Mẫu xe tải đầu tiên do Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp và phân phối sẽ là Mitsubishi Fuso Canter. Đây là mẫu xe được chuyển giao từ liên doanh Vina Star Motors (VSM).Việc Mercedes-Benz Việt Nam trở lại với mảng ô tô thương mại sau khi dừng sản xuất và phân phối dòng xe buýt 16 chỗ ngồi Sprinter khá ăn khách khiến không ít người tiêu dùng Việt bất ngờ. Được biết, mảng xe tải, xe buýt của Mitsubishi do công ty Mitsubishi Fuso Truck & Bus Corp. (MFTBC) quản lý, nhưng 89% cổ phần MFTBC lại do tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz là Daimler AG nắm giữ.Mitsubishi Fuso Canter sở hữu thiết kế đẹp, độ bền cao, phù hợp với địa hình ở Việt Nam và được khách hàng đánh giá tốt. Trong gia đình Fuso Canter, Fuso Canter HD mui bạt được thiết kế có chiều dài cơ sở và chassis dài hơn, cho phép lắp đặt thùng hàng lớn với tải trọng 8,2 tấn. Không gian bên trong cabin của xe được mở rộng, bậc lên xuống cũng có kích thước rộng hơn để việc lên xuống xe được thuận tiện. Canter mới được lắp đặt dòng động cơ diesel 4D32-2A, dung tích 3.9L nổi tiếng thế giới với trang bị mới là tua-bin tăng áp và hệ thống làm mát khí nạp. Không chỉ mạnh mẽ để chuyên chở những khối lượng hàng hoá lớn trong những điều kiện yêu cầu năng lực tải hàng cao, ưu điểm của dòng động cơ này là rất dễ bảo dưỡng và chi phí sửa chữa thấp. Vì vậy, khác với kiểu động cơ diesel common-rail, dòng động cơ này dễ dàng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro-2. Dòng xe tải này sẽ ra mắt khách hàng Việt vào ngày 9/10 tới. Đại diện 2 liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam và VSM cho biết sẽ giữ nguyên các chế độ bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng sau khi chuyển giao.
Mẫu xe tải đầu tiên do Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp và phân phối sẽ là Mitsubishi Fuso Canter. Đây là mẫu xe được chuyển giao từ liên doanh Vina Star Motors (VSM).
Việc Mercedes-Benz Việt Nam trở lại với mảng ô tô thương mại sau khi dừng sản xuất và phân phối dòng xe buýt 16 chỗ ngồi Sprinter khá ăn khách khiến không ít người tiêu dùng Việt bất ngờ.
Được biết, mảng xe tải, xe buýt của Mitsubishi do công ty Mitsubishi Fuso Truck & Bus Corp. (MFTBC) quản lý, nhưng 89% cổ phần MFTBC lại do tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz là Daimler AG nắm giữ.
Mitsubishi Fuso Canter sở hữu thiết kế đẹp, độ bền cao, phù hợp với địa hình ở Việt Nam và được khách hàng đánh giá tốt.
Trong gia đình Fuso Canter, Fuso Canter HD mui bạt được thiết kế có chiều dài cơ sở và chassis dài hơn, cho phép lắp đặt thùng hàng lớn với tải trọng 8,2 tấn.
Không gian bên trong cabin của xe được mở rộng, bậc lên xuống cũng có kích thước rộng hơn để việc lên xuống xe được thuận tiện.
Canter mới được lắp đặt dòng động cơ diesel 4D32-2A, dung tích 3.9L nổi tiếng thế giới với trang bị mới là tua-bin tăng áp và hệ thống làm mát khí nạp.
Không chỉ mạnh mẽ để chuyên chở những khối lượng hàng hoá lớn trong những điều kiện yêu cầu năng lực tải hàng cao, ưu điểm của dòng động cơ này là rất dễ bảo dưỡng và chi phí sửa chữa thấp.
Vì vậy, khác với kiểu động cơ diesel common-rail, dòng động cơ này dễ dàng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro-2.
Dòng xe tải này sẽ ra mắt khách hàng Việt vào ngày 9/10 tới. Đại diện 2 liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam và VSM cho biết sẽ giữ nguyên các chế độ bảo hành, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng sau khi chuyển giao.