Ra mắt cách đây gần 10 năm, mẫu xe tay ga Vespa S về cơ bản là một chiếc Vespa LX nhưng được thay đổi nhẹ về thiết kế để phù hợp hơn với nhóm khách hàng nam giới. Từng bị "khai tử" để nhường chỗ cho "hậu duệ" Vespa Sprint, phiên bản Vespa S 125 i-GET thế hệ mới vừa được Piaggio công bố, giống như hãng đã từng làm với LX hồi đầu năm.Tương tự như LX i-GET mới, Vespa S 125 i-GET cũng có thiết kế gần như không thay đổi so với phiên bản bị "khai tử" cách đây vài năm. Ở đợt nâng cấp này, Piaggio chỉ sửa đổi nhẹ thiết kế của chiếc xe và trang bị động cơ mới.Nếu chỉ nhìn lướt qua, ngay cả những "fan" Vespa cũng khó có thể nhận ra sự khác biệt của Vespa S i-GET với phiên bản cũ. Ở phía trước, thay đổi duy nhất của chiếc xe là phần mặt nạ với thiết kế góc cạnh hơn. Ngoài ra phần đầu vuông vắn và 2 bên yếm không có gì thay đổi.Điểm khác biệt lớn thứ 2 của Vespa S 125 i-GET mới là bộ mâm đúc 5 cánh sơn đen với đường kính trước/sau 11 - 10 inch, kết hợp lốp 110/70 và 120/70. Tuy nhiên, thiết kế mâm này cũng không quá mới mẻ khi chỉ đơn thuần được Piaggio "tái chế" lại từ chiếc Primavera bản thườngỞ phía trên khu vực tay lái, bảng đồng hồ cùng các cùm công tắc của Vespa S 125 i-GET cũng hoàn toàn không có sự thay đổi nào so với chiếc Vespa S cũ từng bị "khai tử" cách đây vài năm.Ở bên dưới, chiếc xe vẫn được trang bị một hộc chứa đồ nhỏ với khả năng cất một số đồ dùng cá nhân như ví, hộp kính, khẩu trang... Trong khi nhiều dòng xe tay ga mới từ các hãng khác và ngay cả chính Piaggio đã được tích hợp ổ điện trong hộc chứa đồ, Vespa S i-GET vẫn không được nâng cấp tính năng này.Ở bên dưới yên xe, Vespa S i-GET vẫn sở hữu hộc chứa đồ có khả năng để được 2 chiếc mũ nửa đầu. Nằm về phía đuôi xe là bình xăng hơn 7 lít. Những chi tiết này không có gì khác biệt so với phiên bản cũ.Phần đuôi của Vespa S i_GET cũng có thiết kế gần như hoàn toàn giống đời cũ, với điểm khác biệt là ốp pô của xe, tem dán và yên thể thao dạng cafe racer. Các kích thước tổng thể không có gì thay đổi, trong khi trọng lượng xe đạt mức 114 kg.Thay đổi lớn nhất của Vespa S 125 i-GET 2017 đó là chiếc xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC i-GET 3 van thế hệ mới từ Vespa Primavera Động cơ này cho công suất 7,6 kW cùng mô-men xoắn 10,2 Nm. Nhờ có công nghệ 3 van và phun nhiên liệu điện tử, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 60 km/l ở tốc độ 50 km/h.Hệ thống phanh của Vespa S i-GET vẫn có dạng đĩa đường kính 200 mm ở bánh trước và tang trống 110 mm ở bánh sau. Xe cũng không được trang bị hệ thống phanh ABS như Liberty hay Primavera bản cao cấp.Vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia, Vespa S 125 i-GET mới sẽ có tổng cộng 4 màu và được bán với giá 12.603 Ringgit (tương đương 66,7 triệu đồng). Trong thời gian tới, nhiều khả năng phiên bản này cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam.
Ra mắt cách đây gần 10 năm, mẫu xe tay ga Vespa S về cơ bản là một chiếc Vespa LX nhưng được thay đổi nhẹ về thiết kế để phù hợp hơn với nhóm khách hàng nam giới. Từng bị "khai tử" để nhường chỗ cho "hậu duệ" Vespa Sprint, phiên bản Vespa S 125 i-GET thế hệ mới vừa được Piaggio công bố, giống như hãng đã từng làm với LX hồi đầu năm.
Tương tự như LX i-GET mới, Vespa S 125 i-GET cũng có thiết kế gần như không thay đổi so với phiên bản bị "khai tử" cách đây vài năm. Ở đợt nâng cấp này, Piaggio chỉ sửa đổi nhẹ thiết kế của chiếc xe và trang bị động cơ mới.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, ngay cả những "fan" Vespa cũng khó có thể nhận ra sự khác biệt của Vespa S i-GET với phiên bản cũ. Ở phía trước, thay đổi duy nhất của chiếc xe là phần mặt nạ với thiết kế góc cạnh hơn. Ngoài ra phần đầu vuông vắn và 2 bên yếm không có gì thay đổi.
Điểm khác biệt lớn thứ 2 của Vespa S 125 i-GET mới là bộ mâm đúc 5 cánh sơn đen với đường kính trước/sau 11 - 10 inch, kết hợp lốp 110/70 và 120/70. Tuy nhiên, thiết kế mâm này cũng không quá mới mẻ khi chỉ đơn thuần được Piaggio "tái chế" lại từ chiếc Primavera bản thường
Ở phía trên khu vực tay lái, bảng đồng hồ cùng các cùm công tắc của Vespa S 125 i-GET cũng hoàn toàn không có sự thay đổi nào so với chiếc Vespa S cũ từng bị "khai tử" cách đây vài năm.
Ở bên dưới, chiếc xe vẫn được trang bị một hộc chứa đồ nhỏ với khả năng cất một số đồ dùng cá nhân như ví, hộp kính, khẩu trang... Trong khi nhiều dòng xe tay ga mới từ các hãng khác và ngay cả chính Piaggio đã được tích hợp ổ điện trong hộc chứa đồ, Vespa S i-GET vẫn không được nâng cấp tính năng này.
Ở bên dưới yên xe, Vespa S i-GET vẫn sở hữu hộc chứa đồ có khả năng để được 2 chiếc mũ nửa đầu. Nằm về phía đuôi xe là bình xăng hơn 7 lít. Những chi tiết này không có gì khác biệt so với phiên bản cũ.
Phần đuôi của Vespa S i_GET cũng có thiết kế gần như hoàn toàn giống đời cũ, với điểm khác biệt là ốp pô của xe, tem dán và yên thể thao dạng cafe racer. Các kích thước tổng thể không có gì thay đổi, trong khi trọng lượng xe đạt mức 114 kg.
Thay đổi lớn nhất của Vespa S 125 i-GET 2017 đó là chiếc xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC i-GET 3 van thế hệ mới từ Vespa Primavera Động cơ này cho công suất 7,6 kW cùng mô-men xoắn 10,2 Nm. Nhờ có công nghệ 3 van và phun nhiên liệu điện tử, chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 60 km/l ở tốc độ 50 km/h.
Hệ thống phanh của Vespa S i-GET vẫn có dạng đĩa đường kính 200 mm ở bánh trước và tang trống 110 mm ở bánh sau. Xe cũng không được trang bị hệ thống phanh ABS như Liberty hay Primavera bản cao cấp.
Vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia, Vespa S 125 i-GET mới sẽ có tổng cộng 4 màu và được bán với giá 12.603 Ringgit (tương đương 66,7 triệu đồng). Trong thời gian tới, nhiều khả năng phiên bản này cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam.