Su-57, có tên gọi ban đầu là T-50, có chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2010.Su-57 là chiến đấu cơ Nga sở hữu thiết kế tàng hình đầu tiên cùng với đó là khả năng đa nhiệm và là đối thủ đáng gờm đối với các chiến đấu cơ tương đương của Mỹ như F-22 Raptor và F-35 Lightning II.Đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kiểm tra Su-57 sau chuyến bay đầu tiên.Các nguyên mẫu thử nghiệm của Su-57 sử dụng cảm biến quang - điện tử 101KS Atoll và tổ hợp vô tuyến điện tử đa năng tích hợp (MIRES) Sh121, gồm radar N036 Byelka và hệ thống tác chiến điện tử L402 Himalayas.N036 là cấu hình radar rất sáng tạo và tiên tiến, cho phép máy bay Su-57 mở rộng tầm theo dõi mục tiêu, nhất là với những tiêm kích tàng hình của đối phương.Theo các thông tin trước đây, Su-57 có khả năng bay ở tốc độ siêu âm.Nó có thể đạt vận tốc 2.140km/h, tầm hoạt động lên đến 5.471km và trần bay tối đa là 19.812m.Su-57 có thể được trang bị tên lửa không đối không R77, tên lửa hành trình diệt hạm KH-35UE, tên lửa chống bức xạ từ xa KH-58UShKE, tên lửa hành trình siêu thanh Brahmos-NG.Ngoài ra, Su-57 có thể mang 2 quả bom diệt hạm nặng 1.500kg cùng 2 khẩu pháo 30mm Gsh-30-1 có khả năng bắn 1.800 viên đạn/phút phòng trường hợp phải cận chiến với máy bay địch.Su-57 sở hữu hàng loạt cảm biến mạnh mẽ, giúp Nga thăm dò đối thủ F-22, phát triển công nghệ chống tàng hình và xây dựng kế hoạch tác chiến tương lai.Sự xuất hiện của biên đội Su-57 có thể buộc Washington phải thay đổi tính toán trên chiến trường Syria.Rất khó để có thể nói Su-57 hay F-22 sẽ giành chiến thắng trong tình huống đối đầu.Các chuyên gia nhận định, việc tiêm kích Su-57 của Nga xuất hiện tại chiến trường Syria có thể nhằm tăng sức hấp dẫn của chúng trên thị trường xuất khẩu.Nga mới đây còn tuyên bố muốn biến Su-57 thành chiến đấu cơ thế thệ thứ 6, tức là ít nhất nó sẽ có khả năng không người lái. Bức ảnh chụp Tổng tống Putin sau khi kiểm tra chiếc Su-57 năm 2010.
Su-57, có tên gọi ban đầu là T-50, có chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2010.
Su-57 là chiến đấu cơ Nga sở hữu thiết kế tàng hình đầu tiên cùng với đó là khả năng đa nhiệm và là đối thủ đáng gờm đối với các chiến đấu cơ tương đương của Mỹ như F-22 Raptor và F-35 Lightning II.
Đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kiểm tra Su-57 sau chuyến bay đầu tiên.
Các nguyên mẫu thử nghiệm của Su-57 sử dụng cảm biến quang - điện tử 101KS Atoll và tổ hợp vô tuyến điện tử đa năng tích hợp (MIRES) Sh121, gồm radar N036 Byelka và hệ thống tác chiến điện tử L402 Himalayas.
N036 là cấu hình radar rất sáng tạo và tiên tiến, cho phép máy bay Su-57 mở rộng tầm theo dõi mục tiêu, nhất là với những tiêm kích tàng hình của đối phương.
Theo các thông tin trước đây, Su-57 có khả năng bay ở tốc độ siêu âm.
Nó có thể đạt vận tốc 2.140km/h, tầm hoạt động lên đến 5.471km và trần bay tối đa là 19.812m.
Su-57 có thể được trang bị tên lửa không đối không R77, tên lửa hành trình diệt hạm KH-35UE, tên lửa chống bức xạ từ xa KH-58UShKE, tên lửa hành trình siêu thanh Brahmos-NG.
Ngoài ra, Su-57 có thể mang 2 quả bom diệt hạm nặng 1.500kg cùng 2 khẩu pháo 30mm Gsh-30-1 có khả năng bắn 1.800 viên đạn/phút phòng trường hợp phải cận chiến với máy bay địch.
Su-57 sở hữu hàng loạt cảm biến mạnh mẽ, giúp Nga thăm dò đối thủ F-22, phát triển công nghệ chống tàng hình và xây dựng kế hoạch tác chiến tương lai.
Sự xuất hiện của biên đội Su-57 có thể buộc Washington phải thay đổi tính toán trên chiến trường Syria.
Rất khó để có thể nói Su-57 hay F-22 sẽ giành chiến thắng trong tình huống đối đầu.
Các chuyên gia nhận định, việc tiêm kích Su-57 của Nga xuất hiện tại chiến trường Syria có thể nhằm tăng sức hấp dẫn của chúng trên thị trường xuất khẩu.
Nga mới đây còn tuyên bố muốn biến Su-57 thành chiến đấu cơ thế thệ thứ 6, tức là ít nhất nó sẽ có khả năng không người lái. Bức ảnh chụp Tổng tống Putin sau khi kiểm tra chiếc Su-57 năm 2010.