Vào thời điểm này mọi năm, Fuel Bespoke Motorcycles thường chuẩn bị bắt đầu chuyến thám hiểm thường niên Scram Africa. Đây là một hành trình kéo dài 4.000km diễn ra ở Bắc Phi, dành riêng cho các mẫu xe kinh điển và kinh điển tân thời. Đó cùng là thời cơ tuyệt vời để thử nghiệm một chiếc xe độ mới như Royal Enfield Himalayan giá rẻ.Xưởng độ xe ở Tây Ban Nha này vừa mới làm ra một chiếc scrambler phong cách cổ điển mới dành riêng cho sự kiện kể trên. Nó được làm từ một chiếc Royal Enfield Himalayan 2018 - một mẫu xe được lựa chọn bởi sự giản đơn và tỉ lệ khá gọn gàng của nó.Khối động cơ một xi lanh 411 phân khối của Himalayan có hiệu suất chỉ 24,5 mã lực và 32Nm - những con số không hề lớn, nhưng mức giá của nó cũng vậy (chỉ 4.499 đô). Ông chủ của Fuel là Karles Vives cho biết: “Chúng tôi cho rằng mẫu xe này có thể vận hành khá tốt ở dãy Atlas và sa mạc Ma-rốc. Tốc độ không quan trọng bằng sự nhẹ cân, khả năng xoay trở và sự giản đơn.”Mặc dù Himalayan nghe có vẻ hợp lý về mặt lý thuyết nhưng trên thực tế, điều đó khá là khó khăn. Tuy vậy, Karles cùng đội thợ vẫn có thể lập tức nhận thấy tiềm năng của xe để trở thành một chiếc xe đua đường trường theo phong cách thập niên 80. Nó gợi nhắc họ về những chiếc mô tô như Yamaha XT500 hay Honda XL ở thời kỳ đầu của cuộc đua Paris Dakar - những chiếc xe đơn giản, nhẹ cân và đầy đủ chức năng.Những chỉnh sửa được Fuel thực hiện trên chiếc Himalayan một cách thông minh thay vì phải tốn nhiều sức. Họ giữ lại bình xăng nguyên bản và phần lớn khung sườn, loại bỏ tấm chắn đầu đèn vướng víu và các tấm chắn khung/bình xăng. Ở đầu xe giờ đây là đầu đèn enduro kiểu kinh điển cùng tấm chắn phù hợp và một chắn bùn lớn kiểu dirt bike. Đội thợ cũng gắn cho xe tay lái Tommaselli lớn và một bộ chắn gầm chắc chắn.Ở đằng sau ốp đầu đèn là một tốc kế Koso nhỏ, một bộ nút gạt điều khiển đặc chế và tay nắm bằng xốp dành cho xe đua đường trường. Một trong các nút gạt điều khiển có tác dụng bật/tắt ABS của chiếc Enfield - một tính năng mới được Fuel thêm vào. Trên xe còn có một cổng sạc USB để tài xế có thể “sống ảo” mọi lúc, mọi nơi mà không lo hết pin.Ở đằng sau giờ đây là yên xe đơn. Fuel tháo bỏ cặp để chân cho hành khách nhưng vẫn giữ lại các khung chống để có thể gắn lại chúng nếu muốn. Phần yên xe cho hành khách giờ đây là một tấm chắn để không, có thể gắn thêm một giá đỡ hành lý đặc chế. Do khu vực ở trước bánh sau giờ đây được bịt kín và đuôi xe khá dài nên không cần gắn cho nó một chắn bùn sau lớn. Vậy là Fuel chỉ gắn vào đuôi xe một đèn hậu LED tối giản tích hợp giá treo biển số.Sau đó, họ tái chế một trong những tấm chắn bình xăng, chỉnh sửa nó và gắn sang bên trái. Ngoài ra, còn có một thanh đỡ ống xả đặc chế ở bên còn lại, nâng đỡ pô hãm thanh lấy từ một chiếc Suzuki RMZ450. Fuel cũng gắn một thiết bị kiểm soát động cơ Powertronic nhưng đó là toàn bộ chỉnh sửa về khả năng vận hành. Sự ổn định và giản đơn là các yếu tố then chốt trong dự án này.Các chi tiết góp phần hoàn thiện xe bao gồm một bộ xi nhan mới, cặp để chân có độ bám cao và cặp lốp Pirelli MT 21 Rallycross bọc ngoài cặp bánh xe với kích thước 21” ở trước và 17” ở sau. Đây là một dự án xe độ Royal Enfield Himalayan nhẹ nhàng với một màu sơn nhẹ nhàng không kém: chủ yếu là màu trắng, cộng thêm một chút chi tiết màu đỏ vừa đủ để gợi nhắc về hình ảnh quá khứ huy hoàng của Paris Dakar.Video: Ngắm vẻ đẹp của Royal Enfield Himalayan giá rẻ.
Vào thời điểm này mọi năm, Fuel Bespoke Motorcycles thường chuẩn bị bắt đầu chuyến thám hiểm thường niên Scram Africa. Đây là một hành trình kéo dài 4.000km diễn ra ở Bắc Phi, dành riêng cho các mẫu xe kinh điển và kinh điển tân thời. Đó cùng là thời cơ tuyệt vời để thử nghiệm một chiếc xe độ mới như Royal Enfield Himalayan giá rẻ.
Xưởng độ xe ở Tây Ban Nha này vừa mới làm ra một chiếc scrambler phong cách cổ điển mới dành riêng cho sự kiện kể trên. Nó được làm từ một chiếc Royal Enfield Himalayan 2018 - một mẫu xe được lựa chọn bởi sự giản đơn và tỉ lệ khá gọn gàng của nó.
Khối động cơ một xi lanh 411 phân khối của Himalayan có hiệu suất chỉ 24,5 mã lực và 32Nm - những con số không hề lớn, nhưng mức giá của nó cũng vậy (chỉ 4.499 đô). Ông chủ của Fuel là Karles Vives cho biết: “Chúng tôi cho rằng mẫu xe này có thể vận hành khá tốt ở dãy Atlas và sa mạc Ma-rốc. Tốc độ không quan trọng bằng sự nhẹ cân, khả năng xoay trở và sự giản đơn.”
Mặc dù Himalayan nghe có vẻ hợp lý về mặt lý thuyết nhưng trên thực tế, điều đó khá là khó khăn. Tuy vậy, Karles cùng đội thợ vẫn có thể lập tức nhận thấy tiềm năng của xe để trở thành một chiếc xe đua đường trường theo phong cách thập niên 80. Nó gợi nhắc họ về những chiếc mô tô như Yamaha XT500 hay Honda XL ở thời kỳ đầu của cuộc đua Paris Dakar - những chiếc xe đơn giản, nhẹ cân và đầy đủ chức năng.
Những chỉnh sửa được Fuel thực hiện trên chiếc Himalayan một cách thông minh thay vì phải tốn nhiều sức. Họ giữ lại bình xăng nguyên bản và phần lớn khung sườn, loại bỏ tấm chắn đầu đèn vướng víu và các tấm chắn khung/bình xăng. Ở đầu xe giờ đây là đầu đèn enduro kiểu kinh điển cùng tấm chắn phù hợp và một chắn bùn lớn kiểu dirt bike. Đội thợ cũng gắn cho xe tay lái Tommaselli lớn và một bộ chắn gầm chắc chắn.
Ở đằng sau ốp đầu đèn là một tốc kế Koso nhỏ, một bộ nút gạt điều khiển đặc chế và tay nắm bằng xốp dành cho xe đua đường trường. Một trong các nút gạt điều khiển có tác dụng bật/tắt ABS của chiếc Enfield - một tính năng mới được Fuel thêm vào. Trên xe còn có một cổng sạc USB để tài xế có thể “sống ảo” mọi lúc, mọi nơi mà không lo hết pin.
Ở đằng sau giờ đây là yên xe đơn. Fuel tháo bỏ cặp để chân cho hành khách nhưng vẫn giữ lại các khung chống để có thể gắn lại chúng nếu muốn. Phần yên xe cho hành khách giờ đây là một tấm chắn để không, có thể gắn thêm một giá đỡ hành lý đặc chế. Do khu vực ở trước bánh sau giờ đây được bịt kín và đuôi xe khá dài nên không cần gắn cho nó một chắn bùn sau lớn. Vậy là Fuel chỉ gắn vào đuôi xe một đèn hậu LED tối giản tích hợp giá treo biển số.
Sau đó, họ tái chế một trong những tấm chắn bình xăng, chỉnh sửa nó và gắn sang bên trái. Ngoài ra, còn có một thanh đỡ ống xả đặc chế ở bên còn lại, nâng đỡ pô hãm thanh lấy từ một chiếc Suzuki RMZ450. Fuel cũng gắn một thiết bị kiểm soát động cơ Powertronic nhưng đó là toàn bộ chỉnh sửa về khả năng vận hành. Sự ổn định và giản đơn là các yếu tố then chốt trong dự án này.
Các chi tiết góp phần hoàn thiện xe bao gồm một bộ xi nhan mới, cặp để chân có độ bám cao và cặp lốp Pirelli MT 21 Rallycross bọc ngoài cặp bánh xe với kích thước 21” ở trước và 17” ở sau. Đây là một dự án xe độ Royal Enfield Himalayan nhẹ nhàng với một màu sơn nhẹ nhàng không kém: chủ yếu là màu trắng, cộng thêm một chút chi tiết màu đỏ vừa đủ để gợi nhắc về hình ảnh quá khứ huy hoàng của Paris Dakar.
Video: Ngắm vẻ đẹp của Royal Enfield Himalayan giá rẻ.