Được tổ chức từ ngày 8/6 tới hết ngày 11/6/2016 tại trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E - Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội, triển lãm Vietnam AutoExpo được coi là một trong những sự kiện quan trọng của ngành công nghiệp ôtô xe máy Việt Nam.Tuy nhiên bước sang năm thứ 13 tổ chức, Vietnam AutoExpo 2016 thậm chí còn có quy mô nhỏ và "nhạt" hơn cả triển lãm năm 2015 được tổ chức ở Giảng Võ, Hà Nội. Khác với năm trước với sự góp mặt của Subaru, không một hãng xe hơi du lịch nào tham gia triển lãm.Gần như toàn bộ diện tích trưng bày của triển lãm đều thuộc về các hãng sản xuất, phân phối linh phụ kiện ôtô xe máy, trong đó các công ty Trung Quốc và Đài Loan chiếm số lượng "áp đảo". Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức trong ngày thứ 2 tổ chức (10/6/2016), số lượng khách thăm quan Vietnam AutoExpo rất ít, đa số là khách vãng lai và những khách hàng, đối tác có nhu cầu mua sản phẩm.Những lối đi "không một bóng người" hoàn toàn trái ngược với các sự kiện hàng đầu về ôtô, xe máy tại nước ta như triển lãm xe hơi Việt Nam (VMS), triển lãm xe quốc tế (VIMS), triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS).Thậm chí triển lãm xe riêng Progressive của Audi được tổ chức cùng thời điểm, cách khoảng 5 km còn đông đúc hơn rất nhiều ở mọi thời điểm, dù mới chỉ mở cửa cho công chúng ngày đầu. Trong toàn bộ triển lãm, chỉ có duy nhất 1 gian hàng bán các loại "đồ chơi" xe máy như mâm độ, pô độ... của công ty Nam Việt.Trong khi đó, "bóng dáng" của những chiếc xe hơi du lịch chỉ có thể tìm thấy duy nhất ở khu trưng bày có diện tích khá lớn của công ty phụ kiện, "đồ chơi" xe hơi Việt Phát.Các gian hàng xe đạp, xe máy điện của Đài Loan, Trung Quốc và liên doanh dù có số lượng tương đối nhiều trong triển lãm, nhưng cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Những mẫu xe điện trưng bày cũng không có gì đặc biệt và đã chạy rất nhiều ngoài đường phố.Toàn bộ triển lãm Vietnam AutoExpo 2016 chỉ có duy nhất một gian hàng trưng bày xe máy của Taya Motor. Tuy nhiên, tất cả những chiếc xe trưng bày đều chỉ có duy nhất một kiểu dáng "nhái" lại y chang chiếc Honda Super Cub thế hệ mới được bán tại Nhật.Số lượng các thương hiệu tới từ các nước phương Tây tại triển lãm cũng cực kỳ ít, bao gồm các sản phẩm chăm sóc xe của hãng 3M, Megular's và linh kiện xe.Khu vực trưng bày của Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) có diện tích rất lớn so với các gian hàng khác, nhưng cũng chỉ có các sản phẩm kém hấp dẫn khách thăm quan như các loại xe tải và máy kéo...Dưới cái nóng đầu hạ ở Hà Nội, gần như không ai có thể đủ kiên nhẫn để thăm quan khu trưng bày ngoài trời của hãng xe FAW từ Trung Quốc, với những chiếc xe đầu kéo và xe khách cỡ lớn. Do quá nóng nên đại diện của FAW còn không có mặt ở khu trưng bày. Ngoài FAW, khu vực ngoài trời còn có thêm 2 gian hàng trưng bày xe gắn các thiết bị chuyên dụng.Thêm một kỳ Vietnam AutoExpo trôi qua, triển lãm này càng tiếp tục thiếu sức hút so với các năm đầu tổ chức. Do hiện nay các hãng ôtô, xe máy đã "dồn sức" vào những triển lãm lớn hoặc tự tổ chức sự kiện riêng nên tình cảnh "ế khách" của Vietnam AutoExpo hay các sự kiện tương tự như Saigon Autotech hứa hẹn sẽ vẫn diễn ra vào năm sau.
Được tổ chức từ ngày 8/6 tới hết ngày 11/6/2016 tại trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E - Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội, triển lãm Vietnam AutoExpo được coi là một trong những sự kiện quan trọng của ngành công nghiệp ôtô xe máy Việt Nam.
Tuy nhiên bước sang năm thứ 13 tổ chức, Vietnam AutoExpo 2016 thậm chí còn có quy mô nhỏ và "nhạt" hơn cả triển lãm năm 2015 được tổ chức ở Giảng Võ, Hà Nội. Khác với năm trước với sự góp mặt của Subaru, không một hãng xe hơi du lịch nào tham gia triển lãm.
Gần như toàn bộ diện tích trưng bày của triển lãm đều thuộc về các hãng sản xuất, phân phối linh phụ kiện ôtô xe máy, trong đó các công ty Trung Quốc và Đài Loan chiếm số lượng "áp đảo". Theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức trong ngày thứ 2 tổ chức (10/6/2016), số lượng khách thăm quan Vietnam AutoExpo rất ít, đa số là khách vãng lai và những khách hàng, đối tác có nhu cầu mua sản phẩm.
Những lối đi "không một bóng người" hoàn toàn trái ngược với các sự kiện hàng đầu về ôtô, xe máy tại nước ta như triển lãm xe hơi Việt Nam (VMS), triển lãm xe quốc tế (VIMS), triển lãm xe máy Việt Nam (VMCS).
Thậm chí triển lãm xe riêng Progressive của Audi được tổ chức cùng thời điểm, cách khoảng 5 km còn đông đúc hơn rất nhiều ở mọi thời điểm, dù mới chỉ mở cửa cho công chúng ngày đầu. Trong toàn bộ triển lãm, chỉ có duy nhất 1 gian hàng bán các loại "đồ chơi" xe máy như mâm độ, pô độ... của công ty Nam Việt.
Trong khi đó, "bóng dáng" của những chiếc xe hơi du lịch chỉ có thể tìm thấy duy nhất ở khu trưng bày có diện tích khá lớn của công ty phụ kiện, "đồ chơi" xe hơi Việt Phát.
Các gian hàng xe đạp, xe máy điện của Đài Loan, Trung Quốc và liên doanh dù có số lượng tương đối nhiều trong triển lãm, nhưng cũng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Những mẫu xe điện trưng bày cũng không có gì đặc biệt và đã chạy rất nhiều ngoài đường phố.
Toàn bộ triển lãm Vietnam AutoExpo 2016 chỉ có duy nhất một gian hàng trưng bày xe máy của Taya Motor. Tuy nhiên, tất cả những chiếc xe trưng bày đều chỉ có duy nhất một kiểu dáng "nhái" lại y chang chiếc Honda Super Cub thế hệ mới được bán tại Nhật.
Số lượng các thương hiệu tới từ các nước phương Tây tại triển lãm cũng cực kỳ ít, bao gồm các sản phẩm chăm sóc xe của hãng 3M, Megular's và linh kiện xe.
Khu vực trưng bày của Tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) có diện tích rất lớn so với các gian hàng khác, nhưng cũng chỉ có các sản phẩm kém hấp dẫn khách thăm quan như các loại xe tải và máy kéo...
Dưới cái nóng đầu hạ ở Hà Nội, gần như không ai có thể đủ kiên nhẫn để thăm quan khu trưng bày ngoài trời của hãng xe FAW từ Trung Quốc, với những chiếc xe đầu kéo và xe khách cỡ lớn. Do quá nóng nên đại diện của FAW còn không có mặt ở khu trưng bày. Ngoài FAW, khu vực ngoài trời còn có thêm 2 gian hàng trưng bày xe gắn các thiết bị chuyên dụng.
Thêm một kỳ Vietnam AutoExpo trôi qua, triển lãm này càng tiếp tục thiếu sức hút so với các năm đầu tổ chức. Do hiện nay các hãng ôtô, xe máy đã "dồn sức" vào những triển lãm lớn hoặc tự tổ chức sự kiện riêng nên tình cảnh "ế khách" của Vietnam AutoExpo hay các sự kiện tương tự như Saigon Autotech hứa hẹn sẽ vẫn diễn ra vào năm sau.