DAS Volkswagen Fest 2016 khai màn bằng việc ra mắt mẫu sedan cỡ trung Volkswagen Passat mới thế hệ thứ 8. Passat hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam là mẫu xe ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ôtô Paris tháng 10/2014, và bắt đầu được bán trên toàn châu Âu từ năm 2015.Đây là mẫu xe từng được bình chọn cho giải “2015 European Car of the Year” (Xe của năm tại châu Âu năm 2015), nhờ thiết kế bắt mắt ở cả kiểu dáng bên ngoài lẫn nội thất, tiện nghi với đầy đủ trang bị, thực dụng, phù hợp với gia đình và có giá bán dễ tiếp cận…Volkswagen Passat thế hệ mới có kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ nhưng rất bắt mắt với các đường nét thẳng tắp dứt khoát, thể hiện vẻ thanh lịch, hiện đại. Nội thất xe cũng được thiết kế trẻ trung với nhiều đường thẳng thay vì các nét cong uốn lượn.Nếu như tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry được xem như một vị vua tại phân khúc sedan hạng D thì tại châu Âu - Passat chính là vị vua ấy. Và lần này Volkswagen Việt Nam xác định Toyota Camry sẽ là đối thủ trực tiếp mà Passat hướng đến thị trường giàu tiềm năng này.
Điểm gây ấn tượng đầu tiên của Passat là hệ thống đèn trước và thanh lưới tản nhiệt thiết kế thánh lớn nằm ngang. Phong cách thiết kế này khiến cho khó có thể nhầm lẫn Passat với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường.Đèn pha sử dụng hệ thống đèn LED và được thiết kế rất trang nhã với phần mí mắt dạng đèn báo phía dưới, thiết kế của cụm đèn trước khá cân xứng với lưới tản nhiệt của xe mang đậm chất thực dụng và nam tính.
Ở phần đuôi xe, nhìn chung thì thiết kế của Passat mang đầy sự gai góc của một mẫu sedan to lớn, góc cạnh và đầy mạnh mẽ. Đuôi xe với cản sau lớn, đuôi rộng cùng bộ ống xả kép được thiết kế về bên phải, pad biển số nằm thấp cùng dải đèn báo phía dưới.Dàn đèn báo phía sau có thể nhìn ra ở Passat có nét gì đó tương đồng giữa với thiết kế của "người anh em" Audi. Ở phần đèn hậu này được Volswagen thiết kế dạng led với hai dải đèn màu khác nhau.Đèn báo rẽ dạng led cũng được thích hợp trên gương chiếu hậu của xe với thiết kế kéo dài vòng quang gương khá ấn tượng.Ngoài ra trên mẫu xe này, Volkswagen đã sử dụng bộ mâm 5 chấu 18 inch cỡ lớn. Nếu so với phiên bản cũ, The New Passat có khoảng cách gầm thấp hơn tới 14mm, nhằm nhấn mạnh vẻ thể thao tốc độ.Không gian nội thất của xe thể hiện sự sang trọng từ những chiếc xe cao cấp của Đức. So với các thế hệ trước, Passat có diện tích khoang lái rộng hơn. Hệ thống bánh trước và bánh sau dịch chuyển về hai phần đầu và đuôi xe nhằm tạo cảm giác êm ái.Nội thất xe cũng được thiết kế trẻ trung với nhiều đường thẳng thay vì các nét cong uốn lượn. Đặc biệt chất liệu nội thất và các tiện nghi tạo cảm giác sang trọng của một mẫu xe xuất xứ từ nước Đức, với ghế da cao cấp điều chỉnh 14 hướng, có tính năng nhớ vị trí và chức năng massage…
Vô lăng 3 chấu bọc da được làm dạng gật gù với các nút bấm đa dạng, nó có thể điều chỉnh độ nghiêng. Đặc biệt, tính năng an toàn đáng chú ý trên mẫu xe này là khả năng thu vô lăng vào khi va chạm, nhằm giảm nguy cơ người lái đập ngực vào bánh lái.Xe còn sở hữu hệ thống thông tin giải trí mới nhất có tên gọi MIB II và cũng là nền tảng cho hệ thống thông tin của hãng và cung cấp các ứng dụng kết nối bao gồm cả Apple CarPlay, Android Auto và Mirror Link. Hệ thống radio CD multicolour và dàn loa cao cấp 8 loa rời.Do được thiết kế theo phong cách gia đình và chú trọng đến tính an toàn, Passat mới kế thừa khá nhiều công nghệ mang tính hấp dẫn cao đã được áp dụng trên các mẫu xe Volkswagen Jetta, Golf GTI… Xe được trang bị hệ thống 6 túi khí bảo vệ an toàn (túi khí trước, rèm và bên hông).Xe cũng được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ (EPS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt khi tăng tốc (ASR)… Đáng chú ý là hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt trước (Front Assist) và cảnh báo vượt sau (Rear Traffic Alert).Hàng ghế sau của Passat được bọc da vơi tư thế ngồi rộng rãi, ra vào dễ dàng, có chức năng sửi ấm, phù hợp khi sử dụng vào mùa đông. Hệ thống treo tương đối cứng nhưng vẫn đảm bảo chuyến đi thoải mái. Nhờ cửa dày nên khả năng cách âm bên trong của xe rất tốt.Volkswagen Passat mới sử dụng động cơ xăng dung tích 1.8 lít tăng áp, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh 177 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây. Tốc độ tối đa 232 km/h. Theo EPA, Passat chỉ tiêu tốn 7,4 lít xăng/100 km khi chạy trên xa lộ.Tại thị trường Việt Nam, The New Passat được bán ra gồm 3 phiên bản: bản S giá 1,450 tỷ; bản E giá 1,5 tỷ và bản GP giá 1,599 tỷ đồng. Mức giá này cho thấy Passat sẽ cạnh tranh ở phân khúc hạng sang với các đối thủ như; Audi A4, BMW 3 series, C-Class và Toyota Camry 2.5Q.
Theo đơn vị nhập khẩu Volkswagen chính hãng tại Việt Nam, Passat sẽ là dòng xe chủ lực của hãng trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, hãng xe này cũng đặt muc tiêu sẽ bán được tổng cộng 700 chiếc Volkswagen tại thị trường Việt Nam trong năm 2016.
DAS Volkswagen Fest 2016 khai màn bằng việc ra mắt mẫu sedan cỡ trung Volkswagen Passat mới thế hệ thứ 8. Passat hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam là mẫu xe ra mắt toàn cầu tại Triển lãm ôtô Paris tháng 10/2014, và bắt đầu được bán trên toàn châu Âu từ năm 2015.
Đây là mẫu xe từng được bình chọn cho giải “2015 European Car of the Year” (Xe của năm tại châu Âu năm 2015), nhờ thiết kế bắt mắt ở cả kiểu dáng bên ngoài lẫn nội thất, tiện nghi với đầy đủ trang bị, thực dụng, phù hợp với gia đình và có giá bán dễ tiếp cận…
Volkswagen Passat thế hệ mới có kiểu dáng đơn giản, không cầu kỳ nhưng rất bắt mắt với các đường nét thẳng tắp dứt khoát, thể hiện vẻ thanh lịch, hiện đại. Nội thất xe cũng được thiết kế trẻ trung với nhiều đường thẳng thay vì các nét cong uốn lượn.
Nếu như tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry được xem như một vị vua tại phân khúc sedan hạng D thì tại châu Âu - Passat chính là vị vua ấy. Và lần này Volkswagen Việt Nam xác định Toyota Camry sẽ là đối thủ trực tiếp mà Passat hướng đến thị trường giàu tiềm năng này.
Điểm gây ấn tượng đầu tiên của Passat là hệ thống đèn trước và thanh lưới tản nhiệt thiết kế thánh lớn nằm ngang. Phong cách thiết kế này khiến cho khó có thể nhầm lẫn Passat với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường.
Đèn pha sử dụng hệ thống đèn LED và được thiết kế rất trang nhã với phần mí mắt dạng đèn báo phía dưới, thiết kế của cụm đèn trước khá cân xứng với lưới tản nhiệt của xe mang đậm chất thực dụng và nam tính.
Ở phần đuôi xe, nhìn chung thì thiết kế của Passat mang đầy sự gai góc của một mẫu sedan to lớn, góc cạnh và đầy mạnh mẽ. Đuôi xe với cản sau lớn, đuôi rộng cùng bộ ống xả kép được thiết kế về bên phải, pad biển số nằm thấp cùng dải đèn báo phía dưới.
Dàn đèn báo phía sau có thể nhìn ra ở Passat có nét gì đó tương đồng giữa với thiết kế của "người anh em" Audi. Ở phần đèn hậu này được Volswagen thiết kế dạng led với hai dải đèn màu khác nhau.
Đèn báo rẽ dạng led cũng được thích hợp trên gương chiếu hậu của xe với thiết kế kéo dài vòng quang gương khá ấn tượng.
Ngoài ra trên mẫu xe này, Volkswagen đã sử dụng bộ mâm 5 chấu 18 inch cỡ lớn. Nếu so với phiên bản cũ, The New Passat có khoảng cách gầm thấp hơn tới 14mm, nhằm nhấn mạnh vẻ thể thao tốc độ.
Không gian nội thất của xe thể hiện sự sang trọng từ những chiếc xe cao cấp của Đức. So với các thế hệ trước, Passat có diện tích khoang lái rộng hơn. Hệ thống bánh trước và bánh sau dịch chuyển về hai phần đầu và đuôi xe nhằm tạo cảm giác êm ái.
Nội thất xe cũng được thiết kế trẻ trung với nhiều đường thẳng thay vì các nét cong uốn lượn. Đặc biệt chất liệu nội thất và các tiện nghi tạo cảm giác sang trọng của một mẫu xe xuất xứ từ nước Đức, với ghế da cao cấp điều chỉnh 14 hướng, có tính năng nhớ vị trí và chức năng massage…
Vô lăng 3 chấu bọc da được làm dạng gật gù với các nút bấm đa dạng, nó có thể điều chỉnh độ nghiêng. Đặc biệt, tính năng an toàn đáng chú ý trên mẫu xe này là khả năng thu vô lăng vào khi va chạm, nhằm giảm nguy cơ người lái đập ngực vào bánh lái.
Xe còn sở hữu hệ thống thông tin giải trí mới nhất có tên gọi MIB II và cũng là nền tảng cho hệ thống thông tin của hãng và cung cấp các ứng dụng kết nối bao gồm cả Apple CarPlay, Android Auto và Mirror Link. Hệ thống radio CD multicolour và dàn loa cao cấp 8 loa rời.
Do được thiết kế theo phong cách gia đình và chú trọng đến tính an toàn, Passat mới kế thừa khá nhiều công nghệ mang tính hấp dẫn cao đã được áp dụng trên các mẫu xe Volkswagen Jetta, Golf GTI… Xe được trang bị hệ thống 6 túi khí bảo vệ an toàn (túi khí trước, rèm và bên hông).
Xe cũng được trang bị hệ thống lái trợ lực điện tử, cảm biến theo tốc độ (EPS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chống trượt khi tăng tốc (ASR)… Đáng chú ý là hệ thống hỗ trợ cảnh báo vượt trước (Front Assist) và cảnh báo vượt sau (Rear Traffic Alert).
Hàng ghế sau của Passat được bọc da vơi tư thế ngồi rộng rãi, ra vào dễ dàng, có chức năng sửi ấm, phù hợp khi sử dụng vào mùa đông. Hệ thống treo tương đối cứng nhưng vẫn đảm bảo chuyến đi thoải mái. Nhờ cửa dày nên khả năng cách âm bên trong của xe rất tốt.
Volkswagen Passat mới sử dụng động cơ xăng dung tích 1.8 lít tăng áp, 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh 177 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây. Tốc độ tối đa 232 km/h. Theo EPA, Passat chỉ tiêu tốn 7,4 lít xăng/100 km khi chạy trên xa lộ.
Tại thị trường Việt Nam, The New Passat được bán ra gồm 3 phiên bản: bản S giá 1,450 tỷ; bản E giá 1,5 tỷ và bản GP giá 1,599 tỷ đồng. Mức giá này cho thấy Passat sẽ cạnh tranh ở phân khúc hạng sang với các đối thủ như; Audi A4, BMW 3 series, C-Class và Toyota Camry 2.5Q.
Theo đơn vị nhập khẩu Volkswagen chính hãng tại Việt Nam, Passat sẽ là dòng xe chủ lực của hãng trong thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, hãng xe này cũng đặt muc tiêu sẽ bán được tổng cộng 700 chiếc Volkswagen tại thị trường Việt Nam trong năm 2016.