“Tàu bay” Honda Forza 250 vừa được lột xác hoàn toàn dưới bàn tay của xưởng độ Thắng Chế Mủ ở Quận 11, TP. HCM nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng đam mê xe độ tại Việt Nam.Chiếc xế độ độc đáo này mất thời gian gần 2 tháng để lên ý tưởng và thực hiện từ nguyên mẫu là chiếc tay ga Honda Forza 250 zin. Sau khi hoàn thành, chiếc xế độ được chủ nhân giữ lại phần động cơ và 1 phần bộ khung sườn. Trong khi các bộ phận khác trên xe được thay thế hoàn toàn từ những mẫu xe khác. Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Forza là một trong những dòng xe tay ga cỡ lớn (maxi scooter) nổi tiếng nhất của Honda. Tới năm 2014, thế hệ Honda Forza Z 250 đời mới được ra mắt lần đầu tại Nhật Bản với những tiện nghi tối tân để cạnh tranh với đối thủ Yamaha Maxam.Bước sang thế hệ thứ 2, Honda Forza Z vẫn được thiết kế theo phong cách thể thao và đầy tính khí động học, với các đặc trưng của dòng xe này được giữ nguyên như đèn pha kép ở phía trước.Các thế hệ Forza cũ đã xuất hiện tương đối nhiều tại Việt Nam, tuy nhiên những chiếc Forza Z đời cao từ 2014 tới nay lại có số lượng cực kỳ ít, đặc biệt khi là xe nhập hải quan chính ngạch. Với kích thước quá khổ cùng mức giá của chúng, chỉ có những người cực kỳ đam mê dòng xe maxi scooter mới có thể đủ “can đảm” sở hữu một chiếc.Trên bản độ, phần đầu của xế độ vẫn giữ nguyên cặp cụm đèm pha LED lớn từ nguyên mẫu của chiếc Yamaha R3 mini, tuy nhiên phần mặt nạ lại được làm bằng chất liệu sợi carbon đi kèm màu sơn đen tuyền huyền bí mang đến sự cứng cáp, hầm hố cho chiếc xe.Một đèn Demi nằm ở giữa đầu xe dạng hình chữ V có tông màu theo tone màu đỏ chính của xe tạo nên sự thống nhất cho chiếc xế độ.Cụm đồng hồ công tơ mét dạng LCD được lấy từ nguyên mẫu của chiếc Honda MSX 125 hiển thị các thông số kỹ thuật gồm báo xăng, đèn xi-nhan, tốc độ vòng tua máy và vận tốc của xe.Dàn đầu nổi bật với cặp phuộc Upside Down được lấy từ chiếc Suzuki GSX-R750.Nằm ở phía dưới là bộ dè chắn bùn trước kiểu cách vảy cá độc đáo, được chế hoàn toàn bằng tay, mang đến sự hầm hố cho chiếc xe.Bộ ghi đông được trang bị đồ chơi hàng hiệu CNC, cùm tay mang tông màu bạc tôn lên vẻ hiện đại, cứng cáp cho xe.Bình xăng được chế tạo nằm tại phần trục của thân xe.Phần đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu dạng LED kéo dài được thiết kế khá đơn giản, nếu không để ý kỹ, bạn có thể nhầm lẫn với phần khung xe màu đỏ của xe.Bộ dè chắn bùn sau kiểu vảy cá mập đẹp mắt tương tự như ở phần đầu của xe tiếp tục được sử dụng. Ngoài ra, xe còn được vô cặp phuộc Ohlins hàng hiệu.Bộ gác chân sử dụng cặp chống đổ khá độc đáo. Hệ thống dây điện được sắp xếp khá khéo léo nhìn tươm tất không rườm rà, tạo nên sự thống nhất cho kích thước quá khổ của xe.Chiếc xế độ Honda Forza 250 vẫn sở hữu khối động cơ 248 cc,1 xi-lanh SOHC, 4 van với hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI, khiến chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 22 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22 Nm.Ấn tượng nhất của chiếc xế độ là chi tiết ống-pô được thiết kế riêng biệt, cổ pô uốn cong đi theo lốc máy được làm bằng kim loại không gỉ. Thiết kế của ống-pô là một đường cong mềm mại đẹp mắt, giúp tạo nên âm thanh uy lực cho xe.Hiện không rõ chi phí thực hiện bản độ Forza 250 độc đáo này là bào nhiêu, tuy nhiên có têể dự đoán con số để hoàn thành tác phẩm độc đáo này lên tới hàng trăm triệu đồng.
“Tàu bay” Honda Forza 250 vừa được lột xác hoàn toàn dưới bàn tay của xưởng độ Thắng Chế Mủ ở Quận 11, TP. HCM nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng đam mê xe độ tại Việt Nam.
Chiếc xế độ độc đáo này mất thời gian gần 2 tháng để lên ý tưởng và thực hiện từ nguyên mẫu là chiếc tay ga Honda Forza 250 zin. Sau khi hoàn thành, chiếc xế độ được chủ nhân giữ lại phần động cơ và 1 phần bộ khung sườn. Trong khi các bộ phận khác trên xe được thay thế hoàn toàn từ những mẫu xe khác.
Ra mắt lần đầu vào năm 2001, Forza là một trong những dòng xe tay ga cỡ lớn (maxi scooter) nổi tiếng nhất của Honda. Tới năm 2014, thế hệ Honda Forza Z 250 đời mới được ra mắt lần đầu tại Nhật Bản với những tiện nghi tối tân để cạnh tranh với đối thủ Yamaha Maxam.
Bước sang thế hệ thứ 2, Honda Forza Z vẫn được thiết kế theo phong cách thể thao và đầy tính khí động học, với các đặc trưng của dòng xe này được giữ nguyên như đèn pha kép ở phía trước.
Các thế hệ Forza cũ đã xuất hiện tương đối nhiều tại Việt Nam, tuy nhiên những chiếc Forza Z đời cao từ 2014 tới nay lại có số lượng cực kỳ ít, đặc biệt khi là xe nhập hải quan chính ngạch. Với kích thước quá khổ cùng mức giá của chúng, chỉ có những người cực kỳ đam mê dòng xe maxi scooter mới có thể đủ “can đảm” sở hữu một chiếc.
Trên bản độ, phần đầu của xế độ vẫn giữ nguyên cặp cụm đèm pha LED lớn từ nguyên mẫu của chiếc Yamaha R3 mini, tuy nhiên phần mặt nạ lại được làm bằng chất liệu sợi carbon đi kèm màu sơn đen tuyền huyền bí mang đến sự cứng cáp, hầm hố cho chiếc xe.
Một đèn Demi nằm ở giữa đầu xe dạng hình chữ V có tông màu theo tone màu đỏ chính của xe tạo nên sự thống nhất cho chiếc xế độ.
Cụm đồng hồ công tơ mét dạng LCD được lấy từ nguyên mẫu của chiếc Honda MSX 125 hiển thị các thông số kỹ thuật gồm báo xăng, đèn xi-nhan, tốc độ vòng tua máy và vận tốc của xe.
Dàn đầu nổi bật với cặp phuộc Upside Down được lấy từ chiếc Suzuki GSX-R750.
Nằm ở phía dưới là bộ dè chắn bùn trước kiểu cách vảy cá độc đáo, được chế hoàn toàn bằng tay, mang đến sự hầm hố cho chiếc xe.
Bộ ghi đông được trang bị đồ chơi hàng hiệu CNC, cùm tay mang tông màu bạc tôn lên vẻ hiện đại, cứng cáp cho xe.
Bình xăng được chế tạo nằm tại phần trục của thân xe.
Phần đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu dạng LED kéo dài được thiết kế khá đơn giản, nếu không để ý kỹ, bạn có thể nhầm lẫn với phần khung xe màu đỏ của xe.
Bộ dè chắn bùn sau kiểu vảy cá mập đẹp mắt tương tự như ở phần đầu của xe tiếp tục được sử dụng. Ngoài ra, xe còn được vô cặp phuộc Ohlins hàng hiệu.
Bộ gác chân sử dụng cặp chống đổ khá độc đáo. Hệ thống dây điện được sắp xếp khá khéo léo nhìn tươm tất không rườm rà, tạo nên sự thống nhất cho kích thước quá khổ của xe.
Chiếc xế độ Honda Forza 250 vẫn sở hữu khối động cơ 248 cc,1 xi-lanh SOHC, 4 van với hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI, khiến chiếc xe có thể đạt công suất tối đa 22 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22 Nm.
Ấn tượng nhất của chiếc xế độ là chi tiết ống-pô được thiết kế riêng biệt, cổ pô uốn cong đi theo lốc máy được làm bằng kim loại không gỉ. Thiết kế của ống-pô là một đường cong mềm mại đẹp mắt, giúp tạo nên âm thanh uy lực cho xe.
Hiện không rõ chi phí thực hiện bản độ Forza 250 độc đáo này là bào nhiêu, tuy nhiên có têể dự đoán con số để hoàn thành tác phẩm độc đáo này lên tới hàng trăm triệu đồng.