Vài năm trở lại đây, BMW thường bị chỉ trích vì những thiết kế "bảo thủ" và thiếu sáng tạo. Tuy nhiên trong năm 2017 này, hãng đã tỏ ra "mạnh dạn" hơn khi giới thiệu chiếc 8 Series Concept và mới đây nhất là mẫu xe mui trần BMW Z4 Concept tại lễ hội xe "quý tộc" Concours d’Elegance ở Pebble Beach, Mỹ.Là phiên bản "xem trước" của chiếc Z4 thế hệ thứ 3 chuẩn bị được sản xuất hàng loạt, Z4 Concept mang ngôn ngữ thiết kế mới đã từng được BMW áp dụng trên 8 Series Concept. Ở phía trước, chiếc xe cũng sử dụng lưới tản nhiệt ngũ giác mới rộng ngang, đèn pha laser vuốt ngược về phía sau và cản trước với các lỗ hút gió lớn đầy thể thao.Những tỷ lệ "vàng" của một chiếc mui trần 2 chỗ (roadster) cổ điển như phần đầu dài, phần đuôi ngắn và kính chắn gió thấp vẫn tiếp tục được BMW ứng dụng trên xe thể thao Z4 Concept. Các đường nét thân xe "uốn lượn" cùng bộ mâm lớn và đèn hậu LED kéo dài khiến mẫu xe mui trần BMW vừa thanh lịch, hiện đại nhưng vẫn rất "cơ bắp".Ở bên trong nội thất, Z4 tiếp tục gợi nhớ về 8 Series Concept với bảng táp-lô hướng về phía người lái cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số. Dù là phiên bản ý tưởng, tuy nhiên nội thất của xe trông đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt, ngoại trừ vô-lăng thể thao với thiết kế độc đáo.Toàn bộ nội thất được bọc trong da lộn cùng màu với thân xe, khiến cho Z4 Concept có vẻ đẹp độc đáo hơn trong cabin. Hiện chưa rõ BMW sẽ sử dụng mui mềm hay mui cứng cho Z4 thế hệ mới. Tuy nhiên thế hệ đầu tiên của chiếc xe ra mắt vào năm 2002 đã từng sử dụng mui xếp mềm, trong khi thế hệ 2 lại có mui xếp cứng.Bên cạnh việc trưng bày Z4 Concept tại Concours d’Elegance, BMW không tiết lộ về hệ động lực của chiếc xe. Tuy nhiên theo một tài liệu rò rỉ, chiếc xe sẽ có 4 phiên bản động cơ xăng là sDrive20i, sDrive30i và M40i. Trong đó, 2 phiên bản đầu tiên dùng động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, nhiều khả năng có công suất lần lượt 181 và 248 mã lực.2 phiên bản động cơ còn lại có dạng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, mạnh 248 và 330 mã lực. Rút kinh nghiệm từ dự án xe "xanh" i-Series, BMW sẽ ứng dụng các vật liệu nhẹ như sợi carbon hay nhôm vào Z4 thế hệ mới. Là một mẫu xe thể thao "thuần chất", Z4 sẽ không có phiên bản hybrid xăng-điện, chỉ dẫn động cầu sau và có tùy chọn số sàn.Quá trình phát triển Z4 đã được hãng xe ôtô BMW hợp tác cùng với Toyota, chính vì vậy hệ động lực của Z4 nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 5. Trong khi Z4 sẽ là một mẫu xe mui trần thì Toyota chỉ bán Supra với kiểu thân xe coupe. Thời điểm ra mắt phiên bản thương mại của Z4 Concept được dự đoán sẽ rơi vào triển lãm Geneva năm sau.
Vài năm trở lại đây, BMW thường bị chỉ trích vì những thiết kế "bảo thủ" và thiếu sáng tạo. Tuy nhiên trong năm 2017 này, hãng đã tỏ ra "mạnh dạn" hơn khi giới thiệu chiếc 8 Series Concept và mới đây nhất là mẫu xe mui trần BMW Z4 Concept tại lễ hội xe "quý tộc" Concours d’Elegance ở Pebble Beach, Mỹ.
Là phiên bản "xem trước" của chiếc Z4 thế hệ thứ 3 chuẩn bị được sản xuất hàng loạt, Z4 Concept mang ngôn ngữ thiết kế mới đã từng được BMW áp dụng trên 8 Series Concept. Ở phía trước, chiếc xe cũng sử dụng lưới tản nhiệt ngũ giác mới rộng ngang, đèn pha laser vuốt ngược về phía sau và cản trước với các lỗ hút gió lớn đầy thể thao.
Những tỷ lệ "vàng" của một chiếc mui trần 2 chỗ (roadster) cổ điển như phần đầu dài, phần đuôi ngắn và kính chắn gió thấp vẫn tiếp tục được BMW ứng dụng trên xe thể thao Z4 Concept. Các đường nét thân xe "uốn lượn" cùng bộ mâm lớn và đèn hậu LED kéo dài khiến mẫu xe mui trần BMW vừa thanh lịch, hiện đại nhưng vẫn rất "cơ bắp".
Ở bên trong nội thất, Z4 tiếp tục gợi nhớ về 8 Series Concept với bảng táp-lô hướng về phía người lái cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số. Dù là phiên bản ý tưởng, tuy nhiên nội thất của xe trông đã sẵn sàng để sản xuất hàng loạt, ngoại trừ vô-lăng thể thao với thiết kế độc đáo.
Toàn bộ nội thất được bọc trong da lộn cùng màu với thân xe, khiến cho Z4 Concept có vẻ đẹp độc đáo hơn trong cabin. Hiện chưa rõ BMW sẽ sử dụng mui mềm hay mui cứng cho Z4 thế hệ mới. Tuy nhiên thế hệ đầu tiên của chiếc xe ra mắt vào năm 2002 đã từng sử dụng mui xếp mềm, trong khi thế hệ 2 lại có mui xếp cứng.
Bên cạnh việc trưng bày Z4 Concept tại Concours d’Elegance, BMW không tiết lộ về hệ động lực của chiếc xe. Tuy nhiên theo một tài liệu rò rỉ, chiếc xe sẽ có 4 phiên bản động cơ xăng là sDrive20i, sDrive30i và M40i. Trong đó, 2 phiên bản đầu tiên dùng động cơ tăng áp 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, nhiều khả năng có công suất lần lượt 181 và 248 mã lực.
2 phiên bản động cơ còn lại có dạng 6 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, mạnh 248 và 330 mã lực. Rút kinh nghiệm từ dự án xe "xanh" i-Series, BMW sẽ ứng dụng các vật liệu nhẹ như sợi carbon hay nhôm vào Z4 thế hệ mới. Là một mẫu xe thể thao "thuần chất", Z4 sẽ không có phiên bản hybrid xăng-điện, chỉ dẫn động cầu sau và có tùy chọn số sàn.
Quá trình phát triển Z4 đã được hãng xe ôtô BMW hợp tác cùng với Toyota, chính vì vậy hệ động lực của Z4 nhiều khả năng sẽ chia sẻ chung với chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 5. Trong khi Z4 sẽ là một mẫu xe mui trần thì Toyota chỉ bán Supra với kiểu thân xe coupe. Thời điểm ra mắt phiên bản thương mại của Z4 Concept được dự đoán sẽ rơi vào triển lãm Geneva năm sau.