Có lượng người chơi khá lớn tại các nước Đông Nam Á, tuy nhiên gần như tất cả những bản độ xe ga Yamaha Nouvo đều giữ dáng tay ga nguyên bản của dòng xe này. Tuy nhiên mới đây, một xưởng độ Sài Gòn đã khiến người chơi xe ngạc nhiên khi tạo ra một chiếc Nouvo với kiểu dáng cafe racer.Để có thể "lột xác" từ xe ga thành cafe racer, chiếc Nouvo đã được thay đổi hoàn toàn các chi tiết nguyên bản. Đầu tiên, xe đã được trang bị cặp giảm xóc hành trình dài, thay vì phuộc ngắn nối với chảng ba và cổ như Nouvo bình thường. Mâm xe nguyên bản 5 cánh 16 inch được giữ nguyên, nhưng có lốp to bản 100/80/16. Hệ thống phanh trước được nâng cấp lên đĩa phanh từ Yamaha Z125.Để tạo dáng cổ điển cho chiếc xe nhưng vẫn đảm bảo độ sáng, xưởng độ đã lựa chọn cho Nouvo đèn pha chóa tròn theo phong cách đèn LED Daymaker của Harley-Davidson. Nằm đối xứng 2 bên đèn pha là cặp xi-nhan với lưới chắn.Toàn bộ bảng đồng hồ nguyên bản của Nouvo cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là cặp đồng hồ chạy kim như những mẫu xe côn tay cổ điển gồm đồng hồ báo tốc và báo tua. Trong đó, đồng hồ báo tua được bổ sung thêm và không có mặt trên chiếc Nouvo nguyên bản.Đi kèm với toàn bộ "dàn đầu" mới, chiếc xe đã được trang bị cặp tay lái clip-on theo đúng phong cách cafe racer. Nằm ở hai bên tay lái là cặp gương hậu gắn gù gọn gàng cùng bao tay vân con thoi cổ điển.Để có thể "lên dáng" xe nam cho Nouvo, kết cấu khung xe đã được thay đổi hoàn toàn. Trong đó, phần khung nằm phía trước động cơ đã được nối dài và nối tiếp với cổ xe, tạo vị trí để lắp bình xăng lớn theo kiểu môtô.Bản thân bình xăng lớn của chiếc xe cũng đã được chế tạo một cách cầu kỳ, tỉ mỉ khi được tạo các "hốc"ở hai bên thân bình. Các hốc phía dưới tạo điểm tì đầu gối cho người lái trong khi hốc phía trên giúp chiếc xe có khoảng đánh lái rộng hơn.Bên cạnh đó, phần khung phụ phía sau xe cũng đã được chế thêm vào, tạo điểm bắt chiếc yên solo theo phong cách cafe racer cho xe. Để khiến thân xe bớt trống trải hơn, một cặp nắp che gò từ kim loại đã được ốp ở hai bên thân.Dù có hình dáng khác biệt, nhưng bản độ Yamaha Nouvo này vẫn sử dụng động cơ làm mát bằng không khí 115 phân khối, SOHC, 2 van, xy-lanh đơn, đạt công suất 8,9 mã lực/8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 8,63 Nm/7.000 vòng/phút. Những chi tiết che chắn của động cơ đã được loại bỏ gần hết, đồng thời chiếc xe còn được trang bị lọc gió độ.Nằm ngay phía trên động cơ, xưởng độ đã đặt các bàn để chân cho xe, tạo nên tư thế ngồi của một chiếc cafe racer thực thụ. Bánh sau của xe cũng sử dụng lốp 100/80/16 như bánh trước, nhưng hệ thống phanh sau đã được nâng cấp lên phanh đĩa. Cây pô "quả chùy" khiến kiểu dáng xe trở nên cổ điển hơn.Sau khi độ lại, chiếc Nouvo đã có hình dáng hoàn toàn khác biệt so với xe nguyên bản, trở thành một mẫu xe côn tay nam tính. Dù có kết cấu được độ lại hoàn toàn nhưng xe vẫn có khả năng hoạt động bình thường và tn cậy.Dưới bàn tay của những người thợ độ xe Sài Gòn, chiếc xe tay ga Yamaha Nouvo đã hoàn toàn "lột xác", trở thành một mẫu xe nam theo phong cách cafe racer cổ điển, mạnh mẽ.
Có lượng người chơi khá lớn tại các nước Đông Nam Á, tuy nhiên gần như tất cả những bản độ xe ga Yamaha Nouvo đều giữ dáng tay ga nguyên bản của dòng xe này. Tuy nhiên mới đây, một xưởng độ Sài Gòn đã khiến người chơi xe ngạc nhiên khi tạo ra một chiếc Nouvo với kiểu dáng cafe racer.
Để có thể "lột xác" từ xe ga thành cafe racer, chiếc Nouvo đã được thay đổi hoàn toàn các chi tiết nguyên bản. Đầu tiên, xe đã được trang bị cặp giảm xóc hành trình dài, thay vì phuộc ngắn nối với chảng ba và cổ như Nouvo bình thường. Mâm xe nguyên bản 5 cánh 16 inch được giữ nguyên, nhưng có lốp to bản 100/80/16. Hệ thống phanh trước được nâng cấp lên đĩa phanh từ Yamaha Z125.
Để tạo dáng cổ điển cho chiếc xe nhưng vẫn đảm bảo độ sáng, xưởng độ đã lựa chọn cho Nouvo đèn pha chóa tròn theo phong cách đèn LED Daymaker của Harley-Davidson. Nằm đối xứng 2 bên đèn pha là cặp xi-nhan với lưới chắn.
Toàn bộ bảng đồng hồ nguyên bản của Nouvo cũng đã bị loại bỏ, thay vào đó là cặp đồng hồ chạy kim như những mẫu xe côn tay cổ điển gồm đồng hồ báo tốc và báo tua. Trong đó, đồng hồ báo tua được bổ sung thêm và không có mặt trên chiếc Nouvo nguyên bản.
Đi kèm với toàn bộ "dàn đầu" mới, chiếc xe đã được trang bị cặp tay lái clip-on theo đúng phong cách cafe racer. Nằm ở hai bên tay lái là cặp gương hậu gắn gù gọn gàng cùng bao tay vân con thoi cổ điển.
Để có thể "lên dáng" xe nam cho Nouvo, kết cấu khung xe đã được thay đổi hoàn toàn. Trong đó, phần khung nằm phía trước động cơ đã được nối dài và nối tiếp với cổ xe, tạo vị trí để lắp bình xăng lớn theo kiểu môtô.
Bản thân bình xăng lớn của chiếc xe cũng đã được chế tạo một cách cầu kỳ, tỉ mỉ khi được tạo các "hốc"ở hai bên thân bình. Các hốc phía dưới tạo điểm tì đầu gối cho người lái trong khi hốc phía trên giúp chiếc xe có khoảng đánh lái rộng hơn.
Bên cạnh đó, phần khung phụ phía sau xe cũng đã được chế thêm vào, tạo điểm bắt chiếc yên solo theo phong cách cafe racer cho xe. Để khiến thân xe bớt trống trải hơn, một cặp nắp che gò từ kim loại đã được ốp ở hai bên thân.
Dù có hình dáng khác biệt, nhưng bản độ Yamaha Nouvo này vẫn sử dụng động cơ làm mát bằng không khí 115 phân khối, SOHC, 2 van, xy-lanh đơn, đạt công suất 8,9 mã lực/8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 8,63 Nm/7.000 vòng/phút. Những chi tiết che chắn của động cơ đã được loại bỏ gần hết, đồng thời chiếc xe còn được trang bị lọc gió độ.
Nằm ngay phía trên động cơ, xưởng độ đã đặt các bàn để chân cho xe, tạo nên tư thế ngồi của một chiếc cafe racer thực thụ. Bánh sau của xe cũng sử dụng lốp 100/80/16 như bánh trước, nhưng hệ thống phanh sau đã được nâng cấp lên phanh đĩa. Cây pô "quả chùy" khiến kiểu dáng xe trở nên cổ điển hơn.
Sau khi độ lại, chiếc Nouvo đã có hình dáng hoàn toàn khác biệt so với xe nguyên bản, trở thành một mẫu xe côn tay nam tính. Dù có kết cấu được độ lại hoàn toàn nhưng xe vẫn có khả năng hoạt động bình thường và tn cậy.
Dưới bàn tay của những người thợ độ xe Sài Gòn, chiếc xe tay ga Yamaha Nouvo đã hoàn toàn "lột xác", trở thành một mẫu xe nam theo phong cách cafe racer cổ điển, mạnh mẽ.