Ra mắt thị trường Việt từ khoảng năm 2003, mẫu xe máy Yamaha Jupiter V 110 dù không thể "đánh bại", nhưng đã giành được "miếng bánh thị phần" tương đối đáng kể từ đối thủ Honda Wave. Với thiết kế thể thao và động cơ "bốc", mẫu xe này cũng thường xuyên được người chơi xe tại Đông Nam Á ưa chuộng để độ lại.Jupiter V thậm chí còn được "dọn" thành những chiếc xe đua "chạy sân" trong các giải đấu chuyên nghiệp. Lấy ý tưởng từ những chiếc xe đua underbone, một biker tại Khánh Hòa đã tiến hành "lột xác" hoàn toàn cho chiếc Jupiter V của mình theo đúng cấu hình "xe đấu".Theo phong cách xe đua, phần đầu xe đã bị loại bỏ bảng đồng hồ và đèn pha cùng cùm công tắc nguyên bản. Thay vào đó chiếc xe chỉ còn lại ghi-đông gập xuống nhằm dễ "núp gió", được che phủ bởi tấm ốp nhựa nhằm giảm trọng lượng.Dàn vỏ nguyên bản của Jupiter được chủ xe giữ nguyên, chỉ bỏ đi đèn hậu phía sau và sơn tem đấu. Để giảm trọng lượng xe một cách tối đa, bộ yên nguyên bản của Jupiter cũng được gọt mỏng. Do tay đua phải thường xuyên "núp gió", đồng hồ Koso RX2N đã được bố trí bên dưới lườn, phía trên là cây trợ lực để ổn định ở tốc độ cao.Đúng theo cấu hình "xe đấu" chuyên nghiệp, chiếc Jupiter đã được độ vành Racing Boy 5 cây ở cả 2 bánh. Trong khi đó, hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp nhẹ với heo Racing Boy. Về phần "nội công", động cơ nguyên bản của Jupiter đã được độ lại bằng cách "doa nòng, xổ trái" để tăng dung tích, kết hợp với tay dên, bộ côn tay, chế hòa khí... để trở thành một mẫu xe đua uy lực.Tiếng "hú hét" từ khối động cơ độ "full bài" càng trở nên ấn tượng hơn khi khí thải được dẫn qua cổ pô "hàng thửa" và lon AHM. Dàn để chân Racing Boy đem tới tư thế ngồi của xe đua chuyên nghiệp, trong khi phuộc Racing Boy tăng độ ổn định cho phần đuôi xe.Từ chiếc xe số phổ thông Yamaha Jupiter V, một người chơi xe Khánh Hòa đã nâng cấp thành xe đua "khủng", tương tự như những mẫu xe đua "chạy sân" tại các giải đấu trên toàn Đông Nam Á.
Ra mắt thị trường Việt từ khoảng năm 2003, mẫu xe máy Yamaha Jupiter V 110 dù không thể "đánh bại", nhưng đã giành được "miếng bánh thị phần" tương đối đáng kể từ đối thủ Honda Wave. Với thiết kế thể thao và động cơ "bốc", mẫu xe này cũng thường xuyên được người chơi xe tại Đông Nam Á ưa chuộng để độ lại.
Jupiter V thậm chí còn được "dọn" thành những chiếc xe đua "chạy sân" trong các giải đấu chuyên nghiệp. Lấy ý tưởng từ những chiếc xe đua underbone, một biker tại Khánh Hòa đã tiến hành "lột xác" hoàn toàn cho chiếc Jupiter V của mình theo đúng cấu hình "xe đấu".
Theo phong cách xe đua, phần đầu xe đã bị loại bỏ bảng đồng hồ và đèn pha cùng cùm công tắc nguyên bản. Thay vào đó chiếc xe chỉ còn lại ghi-đông gập xuống nhằm dễ "núp gió", được che phủ bởi tấm ốp nhựa nhằm giảm trọng lượng.
Dàn vỏ nguyên bản của Jupiter được chủ xe giữ nguyên, chỉ bỏ đi đèn hậu phía sau và sơn tem đấu. Để giảm trọng lượng xe một cách tối đa, bộ yên nguyên bản của Jupiter cũng được gọt mỏng. Do tay đua phải thường xuyên "núp gió", đồng hồ Koso RX2N đã được bố trí bên dưới lườn, phía trên là cây trợ lực để ổn định ở tốc độ cao.
Đúng theo cấu hình "xe đấu" chuyên nghiệp, chiếc Jupiter đã được độ vành Racing Boy 5 cây ở cả 2 bánh. Trong khi đó, hệ thống phanh trước cũng được nâng cấp nhẹ với heo Racing Boy. Về phần "nội công", động cơ nguyên bản của Jupiter đã được độ lại bằng cách "doa nòng, xổ trái" để tăng dung tích, kết hợp với tay dên, bộ côn tay, chế hòa khí... để trở thành một mẫu xe đua uy lực.
Tiếng "hú hét" từ khối động cơ độ "full bài" càng trở nên ấn tượng hơn khi khí thải được dẫn qua cổ pô "hàng thửa" và lon AHM. Dàn để chân Racing Boy đem tới tư thế ngồi của xe đua chuyên nghiệp, trong khi phuộc Racing Boy tăng độ ổn định cho phần đuôi xe.
Từ chiếc xe số phổ thông Yamaha Jupiter V, một người chơi xe Khánh Hòa đã nâng cấp thành xe đua "khủng", tương tự như những mẫu xe đua "chạy sân" tại các giải đấu trên toàn Đông Nam Á.