Mẫu xe côn tay thể thao phân khúc 150cc là Yamaha R15 đời 2017 được mong chờ nhất của Yamaha đã được vừa chính thức có mặt tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe môtô thể thao R15 3.0 phiên bản mới nhất từng lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Indonesia cách đây 2 tháng.Xe được nhập về từ một nhà phân phối tư nhân tại thủ đô Hà Nội theo diện không chính hãng. Cụ thể R15 mới có kích thước tương đương bản hiện tại nhưng trọng lượng chỉ 137kg, nhẹ hơn phiên bản R15 hiện tại. Tuy nhiên R15 3.0 có bình xăng dung tích chỉ 11 lít, nhỏ hơn phiên bản cũ.Yamaha R15 phiên bản 2017 mang khá nhiều đặc điểm thừa hưởng từ các dòng R1, R6 và R3. Ở phía trước phần đầu xe là khe hút gió nằm chính giữa theo phong cách R6, kèm theo cặp đèn pha kép được trang bị công nghệ chiếu sáng LED thế hệ mới. Không chỉ có báo xin vượt (passing), cặp đèn này còn được tích hợp thêm tính năng đèn cảnh báo.Bình xăng của R15 thế hệ mới được thiết kế khá giống R3 khi tách làm 3 phần theo chiều dọc, trong khi đó những "mang" trên bình xăng lại lấy cảm hứng từ R1 và R6. Chảng 3 trên của xe có dạng đục lỗ khá giống R1, cùng với cặp tay lái clip-on có chiều cao lớn, khiến R15 vẫn giữ được sự "thân thiện" với các tay lái mới.Một điểm nhấn khác của R15 mới là bảng đồng hồ full LCD với một màn hình đơn sắc lớn, báo đầy đủ các thông tin như tốc độ, vòng tua máy, cấp số, mức xăng, ODO, 2 bộ đo quãng đường đi được, tính mức tiêu thụ trung bình. Về cơ bản, tính năng đồng hồ này giống như R3, nhưng bảng đồng hồ của R15 còn hiện đại hơn khi có báo tua điện tử và cài được câu chào khi bật khóa như Exciter 150.Giống như M-Slaz hay TFX150, trên mẫu xe R15 phiên bản mới cũng sử dụng phuộc trước USD kèm hệ thống phanh đĩa 2 piston tương tự và cũng không có ABS. Tuy nhiên, vỏ phuộc của chiếc xe đã có màu đen "chìm" hơn so với màu vàng của TFX150. R15 2017 cũng là mẫu xe phân khối nhỏ đầu tiên sử dụng thiết kế mâm đúc 5 cánh "xương cá" mới. Bánh trước của xe có lốp bản lớn hơn là 100/80/17.Dù vẫn sử dụng bộ khung nhôm Deltabox quen thuộc của thế hệ trước nhưng nhờ có gắp sau trọng lượng nhẹ và thiết kế mới, tỷ lệ phân phối trọng lượng trước/sau của R15 2017 đạt mức hoàn hảo 50:50. Kết hợp cùng thân xe có tính khí động học, lốp sau rộng hơn và phuộc tốt hơn giúp xe có khả năng điều khiển ổn định hơn so với thế hệ cũ.Yamaha R15 3.0 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155cc với công nghệ van biến thiên VVA kết hợp với hộp số 6 cấp li hợp trượt, côn tay tạo ra công suất tối đa 19,31 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7Nm. Xe đi kèm với 3 tùy chọn màu sơn là xanh dương Racing Blue, đen nhám Matte Black và đỏ nhám Matte Red.Tại thị trường Việt Nam, Yamaha R15 2017 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150. Giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này ở đại lý tư nhân là 115 triệu đồng. Tuy nhiên theo một nguồn tin từ Yamaha Việt Nam, R15 thế hệ mới chắc chắn sẽ được phân phối chính hãng trong năm nay nhưng chưa ấn định thời gian, với giá dự đoán chỉ khoảng 90 triệu - rẻ hơn tới 22 triệu đồng.
Mẫu xe côn tay thể thao phân khúc 150cc là Yamaha R15 đời 2017 được mong chờ nhất của Yamaha đã được vừa chính thức có mặt tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe môtô thể thao R15 3.0 phiên bản mới nhất từng lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Indonesia cách đây 2 tháng.
Xe được nhập về từ một nhà phân phối tư nhân tại thủ đô Hà Nội theo diện không chính hãng. Cụ thể R15 mới có kích thước tương đương bản hiện tại nhưng trọng lượng chỉ 137kg, nhẹ hơn phiên bản R15 hiện tại. Tuy nhiên R15 3.0 có bình xăng dung tích chỉ 11 lít, nhỏ hơn phiên bản cũ.
Yamaha R15 phiên bản 2017 mang khá nhiều đặc điểm thừa hưởng từ các dòng R1, R6 và R3. Ở phía trước phần đầu xe là khe hút gió nằm chính giữa theo phong cách R6, kèm theo cặp đèn pha kép được trang bị công nghệ chiếu sáng LED thế hệ mới. Không chỉ có báo xin vượt (passing), cặp đèn này còn được tích hợp thêm tính năng đèn cảnh báo.
Bình xăng của R15 thế hệ mới được thiết kế khá giống R3 khi tách làm 3 phần theo chiều dọc, trong khi đó những "mang" trên bình xăng lại lấy cảm hứng từ R1 và R6. Chảng 3 trên của xe có dạng đục lỗ khá giống R1, cùng với cặp tay lái clip-on có chiều cao lớn, khiến R15 vẫn giữ được sự "thân thiện" với các tay lái mới.
Một điểm nhấn khác của R15 mới là bảng đồng hồ full LCD với một màn hình đơn sắc lớn, báo đầy đủ các thông tin như tốc độ, vòng tua máy, cấp số, mức xăng, ODO, 2 bộ đo quãng đường đi được, tính mức tiêu thụ trung bình. Về cơ bản, tính năng đồng hồ này giống như R3, nhưng bảng đồng hồ của R15 còn hiện đại hơn khi có báo tua điện tử và cài được câu chào khi bật khóa như Exciter 150.
Giống như M-Slaz hay TFX150, trên mẫu xe R15 phiên bản mới cũng sử dụng phuộc trước USD kèm hệ thống phanh đĩa 2 piston tương tự và cũng không có ABS. Tuy nhiên, vỏ phuộc của chiếc xe đã có màu đen "chìm" hơn so với màu vàng của TFX150. R15 2017 cũng là mẫu xe phân khối nhỏ đầu tiên sử dụng thiết kế mâm đúc 5 cánh "xương cá" mới. Bánh trước của xe có lốp bản lớn hơn là 100/80/17.
Dù vẫn sử dụng bộ khung nhôm Deltabox quen thuộc của thế hệ trước nhưng nhờ có gắp sau trọng lượng nhẹ và thiết kế mới, tỷ lệ phân phối trọng lượng trước/sau của R15 2017 đạt mức hoàn hảo 50:50. Kết hợp cùng thân xe có tính khí động học, lốp sau rộng hơn và phuộc tốt hơn giúp xe có khả năng điều khiển ổn định hơn so với thế hệ cũ.
Yamaha R15 3.0 được trang bị động cơ xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 155cc với công nghệ van biến thiên VVA kết hợp với hộp số 6 cấp li hợp trượt, côn tay tạo ra công suất tối đa 19,31 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7Nm. Xe đi kèm với 3 tùy chọn màu sơn là xanh dương Racing Blue, đen nhám Matte Black và đỏ nhám Matte Red.
Tại thị trường Việt Nam, Yamaha R15 2017 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda CBR150R và Suzuki GSX-R150. Giá bán lẻ đề xuất của mẫu xe này ở đại lý tư nhân là 115 triệu đồng. Tuy nhiên theo một nguồn tin từ Yamaha Việt Nam, R15 thế hệ mới chắc chắn sẽ được phân phối chính hãng trong năm nay nhưng chưa ấn định thời gian, với giá dự đoán chỉ khoảng 90 triệu - rẻ hơn tới 22 triệu đồng.