Ra mắt lần đầu tiên từ cách đây gần 15 năm, thế hệ xe máy Yamaha Exciter 135 không chỉ nhanh chóng được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn cả tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này có tên gọi Jupiter MX 135, trong khi Thái Lan có phiên bản Spark 135 với thiết kế tổng thể y hệt Exciter Việt, chỉ khác một số chi tiết nhỏ.Để "làm mới" lại chiếc Exciter 135 đời đầu của mình, một người chơi xe tại Việt Nam đã không chỉ phục chế lại chiếc xe mà còn trang trí lại theo mẫu của chiếc Spark 135 Thái Lan. Ngoài ra, bản độ này còn gây ấn tượng bởi những món đồ chơi đắt giá, là niềm mơ ước của nhiều biker Việt.Hệ thống phanh trước của chiếc xe đã được độ lại khá "khủng" với điểm nhấn chính là heo Brembo Billet vốn dành cho xe đua Moto3, được bắt vào phuộc zin của Exciter bằng pad CNC. Heo phanh này kẹp vào đĩa Braketech với nhiều lỗ tản nhiệt, giúp hệ thống phanh trước hoạt động ổn định hơn.Nằm ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ điện tử Koso RX2N đã được chế mủ khéo léo vào phần nhựa gáy của chiếc Exciter. Trong khi đó, hai bên tay lái là cùm công tắc rút gọn Ducati và cùm ga cuốn Domino.Góp phần khiến chiếc xe ổn định hơn trên đường là những phụ tùng như trợ lực cổ Matris và phuộc monoshock phía sau Ohlins. Động cơ 135 cc của Exciter không có sự thay đổi, chỉ truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ nhông sên đĩa SSS bền bỉ hơn.Ở thế hệ đầu tiên, Exciter vẫn sử dụng bánh căm như nhiều mẫu xe số phổ thông khác. Trên bản độ này, chủ xe đã thay cặp niềng nguyên bản bằng niềng nhôm Excel nhẹ và sắc sảo hơn. Phanh sau của xe vẫn giữ nguyên phanh đùm, nhưng có một số chi tiết nhôm CNC và màu ánh titan đẹp mắt hơn.Theo phong cách Spark 135, chiếc Exciter đã được chủ nhân trang trí bằng dàn tem của phiên bản này. Ngoài ra, ốp pô Spark bằng nhôm cũng sắc sảo hơn hẳn so với loại mạ bóng của Exciter Việt.Chiếc Yamaha Exciter 135 đời đầu đã được người chơi xe máy tại Việt Nam làm mới lại hoàn toàn, sau đó độ kiểng và "lột xác" thành phiên bản Yamaha Spark 135 như tại Thái Lan.
Ra mắt lần đầu tiên từ cách đây gần 15 năm, thế hệ xe máy Yamaha Exciter 135 không chỉ nhanh chóng được ưa chuộng tại Việt Nam mà còn cả tại nhiều quốc gia Đông Nam Á. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe này có tên gọi Jupiter MX 135, trong khi Thái Lan có phiên bản Spark 135 với thiết kế tổng thể y hệt Exciter Việt, chỉ khác một số chi tiết nhỏ.
Để "làm mới" lại chiếc Exciter 135 đời đầu của mình, một người chơi xe tại Việt Nam đã không chỉ phục chế lại chiếc xe mà còn trang trí lại theo mẫu của chiếc Spark 135 Thái Lan. Ngoài ra, bản độ này còn gây ấn tượng bởi những món đồ chơi đắt giá, là niềm mơ ước của nhiều biker Việt.
Hệ thống phanh trước của chiếc xe đã được độ lại khá "khủng" với điểm nhấn chính là heo Brembo Billet vốn dành cho xe đua Moto3, được bắt vào phuộc zin của Exciter bằng pad CNC. Heo phanh này kẹp vào đĩa Braketech với nhiều lỗ tản nhiệt, giúp hệ thống phanh trước hoạt động ổn định hơn.
Nằm ở phía trên tay lái, cụm đồng hồ điện tử Koso RX2N đã được chế mủ khéo léo vào phần nhựa gáy của chiếc Exciter. Trong khi đó, hai bên tay lái là cùm công tắc rút gọn Ducati và cùm ga cuốn Domino.
Góp phần khiến chiếc xe ổn định hơn trên đường là những phụ tùng như trợ lực cổ Matris và phuộc monoshock phía sau Ohlins. Động cơ 135 cc của Exciter không có sự thay đổi, chỉ truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua hệ nhông sên đĩa SSS bền bỉ hơn.
Ở thế hệ đầu tiên, Exciter vẫn sử dụng bánh căm như nhiều mẫu xe số phổ thông khác. Trên bản độ này, chủ xe đã thay cặp niềng nguyên bản bằng niềng nhôm Excel nhẹ và sắc sảo hơn. Phanh sau của xe vẫn giữ nguyên phanh đùm, nhưng có một số chi tiết nhôm CNC và màu ánh titan đẹp mắt hơn.
Theo phong cách Spark 135, chiếc Exciter đã được chủ nhân trang trí bằng dàn tem của phiên bản này. Ngoài ra, ốp pô Spark bằng nhôm cũng sắc sảo hơn hẳn so với loại mạ bóng của Exciter Việt.
Chiếc Yamaha Exciter 135 đời đầu đã được người chơi xe máy tại Việt Nam làm mới lại hoàn toàn, sau đó độ kiểng và "lột xác" thành phiên bản Yamaha Spark 135 như tại Thái Lan.