Dù đã ra mắt được một năm tại EICMA 2015, thế nhưng sức hút của mẫu naked-bike đến từ hãng xe Nhật Bản mang tên Yamaha MT-10 đến nay vẫn chưa hề thuyên giảm. Với thiết kế dữ dằn, góc cạnh - nó sẵn sàng chinh phục mọi dân chơi môtô PKL, đặc biệt là các tín đồ naked-bike.Được coi là phiên bản naked-bike của chiếc superbike R1 thế hệ mới, (tại thị trường Mỹ có tên là FZ-10) mẫu MT-10 hoàn toàn mới được hãng Yamaha xây dựng và phát triển dựa trên mẫu xe thể thao YZF-R1 và được ra đời nhằm thay thế cho mẫu FZ1.Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe của MT-10 đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước đầy dữ dằn và có đèn pha kép dạng projector. Toàn bộ phần đầu xe đem tới cảm giác như một chú robot trong loạt phim "bom tấn" Robot đại chiến (Transformer).Bảng đồng hồ của xe với màn hình LCD đơn sắc, bên dưới là các nút bấm để xem giờ và reset đồng hồ báo quãng đường hành trình. Hệ thống điều khiển lực kéo, 3 chế độ lái khác nhau cùng với ly hợp trượt Slipper Clutch là những trang bị được thừa hưởng từ R1. Ngoài ra xe còn có hệ thống giữ ga tự động (Cruise Control) ở số 4, 5 và 6. Trái với nhiều mẫu naked bike khác, phần đầu của chiếc xe được bắt liền với khung thay vì gắn trên phuộc. Theo các kỹ sư của hãng xe Yamaha, thiết kế này khiến phần đầu trở nên ổn định hơn, không xảy ra tình trạng lỏng lẻo và gây tiếng ồn khi vận hành ở mọi cấp độ.
Phần thân xe của MT-10 cũng là tập hợp của những đường nét đầy cứng cáp. Với tay lái rộng và cao, MT-10 đem tới tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên và linh hoạt, nằm ở khoảng giữa một chiếc superbike và một mẫu xe đường trường (touring). Thậm chí Yamaha còn khuyến khích mọi người dùng MT-10 như một chiếc sport tourer với các phụ kiện như túi đựng đồ và kính chắn gió.Bình xăng của MT-10 có thiết kế chia làm nhiều mảng với các đường nét hình khối rõ ràng. Trong phân khúc siêu naked-bike 1000 cc, dung tích bình xăng lên tới 17 lít của MT-10 cũng khiến nó trở thành một trong những chiếc xe có bình to nhất hiện nay.MT-10 sở hữu phuộc trước dạng USD của hãng KYB - Nhật. Phanh đĩa kép phía trước của xe gồm 2 heo 4 pis, có ABS cùng với đĩa trước có đường kính 320 mm. Hãng lốp Bridgestone đã phát triển loại lốp Battlax đặc biệt dành cho MT-10, với kích thước lốp trước 120/70/17.Ở phía sau, MT-10 cũng sở hữu lốp Bridgestone Battlax, nhưng có bản lớn tới 190/55/17. Cặp mâm của xe có dạng 5 cánh đơn trọng lượng nhẹ có phần rất giống R1 thế hệ trước, đem tới cho chiếc xe hình ảnh khỏe khoắn, thể thao. Phuộc sau dạng Monoshock đã được người chơi làm mới bằng "hàng hiệu" Ohlins.Khung của xe được làm từ nhôm với kết cấu Deltabox quen thuộc của Yamaha, nhưng có phần khung phụ phía sau bằng thép ống để có thể ngồi 2 người thoải mái hơn và gắn thêm túi chứa đồ. Theo Yamaha, với độ dài trục cơ sở thấp nhất trong phân khúc 1400 mm, FZ-10 đem tới cảm giác lái nhẹ nhàng và tự nhiên hơn."Trái tim" của MT-10 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự như R1. Tuy nhiên, Yamaha đã thay đổi cam, cò, hình dáng xi-lanh và tỉ số nén xuống. Xe sở hữu sức mạnh với công suất tối đa lên đến 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm.Tại thị trường châu Âu, MT-10 có giá khoảng 10.000 bảng Anh. Sau khi về đến thị trường Việt Nam theo dạng nhập khẩu không chính hãng, mẫu xe này khoảng 25.000 USD (tương đương 557 triệu đồng).
Dù đã ra mắt được một năm tại EICMA 2015, thế nhưng sức hút của mẫu naked-bike đến từ hãng xe Nhật Bản mang tên Yamaha MT-10 đến nay vẫn chưa hề thuyên giảm. Với thiết kế dữ dằn, góc cạnh - nó sẵn sàng chinh phục mọi dân chơi môtô PKL, đặc biệt là các tín đồ naked-bike.
Được coi là phiên bản naked-bike của chiếc superbike R1 thế hệ mới, (tại thị trường Mỹ có tên là FZ-10) mẫu MT-10 hoàn toàn mới được hãng Yamaha xây dựng và phát triển dựa trên mẫu xe thể thao YZF-R1 và được ra đời nhằm thay thế cho mẫu FZ1.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, phần đầu xe của MT-10 đã gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế đầy góc cạnh, vuốt nhọn về phía trước đầy dữ dằn và có đèn pha kép dạng projector. Toàn bộ phần đầu xe đem tới cảm giác như một chú robot trong loạt phim "bom tấn" Robot đại chiến (Transformer).
Bảng đồng hồ của xe với màn hình LCD đơn sắc, bên dưới là các nút bấm để xem giờ và reset đồng hồ báo quãng đường hành trình. Hệ thống điều khiển lực kéo, 3 chế độ lái khác nhau cùng với ly hợp trượt Slipper Clutch là những trang bị được thừa hưởng từ R1. Ngoài ra xe còn có hệ thống giữ ga tự động (Cruise Control) ở số 4, 5 và 6.
Trái với nhiều mẫu naked bike khác, phần đầu của chiếc xe được bắt liền với khung thay vì gắn trên phuộc. Theo các kỹ sư của hãng xe Yamaha, thiết kế này khiến phần đầu trở nên ổn định hơn, không xảy ra tình trạng lỏng lẻo và gây tiếng ồn khi vận hành ở mọi cấp độ.
Phần thân xe của MT-10 cũng là tập hợp của những đường nét đầy cứng cáp. Với tay lái rộng và cao, MT-10 đem tới tư thế ngồi thẳng lưng tự nhiên và linh hoạt, nằm ở khoảng giữa một chiếc superbike và một mẫu xe đường trường (touring). Thậm chí Yamaha còn khuyến khích mọi người dùng MT-10 như một chiếc sport tourer với các phụ kiện như túi đựng đồ và kính chắn gió.
Bình xăng của MT-10 có thiết kế chia làm nhiều mảng với các đường nét hình khối rõ ràng. Trong phân khúc siêu naked-bike 1000 cc, dung tích bình xăng lên tới 17 lít của MT-10 cũng khiến nó trở thành một trong những chiếc xe có bình to nhất hiện nay.
MT-10 sở hữu phuộc trước dạng USD của hãng KYB - Nhật. Phanh đĩa kép phía trước của xe gồm 2 heo 4 pis, có ABS cùng với đĩa trước có đường kính 320 mm. Hãng lốp Bridgestone đã phát triển loại lốp Battlax đặc biệt dành cho MT-10, với kích thước lốp trước 120/70/17.
Ở phía sau, MT-10 cũng sở hữu lốp Bridgestone Battlax, nhưng có bản lớn tới 190/55/17. Cặp mâm của xe có dạng 5 cánh đơn trọng lượng nhẹ có phần rất giống R1 thế hệ trước, đem tới cho chiếc xe hình ảnh khỏe khoắn, thể thao. Phuộc sau dạng Monoshock đã được người chơi làm mới bằng "hàng hiệu" Ohlins.
Khung của xe được làm từ nhôm với kết cấu Deltabox quen thuộc của Yamaha, nhưng có phần khung phụ phía sau bằng thép ống để có thể ngồi 2 người thoải mái hơn và gắn thêm túi chứa đồ. Theo Yamaha, với độ dài trục cơ sở thấp nhất trong phân khúc 1400 mm, FZ-10 đem tới cảm giác lái nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.
"Trái tim" của MT-10 là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 999 cc cross-plane tương tự như R1. Tuy nhiên, Yamaha đã thay đổi cam, cò, hình dáng xi-lanh và tỉ số nén xuống. Xe sở hữu sức mạnh với công suất tối đa lên đến 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm.
Tại thị trường châu Âu, MT-10 có giá khoảng 10.000 bảng Anh. Sau khi về đến thị trường Việt Nam theo dạng nhập khẩu không chính hãng, mẫu xe này khoảng 25.000 USD (tương đương 557 triệu đồng).