Sau khi được trang bị chiến đấu cơ hiện đại SU-30MK2, các đơn vị Không quân đã nhanh chóng huấn luyện, làm chủ và khai thác hiệu quả loại máy bay hiện đại này. Ảnh: Giao nhiệm vụ trước ban bay của ngành kỹ thuật hàng không.Góp phần vào mỗi chuyến bay, ban bay an toàn, thắng lợi, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ làm công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không. Ảnh: Nhân viên kỹ thuật hàng không kiểm tra hệ thống động cơ máy bay SU-30MK2.Cũng như các thành phần khác, ngành kỹ thuật hàng không luôn phải chấp hành nghiêm ngặt các quy định trong 3 giai đoạn bay là: chuẩn bị bay; thực hành bay; giảng bình bay. Trong đó, giai đoạn chuẩn bị bay được tiến hành hết sức tỉ mỉ cả trước ngày bay, ban bay, giữa các chuyến bay và sau ban bay. Ảnh: Thiếu tá Vũ Hữu Luận, Đội trưởng kỹ thuật hàng không, kiểm tra thiết bị buồng lái máy bay.Kiểm tra hệ thống đèn càng trước.....và kiểm tra, vệ sinh càng sau của SU-30MK2.Tham gia chuẩn bị bay có tất cả các chuyên ngành kỹ thuật hàng không, như: Máy bay động cơ; Vô tuyến điện tử; Thiết bị hàng không; Vũ khí hàng không.Công tác chuẩn bị bay luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo Quy định sử dụng kỹ thuật máy bay SU-30MK2.Là loại máy bay chiến đấu 2 động cơ, có tốc độ vượt âm, được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại, SU-30MK2 đã góp phần nâng cao đáng kể sức mạnh của Không quân nhân dân Việt Nam.Tra nạp khí......và nhiên liệu cho SU-30MK2.Những việc tưởng như rất nhỏ cũng được ngành kỹ thuật hàng không chấp hành nghiêm, như làm vệ sinh nắp buồng lái......hay vệ sinh ra đa quang.Lắp dù đuôi cho máy bay.Đây là loại dù có tác dụng giảm tốc sau khi máy bay hạ cánh.Không chỉ chuẩn bị trước ngày bay, ban bay, mà công tác chuẩn bị kỹ thuật hàng không còn được tiến hành chặt chẽ giữa mỗi chuyến bay và sau ban bay, để đảm bảo cho mỗi chuyến bay, ban bay an toàn, thắng lợi.
Sau khi được trang bị chiến đấu cơ hiện đại SU-30MK2, các đơn vị Không quân đã nhanh chóng huấn luyện, làm chủ và khai thác hiệu quả loại máy bay hiện đại này. Ảnh: Giao nhiệm vụ trước ban bay của ngành kỹ thuật hàng không.
Góp phần vào mỗi chuyến bay, ban bay an toàn, thắng lợi, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ làm công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không. Ảnh: Nhân viên kỹ thuật hàng không kiểm tra hệ thống động cơ máy bay SU-30MK2.
Cũng như các thành phần khác, ngành kỹ thuật hàng không luôn phải chấp hành nghiêm ngặt các quy định trong 3 giai đoạn bay là: chuẩn bị bay; thực hành bay; giảng bình bay. Trong đó, giai đoạn chuẩn bị bay được tiến hành hết sức tỉ mỉ cả trước ngày bay, ban bay, giữa các chuyến bay và sau ban bay. Ảnh: Thiếu tá Vũ Hữu Luận, Đội trưởng kỹ thuật hàng không, kiểm tra thiết bị buồng lái máy bay.
Kiểm tra hệ thống đèn càng trước...
..và kiểm tra, vệ sinh càng sau của SU-30MK2.
Tham gia chuẩn bị bay có tất cả các chuyên ngành kỹ thuật hàng không, như: Máy bay động cơ; Vô tuyến điện tử; Thiết bị hàng không; Vũ khí hàng không.
Công tác chuẩn bị bay luôn tuân thủ nghiêm ngặt theo Quy định sử dụng kỹ thuật máy bay SU-30MK2.
Là loại máy bay chiến đấu 2 động cơ, có tốc độ vượt âm, được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại, SU-30MK2 đã góp phần nâng cao đáng kể sức mạnh của Không quân nhân dân Việt Nam.
Tra nạp khí...
...và nhiên liệu cho SU-30MK2.
Những việc tưởng như rất nhỏ cũng được ngành kỹ thuật hàng không chấp hành nghiêm, như làm vệ sinh nắp buồng lái...
...hay vệ sinh ra đa quang.
Lắp dù đuôi cho máy bay.
Đây là loại dù có tác dụng giảm tốc sau khi máy bay hạ cánh.
Không chỉ chuẩn bị trước ngày bay, ban bay, mà công tác chuẩn bị kỹ thuật hàng không còn được tiến hành chặt chẽ giữa mỗi chuyến bay và sau ban bay, để đảm bảo cho mỗi chuyến bay, ban bay an toàn, thắng lợi.