chỉ thị nhiên liệu bên trong chiếc máy bay có vẻ đã không hoạt động đúng khi mà họ đã cất cánh từ rất lâu trước đó nhưng đồng hồ xăng hoàn toàn không tụt xuống mà vẫn giữ nguyên mức "đầy bình". Nguồn ảnh: .Michael.Với các máy bay đời cũ, đây là vấn đề rất dễ mắc phải và không được xem là sự cố đáng ngại, vấn đề là do phao trong bình xăng bị kẹt vì một lý do nào đó và cách đơn giản nhất để giải quyết đó là làm cho máy bay lắc vài nhịp để chiếc phao trong bình xăng tụt xuống và hoạt động tiếp. Nguồn ảnh: Pinterest.Sau vài nhịp lắc, một tiếng nổ lớn đã xảy ra và phi công chính, Trung úy Keith Gallagher đã bị bật ra khỏi ghế của mình, cắm đầu xuyên qua kính lái. Như đã được lập trình sẵn, chiếc dù của viên phi công này cũng bay ra và vướng vào thân máy bay. Ảnh: Phi công "lủng lẳng" trên nóc máy bay A-6. Nguồn ảnh: History.Điều may mắn là Trung úy Keith Gallagher đã không bị đẩy ra giữa không trung và người bạn đồng hành của ông, hoa tiêu Mark Baden vẫn yên vị điều khiển chiếc máy bay từ phía bên trong. Nguồn ảnh: History.Phi công hoa tiêu Mark Baden đã phải rất mất thời gian để giải thích về tàu sân bay Abraham Lincoln rằng phi công chính suýt bị bật ra khỏi máy bay và hiện giờ đang ở tư thế "thò đầu ra ngoài" ở vận tốc hơn 400 km/h. Nguồn ảnh: History.Cụ thể, phần thân trên từ bụng của trung úy Keith Gallagher hiện đang ở ngoài máy bay cùng cả hai tay của ông ấy, trong khi đó dù khẩn cấp đa bung ra do vụ nổ trước đó khiến toàn bộ cơ thể của phi công này bị chiếc dù vô dụng ghì chặt vào ghế. Nguồn ảnh: History.Do tốc độ bay quá lớn, Trung úy Keith Gallagher gần như không thể thở được do sức ép của gió vào ngực ông quá mạnh. Viên phi công phụ đã ngay lập tức giảm tốc độ, tìm hướng tiến về phía tàu sân bay Abraham Lincoln và thực hiện cú hạ cánh độc nhất trong lịch sử không quân thế giới: Hạ cánh trên tàu sân bay khi phi công đang thò đầu ra ngoài. Nguồn ảnh: History.Viên phi công Trung úy Keith Gallagher hoàn toàn tỉnh táo khi cú hạ cánh được thực hiện, tuy nhiên anh không thể cử động hay cảm nhận được cơ thể mình do cổ anh ta đã bị gẫy. Cú hạ cánh thành công, Trung úy Keith Gallagher được chuyển tới bệnh viện ngay sau đó và hoàn toàn bình phục sau thời gian dài chữa trị. Nguồn ảnh: Aviation.Tuy nhiên, Trung úy Keith Gallagher không bao giờ lái được máy bay phản lực nữa, ông được chuyển xuống làm việc ở bộ phận mặt đất trong Không quân Mỹ, tham gia các khóa giảng dạy về an toàn bay và cách sống sót khi bạn chót bị... đánh bật ra khỏi chiếc phi cơ của mình. Nguồn ảnh: Airliner.Tai nạn được xác định là do chiếc ghế ngồi của Trung úy Keith Gallagher gặp vấn đề, nó đã nảy bật lên như khi phóng ghế thoát hiểm nhưng những chốt an toàn vẫn chưa được mở hoàn toàn đã giữ viên phi công này lủng lẳng nửa trong nửa ngoài chiếc máy bay. Tới năm 1997, A-6 chính thức bị ngừng phục vụ Hải quân Mỹ còn Trung úy Keith Gallagher vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình trong lực lượng Không quân Hải quân. Nguồn ảnh: Pinterest.
Ngày 9/7/1991, một vụ tai nạn vô tiền khoáng hậu đã xảy ra khi chiếc cường kích A-6 Intruder của Không quân Mỹ khi đang tham chiến tại khu vực Vịnh Ba Tư đã đẩy phi công điều khiển lên nóc máy bay. Nguồn ảnh: Flug.
Viên phi công giàu kinh nghiệm, Trung úy Keith Gallagher đã bị bật ra ngoài ngay khi đang điều khiển chiếc chiến đấu cơ này cùng với người bạn mình là hoa tiêu Mark Baden, cũng mang hàm Trung úy. Nguồn ảnh: Pinterest.
Trong chuyến bay định mệnh đó, cả hai phi công đã nhận ra kim chỉ thị nhiên liệu bên trong chiếc máy bay có vẻ đã không hoạt động đúng khi mà họ đã cất cánh từ rất lâu trước đó nhưng đồng hồ xăng hoàn toàn không tụt xuống mà vẫn giữ nguyên mức "đầy bình". Nguồn ảnh: .Michael.
Với các máy bay đời cũ, đây là vấn đề rất dễ mắc phải và không được xem là sự cố đáng ngại, vấn đề là do phao trong bình xăng bị kẹt vì một lý do nào đó và cách đơn giản nhất để giải quyết đó là làm cho máy bay lắc vài nhịp để chiếc phao trong bình xăng tụt xuống và hoạt động tiếp. Nguồn ảnh: Pinterest.
Sau vài nhịp lắc, một tiếng nổ lớn đã xảy ra và phi công chính, Trung úy Keith Gallagher đã bị bật ra khỏi ghế của mình, cắm đầu xuyên qua kính lái. Như đã được lập trình sẵn, chiếc dù của viên phi công này cũng bay ra và vướng vào thân máy bay. Ảnh: Phi công "lủng lẳng" trên nóc máy bay A-6. Nguồn ảnh: History.
Điều may mắn là Trung úy Keith Gallagher đã không bị đẩy ra giữa không trung và người bạn đồng hành của ông, hoa tiêu Mark Baden vẫn yên vị điều khiển chiếc máy bay từ phía bên trong. Nguồn ảnh: History.
Phi công hoa tiêu Mark Baden đã phải rất mất thời gian để giải thích về tàu sân bay Abraham Lincoln rằng phi công chính suýt bị bật ra khỏi máy bay và hiện giờ đang ở tư thế "thò đầu ra ngoài" ở vận tốc hơn 400 km/h. Nguồn ảnh: History.
Cụ thể, phần thân trên từ bụng của trung úy Keith Gallagher hiện đang ở ngoài máy bay cùng cả hai tay của ông ấy, trong khi đó dù khẩn cấp đa bung ra do vụ nổ trước đó khiến toàn bộ cơ thể của phi công này bị chiếc dù vô dụng ghì chặt vào ghế. Nguồn ảnh: History.
Do tốc độ bay quá lớn, Trung úy Keith Gallagher gần như không thể thở được do sức ép của gió vào ngực ông quá mạnh. Viên phi công phụ đã ngay lập tức giảm tốc độ, tìm hướng tiến về phía tàu sân bay Abraham Lincoln và thực hiện cú hạ cánh độc nhất trong lịch sử không quân thế giới: Hạ cánh trên tàu sân bay khi phi công đang thò đầu ra ngoài. Nguồn ảnh: History.
Viên phi công Trung úy Keith Gallagher hoàn toàn tỉnh táo khi cú hạ cánh được thực hiện, tuy nhiên anh không thể cử động hay cảm nhận được cơ thể mình do cổ anh ta đã bị gẫy. Cú hạ cánh thành công, Trung úy Keith Gallagher được chuyển tới bệnh viện ngay sau đó và hoàn toàn bình phục sau thời gian dài chữa trị. Nguồn ảnh: Aviation.
Tuy nhiên, Trung úy Keith Gallagher không bao giờ lái được máy bay phản lực nữa, ông được chuyển xuống làm việc ở bộ phận mặt đất trong Không quân Mỹ, tham gia các khóa giảng dạy về an toàn bay và cách sống sót khi bạn chót bị... đánh bật ra khỏi chiếc phi cơ của mình. Nguồn ảnh: Airliner.
Tai nạn được xác định là do chiếc ghế ngồi của Trung úy Keith Gallagher gặp vấn đề, nó đã nảy bật lên như khi phóng ghế thoát hiểm nhưng những chốt an toàn vẫn chưa được mở hoàn toàn đã giữ viên phi công này lủng lẳng nửa trong nửa ngoài chiếc máy bay. Tới năm 1997, A-6 chính thức bị ngừng phục vụ Hải quân Mỹ còn Trung úy Keith Gallagher vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình trong lực lượng Không quân Hải quân. Nguồn ảnh: Pinterest.