BMW R18 đời mới được biết đến là một mẫu cruiser mang phong cách cổ điển của BMW Motorrad, tuy nhiên chiếc xe này đã được Roland Sands biến hóa thành phong cách dragster đậm chất nước Mỹ. Roland Sands và người bố của mình xuất thân là dân đua drag nên không có gì ngạc nhiên khi ông lựa chọn kiểu dáng dragster cho BMW R18.Dragster là phong cách của những chiếc xe đua đường thẳng với trọng tâm thấp, tư thế người lái nằm sát xuống phía dưới... Chiếc xe được thay đổi gần như hoàn toàn, trừ khối động cơ boxer 1.802 cc.Phần đầu xe dùng giảm xóc lấy từ mẫu BMW R nineT, hệ thống phanh của mẫu sportbike BMW S 1000 RR. Cụm đèn trước vẫn giữ nguyên bản nhưng có thêm ốp nhôm màu đen bên ngoài tạo sự tương phản.Tay lái được hạ thấp xuống phía dưới khá nhiều, cho phép tay đua có thể nằm sát xuống bình xăng giúp giảm lực cản không khí. Bình xăng nguyên bản được thiết kế lại đôi chút và có thêm một tấm đệm chạy dọc phía trên.Cùm phanh và cùm côn của BMW Motorrad R18 độ dragster đến từ chính thương hiệu riêng của Roland Sands, mang tên RSD.Trái tim của BMW R18 vẫn được giữ nguyên, Roland Sands chỉ nâng cấp thêm hệ thống NOS giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn. Ngoài ra, hệ thống họng gió nạp nhiên liệu và ống xả cũng được thay đổi để phù hợp hơn với chiếc xe.Toàn bộ khung sườn của chiếc R18 dragster này đã được làm lại, giảm xóc sau cũng đã được tháo ra vì không cần thiết đối với một chiếc xe đua drag. Cặp lốp trên xe là loại lốp không gai giúp tăng tối đa khả năng bám đường.Mẫu xe môtô BMW R18 dragster có 2 tùy chọn thiết kế là Mechined và 2-Tone Black, điểm khác biệt chính giữa 2 tùy chọn này là kích thước bộ mâm. Ngoài ra còn có thêm các phụ kiện như ốp đồng hồ, gương chiếu hậu, bao tay...Video: BMW R18 Dragster by Roland Sands.
BMW R18 đời mới được biết đến là một mẫu cruiser mang phong cách cổ điển của BMW Motorrad, tuy nhiên chiếc xe này đã được Roland Sands biến hóa thành phong cách dragster đậm chất nước Mỹ. Roland Sands và người bố của mình xuất thân là dân đua drag nên không có gì ngạc nhiên khi ông lựa chọn kiểu dáng dragster cho BMW R18.
Dragster là phong cách của những chiếc xe đua đường thẳng với trọng tâm thấp, tư thế người lái nằm sát xuống phía dưới... Chiếc xe được thay đổi gần như hoàn toàn, trừ khối động cơ boxer 1.802 cc.
Phần đầu xe dùng giảm xóc lấy từ mẫu BMW R nineT, hệ thống phanh của mẫu sportbike BMW S 1000 RR. Cụm đèn trước vẫn giữ nguyên bản nhưng có thêm ốp nhôm màu đen bên ngoài tạo sự tương phản.
Tay lái được hạ thấp xuống phía dưới khá nhiều, cho phép tay đua có thể nằm sát xuống bình xăng giúp giảm lực cản không khí. Bình xăng nguyên bản được thiết kế lại đôi chút và có thêm một tấm đệm chạy dọc phía trên.
Cùm phanh và cùm côn của BMW Motorrad R18 độ dragster đến từ chính thương hiệu riêng của Roland Sands, mang tên RSD.
Trái tim của BMW R18 vẫn được giữ nguyên, Roland Sands chỉ nâng cấp thêm hệ thống NOS giúp chiếc xe tăng tốc nhanh hơn. Ngoài ra, hệ thống họng gió nạp nhiên liệu và ống xả cũng được thay đổi để phù hợp hơn với chiếc xe.
Toàn bộ khung sườn của chiếc R18 dragster này đã được làm lại, giảm xóc sau cũng đã được tháo ra vì không cần thiết đối với một chiếc xe đua drag. Cặp lốp trên xe là loại lốp không gai giúp tăng tối đa khả năng bám đường.
Mẫu xe môtô BMW R18 dragster có 2 tùy chọn thiết kế là Mechined và 2-Tone Black, điểm khác biệt chính giữa 2 tùy chọn này là kích thước bộ mâm. Ngoài ra còn có thêm các phụ kiện như ốp đồng hồ, gương chiếu hậu, bao tay...
Video: BMW R18 Dragster by Roland Sands.