Cách đây hơn 1 năm, trào lưu độ Yamaha Exciter 150 bánh lớn đã bắt đầu "manh nha" tại Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á khác. Tuy nhiên đa số các bản độ mới chỉ tìm cách lắp bánh của xe phân khối lớn bằng cách thay gắp sau và nới chảng ba trước của Exciter, chưa chuyển cả những bộ phận liên quan như phanh, phuộc...Để nâng "cuộc chơi" lên một tầm cao hơn, một biker Thái Lan đã tìm cách "chế cháo" toàn bộ "dàn chân" của chiếc superbike Ý Aprilia RSV4 vào Exciter, bao gồm cả phuộc trước, sau và hệ thống phanh. Vào thời điểm những hình ảnh đầu tiên về bản độ này xuất hiện, nó đã trở thành đề tài bàn luận của các biker chơi Exciter 150 từ khắp Đông Nam Á.Trên bản độ này, kỳ công và độc đáo nhất phải kể tới cặp phuộc USD "hàng hiệu" Ohlins của RSV4 đã được chuyển hoàn toàn sang cho Exciter. Đây không phải là một việc đơn giản, do Exciter có khung xe kiểu underbone trong khi RSV4 có dạng backbone.Để có thể lắp được vào Exciter, cặp phuộc Ohlins của RSV4 đã buộc phải được cắt ngắn từ lò xo tới vỏ phuộc, sau đó tiếp tục lắp vào chảng 3 đặc chế để phù hợp với cổ của xe. Đây là công đoạn phức tạp nhất, đòi hỏi độ chính xác cực cao khi cắt phuộc.Ở phía sau dù không kỳ công bằng bánh trước, nhưng để có thể lắp được gắp và phuộc của siêu môtô Aprilia RSV4, chủ xe cũng đã buộc phải "đụng chạm" tới khung của Exciter.Sau khi cặp bánh lớn của Aprilia RSV4 đã được ráp lên Exciter, công đoạn lắp ráp các chi tiết còn lại không quá khó khăn. Giống như RSV4 nguyên bản, chiếc Exciter đã được trang bị hệ thống phanh đĩa kép phía trước với heo Brembo 4 piston và phanh sau đĩa đơn, sử dụng heo Brembo 2 pis.So với thời điểm hơn 1 năm trước, bản độ Exciter 150 với "dàn chân" Aprilia RSV này đã hoàn thiện hơn. Vốn được độ từ Exciter GP 150, tuy nhiên hiện chiếc xe đã có dàn áo được dán tem đấu của phiên bản Exciter Movistar.Ở phía trên, phần đầu nguyên bản của Exciter 150 được giữ nguyên gần như hoàn toàn. Tuy nhiên chủ xe đã độ lại cùm côn và phanh bằng cùm Brembo "hàng hiệu".Ở bên dưới cổ xe, một cây trợ lực Ohlins đã được gắn thêm một cách khéo léo vào Exciter bằng pát "thửa riêng" và khoét nhựa gáy của xe. Cùng với cặp bánh lớn, trợ lực lái khiến cảm giác điều khiển của chiếc xe trở nên càng đầm chắc hơn.Không có thông tin gì về việc liệu động cơ của chiếc Exciter có thay đổi gì để "kéo" được cặp bánh lớn này hay không. Tuy nhiên theo những người chơi xe có kinh nghiệm, với kích thước lốp rất lớn, nhiều khả năng chủ của chiếc Exciter này cũng đã phải nâng cấp máy cho xe. Kết thúc bản độ là hệ thống xả titan theo phong cách MotoGP.Sau khi "phẫu thuật", chiếc Exciter 150 độ khủng này đã sở hữu một "cặp chân" hoàn hảo hơn nhiều bản độ bánh lớn từ trước đây, với đầy đủ các phụ kiện đồng bộ từ một trong những chiếc superbike nổi tiếng Thế giới.
Cách đây hơn 1 năm, trào lưu độ Yamaha Exciter 150 bánh lớn đã bắt đầu "manh nha" tại Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á khác. Tuy nhiên đa số các bản độ mới chỉ tìm cách lắp bánh của xe phân khối lớn bằng cách thay gắp sau và nới chảng ba trước của Exciter, chưa chuyển cả những bộ phận liên quan như phanh, phuộc...
Để nâng "cuộc chơi" lên một tầm cao hơn, một biker Thái Lan đã tìm cách "chế cháo" toàn bộ "dàn chân" của chiếc superbike Ý Aprilia RSV4 vào Exciter, bao gồm cả phuộc trước, sau và hệ thống phanh. Vào thời điểm những hình ảnh đầu tiên về bản độ này xuất hiện, nó đã trở thành đề tài bàn luận của các biker chơi Exciter 150 từ khắp Đông Nam Á.
Trên bản độ này, kỳ công và độc đáo nhất phải kể tới cặp phuộc USD "hàng hiệu" Ohlins của RSV4 đã được chuyển hoàn toàn sang cho Exciter. Đây không phải là một việc đơn giản, do Exciter có khung xe kiểu underbone trong khi RSV4 có dạng backbone.
Để có thể lắp được vào Exciter, cặp phuộc Ohlins của RSV4 đã buộc phải được cắt ngắn từ lò xo tới vỏ phuộc, sau đó tiếp tục lắp vào chảng 3 đặc chế để phù hợp với cổ của xe. Đây là công đoạn phức tạp nhất, đòi hỏi độ chính xác cực cao khi cắt phuộc.
Ở phía sau dù không kỳ công bằng bánh trước, nhưng để có thể lắp được gắp và phuộc của siêu môtô Aprilia RSV4, chủ xe cũng đã buộc phải "đụng chạm" tới khung của Exciter.
Sau khi cặp bánh lớn của Aprilia RSV4 đã được ráp lên Exciter, công đoạn lắp ráp các chi tiết còn lại không quá khó khăn. Giống như RSV4 nguyên bản, chiếc Exciter đã được trang bị hệ thống phanh đĩa kép phía trước với heo Brembo 4 piston và phanh sau đĩa đơn, sử dụng heo Brembo 2 pis.
So với thời điểm hơn 1 năm trước, bản độ Exciter 150 với "dàn chân" Aprilia RSV này đã hoàn thiện hơn. Vốn được độ từ Exciter GP 150, tuy nhiên hiện chiếc xe đã có dàn áo được dán tem đấu của phiên bản Exciter Movistar.
Ở phía trên, phần đầu nguyên bản của Exciter 150 được giữ nguyên gần như hoàn toàn. Tuy nhiên chủ xe đã độ lại cùm côn và phanh bằng cùm Brembo "hàng hiệu".
Ở bên dưới cổ xe, một cây trợ lực Ohlins đã được gắn thêm một cách khéo léo vào Exciter bằng pát "thửa riêng" và khoét nhựa gáy của xe. Cùng với cặp bánh lớn, trợ lực lái khiến cảm giác điều khiển của chiếc xe trở nên càng đầm chắc hơn.
Không có thông tin gì về việc liệu động cơ của chiếc Exciter có thay đổi gì để "kéo" được cặp bánh lớn này hay không. Tuy nhiên theo những người chơi xe có kinh nghiệm, với kích thước lốp rất lớn, nhiều khả năng chủ của chiếc Exciter này cũng đã phải nâng cấp máy cho xe. Kết thúc bản độ là hệ thống xả titan theo phong cách MotoGP.
Sau khi "phẫu thuật", chiếc Exciter 150 độ khủng này đã sở hữu một "cặp chân" hoàn hảo hơn nhiều bản độ bánh lớn từ trước đây, với đầy đủ các phụ kiện đồng bộ từ một trong những chiếc superbike nổi tiếng Thế giới.