Trước khi được phân phối toàn cầu với tên gọi Nissan GT-R, dòng xe thể thao Nissan Skyline GT-R dù chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật nhưng đã được dân chơi xe trên toàn Thế giới biết tới bởi những đặc tính vận hành và khả năng độ "siêu việt" của mình. Thế hệ cuối cùng của Skyline GT-R mang tên mã R34, được sản xuát từ năm 1998 tới 2002.Ở thế hệ Skyline GT-R R34, 2 phiên bản đắt nhất và hiếm nhất dòng GT-R đã được tạo ra là Z-Tune. Trong đó, phiên bản Z-Tune là chiếc GT-R đắt nhất, hiếm nhất khi chỉ có 20 chiếc được chế tạo và hiện có giá bán lên tới nửa triệu USD/chiếc. Dù có số lượng nhiều hơn Z-Tune, tuy nhiên Nissan Skyline GT-R R-Tune vẫn là "hàng độc" khi chỉ có từ 25 tới 30 chiếc trên Thế giới.Mỗi chiếc GT-R R-Tune được dựa trên một phiên bản thể thao khác của dòng Skyline GT-R là V-Spec II Nur, ra mắt vào tháng 11/2011 với số lượng chỉ 718 chiếc. Với những chủ nhân sở hữu Skyline GT-R V-Spec II Nur muốn chiếc xe có hiệu năng "khủng" hơn nữa, Nissan đã đưa ra gói nâng cấp R-Tune với mức giá lên tới 30.000 Bảng Anh vào thời điểm đó.Dựa trên cơ sở Skyline V-Spec II Nur, Skyline GT-R R-Tune vẫn giữ nguyên cản trước và cản sau. Tuy nhiên phiên bản này có những nâng cấp tương tự Z-Tune sau này như nắp ca-pô có thêm khe tản nhiệt, dè trước rộng hơn và bộ mâm Nismo LMGT4. Cả dè và nắp ca-pô của xe đều được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng.Do dòng Skyline GT-R vốn được phát triển từ mẫu xe hạng trung Skyline và hướng tới cảm giác lái thể thao, chính vì vậy chúng có nội thất khá "rẻ tiền" với chất liệu chủ yếu là nhựa cứng và nỉ. Dù là phiên bản đặc biệt với mức giá đắt ngang nhiều siêu xe lúc đó nhưng R-Tune vẫn giữ nguyên những đặc điểm này.So với phiên bản thường, điểm khác biệt của chiếc xe ở bên trong cabin nằm ở logo Nismo - bộ phận xe thể thao của Nissan trên bảng táp-lô, pedal thể thao, cặp ghế xe đua và khung thép gia cường phía sau. Chiếc Skyline GT-R R-Tune này còn được chủ xe nâng cấp hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm.Những thay đổi đáng giá nhất của Skyline GT-R R-Tune nằm ở bên dưới nắp ca-pô. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 2.6l tăng áp kép với tên mã RB26DETT "huyền thoại" đã được Nismo độ lại với turbo mới, trục cam xe đua, các họng nạp đánh bóng, dàn tản nhiệt lớn hơn và bộ côn 2 đĩa. Ở dạng nguyên bản, động cơ này có công suất được công bố là 280 mã lực theo luật của Nhật lúc đó.Tuy nhiên trên thực tế, công suất thực của phiên bản V-Spec II Nur đã đạt mức hơn 320 mã lực. Con số này còn tiếp tục được nâng lên cao hơn trên R-Tune khi chiếc xe đạt tới 437 mã lực. Bên cạnh động cơ, hệ thống treo và phanh của xe cũng được nâng cấp theo cấu hình của những chiếc xe đua Skyline GT-R tại nhiều giải đấu khác nhau.Dù chỉ được sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản nhưng chiếc Skyline GT-R R34 R-Tune trong bài viết đã được "nhập tịch" vào Anh. Với độ hiếm của mình, nó đang được rao bán với giá lên tới 184.995 Bảng (tương đương 5,48 tỷ đồng) - đắt hơn đa số những mẫu xe sang và ngang nhiều siêu xe mới hiện nay.
Trước khi được phân phối toàn cầu với tên gọi Nissan GT-R, dòng xe thể thao Nissan Skyline GT-R dù chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật nhưng đã được dân chơi xe trên toàn Thế giới biết tới bởi những đặc tính vận hành và khả năng độ "siêu việt" của mình. Thế hệ cuối cùng của Skyline GT-R mang tên mã R34, được sản xuát từ năm 1998 tới 2002.
Ở thế hệ Skyline GT-R R34, 2 phiên bản đắt nhất và hiếm nhất dòng GT-R đã được tạo ra là Z-Tune. Trong đó, phiên bản Z-Tune là chiếc GT-R đắt nhất, hiếm nhất khi chỉ có 20 chiếc được chế tạo và hiện có giá bán lên tới nửa triệu USD/chiếc. Dù có số lượng nhiều hơn Z-Tune, tuy nhiên Nissan Skyline GT-R R-Tune vẫn là "hàng độc" khi chỉ có từ 25 tới 30 chiếc trên Thế giới.
Mỗi chiếc GT-R R-Tune được dựa trên một phiên bản thể thao khác của dòng Skyline GT-R là V-Spec II Nur, ra mắt vào tháng 11/2011 với số lượng chỉ 718 chiếc. Với những chủ nhân sở hữu Skyline GT-R V-Spec II Nur muốn chiếc xe có hiệu năng "khủng" hơn nữa, Nissan đã đưa ra gói nâng cấp R-Tune với mức giá lên tới 30.000 Bảng Anh vào thời điểm đó.
Dựa trên cơ sở Skyline V-Spec II Nur, Skyline GT-R R-Tune vẫn giữ nguyên cản trước và cản sau. Tuy nhiên phiên bản này có những nâng cấp tương tự Z-Tune sau này như nắp ca-pô có thêm khe tản nhiệt, dè trước rộng hơn và bộ mâm Nismo LMGT4. Cả dè và nắp ca-pô của xe đều được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng.
Do dòng Skyline GT-R vốn được phát triển từ mẫu xe hạng trung Skyline và hướng tới cảm giác lái thể thao, chính vì vậy chúng có nội thất khá "rẻ tiền" với chất liệu chủ yếu là nhựa cứng và nỉ. Dù là phiên bản đặc biệt với mức giá đắt ngang nhiều siêu xe lúc đó nhưng R-Tune vẫn giữ nguyên những đặc điểm này.
So với phiên bản thường, điểm khác biệt của chiếc xe ở bên trong cabin nằm ở logo Nismo - bộ phận xe thể thao của Nissan trên bảng táp-lô, pedal thể thao, cặp ghế xe đua và khung thép gia cường phía sau. Chiếc Skyline GT-R R-Tune này còn được chủ xe nâng cấp hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm.
Những thay đổi đáng giá nhất của Skyline GT-R R-Tune nằm ở bên dưới nắp ca-pô. Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 2.6l tăng áp kép với tên mã RB26DETT "huyền thoại" đã được Nismo độ lại với turbo mới, trục cam xe đua, các họng nạp đánh bóng, dàn tản nhiệt lớn hơn và bộ côn 2 đĩa. Ở dạng nguyên bản, động cơ này có công suất được công bố là 280 mã lực theo luật của Nhật lúc đó.
Tuy nhiên trên thực tế, công suất thực của phiên bản V-Spec II Nur đã đạt mức hơn 320 mã lực. Con số này còn tiếp tục được nâng lên cao hơn trên R-Tune khi chiếc xe đạt tới 437 mã lực. Bên cạnh động cơ, hệ thống treo và phanh của xe cũng được nâng cấp theo cấu hình của những chiếc xe đua Skyline GT-R tại nhiều giải đấu khác nhau.
Dù chỉ được sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản nhưng chiếc Skyline GT-R R34 R-Tune trong bài viết đã được "nhập tịch" vào Anh. Với độ hiếm của mình, nó đang được rao bán với giá lên tới 184.995 Bảng (tương đương 5,48 tỷ đồng) - đắt hơn đa số những mẫu xe sang và ngang nhiều siêu xe mới hiện nay.