Năm 1960, mẫu Primavera ra đời lần đầu tiên giúp người dùng hướng tới việc tăng sự thoải mái, an toàn và cảm giác hứng khởi khi cầm lái. Sau hơn nửa thập kỉ, Vespa hồi sinh mẫu Primavera để chiếc xe này tiếp tục quá trình tiến hoá 70 năm của dòng Vespa. Vespa Primavera ABS là sản phẩm thay thế cho những chiếc LX/S thành công trong hơn 1 thập kỷ qua. Primavera hiện tại không có nhiều bóng hình của người anh em cùng tên, tuy nhiên sự trở lại của nó như muốn gợi nhớ tới một cuộc cách mạng cải tiến của Vespa ở giữa thế kỉ trước.Mang hơi hướng của huyền thoại đương đại 946. Định hướng nhắm tới nữ giới nhiều hơn khiến cho hầu hết những đường nét trên thân xe hết sức mềm mại. Mẫu xe này cũng dựa trên thiết kế mang hình dáng "con ong" kinh điển của thương hiệu Vespa.Vespa hết sức tinh tế khi đưa những đường viền chrome trang trí vào Primavera, chúng giống như một món trang sức nổi bật và bắt mắt, góp phần tôn lên vẻ đẹp đặc trưng của chiếc xe. Đèn pha của xe được thiết kế không khác nhiều so với "người anh em" LX/S trước đây.
Viền trang trí xung quanh đèn pha mạ chrome từ mẫu ET đã quay trở lại, xi nhan dạng led bên bên cùng với việc trang trí chrome ở mũi xe 946 cũng được đưa vào thiết kế của Primavera. Đây được xem là một đặc điểm nhận dạng mới cho thương hiệu xe máy Ý.Đồng hồ công tơ mét cơ học có hình bán nguyệt kiểu cổ điển, phía dưới là màn hình điện tử hiện thị lượng xăng, quãng đường di chuyển và các đèn tín hiệu – nút “mode” bên phải tay lái sẽ thay đổi các thông số hiển thị trên màn hình. Ngoài ra biểu tượng ABS cũng đã xuất hiện.Giữa những nét cổ điển, điểm nhấn của Primavera nằm ở các công tắc hiện đại; bên trái tay lái là các nút như đèn báo, còi, xi nhan. Cụm tay lái cũng được làm mới bằng việc mạ chrome khiến dàn nút bấm nổi bật hơn.Bên tay lái phải bao gồm các nút bấm; khởi động, đèn pha, nút mode thay đổi thông số trên đồng hồ. Ngoài ra, Primavera mới cũng dược trang bị cặp gương chiếu hậu mới, kích thước ngắn nhưng điệu đà hơn .Trên Primavera phiên bản mới, những tính năng lần đầu xuất hiện trên mẫu xe Medley thời gian trước như mở cốp bằng nút điện, cổng sạc USB được áp dụng cho xe. Nếu trên Medley nút mở cốp tích hợp ở tay lái thì trên Primavera nút này ở trên yếm trước, gần móc treo đồ.Primavera sở hữu chiều dài 1.852 mm, dài hơn LX nhưng có phần đầu thuôn và đuôi vuốt xuôi hơn Vespa LX. Vị trí sàn để chân dành cho người lái khá thoải mái nhưng được thiết kế nhô ở phía giữa do việc chuyển bình ắc qui xuống dưới sàn xe.Là chiếc xe dành cho phái đẹp nên chiều cao yên tại vị trí người lái khá khiêm tốn, bề mặt ưu tiên khá nhiều cho người ngồi trước nhưng hơi nhô lên ở mũi yên và hẹp thoai thoải sang hai bên. Chiều dài của yên cũng cải thiện 50mm so với LX để người ngồi sau thoải mái hơn.Primavera cũng được cải thiện khả năng chứa đồ với tổng dung tích lên tới 16,6 lít (của LX là 14,3 lít) – Khu vực này có thể chứa vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng một cách thoải mái vì bình ắc qui dưới yên xe đã được đặt ở sàn để chân.Thiết kế đèn hậu của Primavera không còn góc cạnh như mẫu LX. Nó giống như một viên đá quí được gọt giũa uốn lượn theo thân xe. Nếu nhìn từ trên xuống, toàn bộ những đường cong của khu vực này đều qui tụ về đây một cách thon thả giống như phần đuôi của một chú ong.La-zăng của Primavera được đánh giá rất đẹp và mềm mại so với phần nhiều các mẫu xe tay ga tren thị trường hiện nay. Thiết kế này khá phù hợp với tổng thể của xe, chúng có hình cánh hoa sứ, kích thước 11 inch cho cả bánh trước và sau.Thương hiệu xe máy Ý được xem là hãng xe tiên phong trong việc trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên các dòng xe tay ga cỡ nhỏ hiện nay với trang bị mới này cho phanh trước. Phanh sau dạng tang trống cùng với bộ lốp không săm cỡ 110/70-11″ trước và 120/70-11'' sau.Hệ thống ống xả thế hệ mới với khối giảm âm có tác dụng giảm rung và tiếng ồn tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái. Nhờ hệ thống này mà Vespa khẳng định mức độ rung tại sàn xe có thể giảm tới 40%. Tiếng ồn quen thuộc của Vespa cũng bị thay thế bởi hệ thống khởi động ly hợp 1 chiều.Primavera ABS sử dụng khối động cơ i-Get mới giống như hãng đã lắp cho Liberty và Medley. Cỗ máy 125 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng không khí cho công suất 10,6 mã lực ở vòng tua máy 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.Sở hữu động cơ iGet thông minh mới, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhất của Piaggio, hộp số CVT mới giảm rung, cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ - khiến cỗ máy của chiếc xe mới này không còn tiếng khởi động ồn ào và được mệnh danh là "uống xăng" như trước đây.Tuy nhiên trên chiếc xe Vespa mới này cảm giác đầu tiên khi cầm lái là chiếc xe không còn nước đề-pa ban đầu chồm khoẻ như thế hệ động cơ trước. Giờ đây, cảm giác tăng tốc của Primavera êm đều, không vọt thốc mà lên dần theo từng nước ga. Sức mạnh của chiếc xe sử dụng trong đường nội đô là vừa đủ và hợp lý (vừa tầm với phái đẹp).Đi nhanh, bứt tốc không phải là thế mạnh - đổi lại, chất lượng xe thương hiệu Ý thế hệ mới này lại khá vững vàng và ổn đinh. Nó thể hiện qua sự cứng cáp của khung gầm, khả năng ổn định và trọng tâm hợp lý đối với một chiếc scooter bánh nhỏ. Bên cạnh đó, hệ thống phanh ABS cũng là một điểm mạnh của Primavera trên mọi cung đường.Hệ thống phanh ABS mới ở bánh trước cũng giúp cho chị em làm chủ tốc độ và tự tin hơn, không bị "xoè bất ngờ" như nhiều dòng xe không được trang bị. Ngoài ra, ABS cũng làm giảm đi nhược điểm trước kia của dòng xe Vespa với hệ thống treo trước lệch bên đặc trưng, khiến khách hàng thường có cảm giác bị mất lái mỗi khi phanh bị bóp cứng.
Đáng chú ý, trên mẫu xe mới này nhờ hệ thông khung gầm và giảm xóc mới, khi người cầm lái ở dải tốc độ thấp 30 - 40 km/h hay cao hơn ở mức 60 – 75 km/h hiện tượng rung lắc của Primavera gần như không còn, đầu xe nhẹ và đầm chắc hơn. Đây chính là việc Piaggio làm mới mình, hướng tới sự an toàn và tạo sự hứng khởi cho người sử dụng.Giá bán Primavera ABS trang bị động cơ 125cc tại thị trường Việt Nam được Piaggio niêm yết 73,5 triệu đồng. Ngoài ra phiên bản thường không được trang bị ABS có giá 69,9 triệu đồng. Riêng phiên bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm Piaggio có mức giá lên đến 84,5 triệu đồng với ABS và màu sơn cùng nhiều tuỳ chọn đáng giá.
Năm 1960, mẫu Primavera ra đời lần đầu tiên giúp người dùng hướng tới việc tăng sự thoải mái, an toàn và cảm giác hứng khởi khi cầm lái. Sau hơn nửa thập kỉ, Vespa hồi sinh mẫu Primavera để chiếc xe này tiếp tục quá trình tiến hoá 70 năm của dòng Vespa.
Vespa Primavera ABS là sản phẩm thay thế cho những chiếc LX/S thành công trong hơn 1 thập kỷ qua. Primavera hiện tại không có nhiều bóng hình của người anh em cùng tên, tuy nhiên sự trở lại của nó như muốn gợi nhớ tới một cuộc cách mạng cải tiến của Vespa ở giữa thế kỉ trước.
Mang hơi hướng của huyền thoại đương đại 946. Định hướng nhắm tới nữ giới nhiều hơn khiến cho hầu hết những đường nét trên thân xe hết sức mềm mại. Mẫu xe này cũng dựa trên thiết kế mang hình dáng "con ong" kinh điển của thương hiệu Vespa.
Vespa hết sức tinh tế khi đưa những đường viền chrome trang trí vào Primavera, chúng giống như một món trang sức nổi bật và bắt mắt, góp phần tôn lên vẻ đẹp đặc trưng của chiếc xe. Đèn pha của xe được thiết kế không khác nhiều so với "người anh em" LX/S trước đây.
Viền trang trí xung quanh đèn pha mạ chrome từ mẫu ET đã quay trở lại, xi nhan dạng led bên bên cùng với việc trang trí chrome ở mũi xe 946 cũng được đưa vào thiết kế của Primavera. Đây được xem là một đặc điểm nhận dạng mới cho thương hiệu xe máy Ý.
Đồng hồ công tơ mét cơ học có hình bán nguyệt kiểu cổ điển, phía dưới là màn hình điện tử hiện thị lượng xăng, quãng đường di chuyển và các đèn tín hiệu – nút “mode” bên phải tay lái sẽ thay đổi các thông số hiển thị trên màn hình. Ngoài ra biểu tượng ABS cũng đã xuất hiện.
Giữa những nét cổ điển, điểm nhấn của Primavera nằm ở các công tắc hiện đại; bên trái tay lái là các nút như đèn báo, còi, xi nhan. Cụm tay lái cũng được làm mới bằng việc mạ chrome khiến dàn nút bấm nổi bật hơn.
Bên tay lái phải bao gồm các nút bấm; khởi động, đèn pha, nút mode thay đổi thông số trên đồng hồ. Ngoài ra, Primavera mới cũng dược trang bị cặp gương chiếu hậu mới, kích thước ngắn nhưng điệu đà hơn .
Trên Primavera phiên bản mới, những tính năng lần đầu xuất hiện trên mẫu xe Medley thời gian trước như mở cốp bằng nút điện, cổng sạc USB được áp dụng cho xe. Nếu trên Medley nút mở cốp tích hợp ở tay lái thì trên Primavera nút này ở trên yếm trước, gần móc treo đồ.
Primavera sở hữu chiều dài 1.852 mm, dài hơn LX nhưng có phần đầu thuôn và đuôi vuốt xuôi hơn Vespa LX. Vị trí sàn để chân dành cho người lái khá thoải mái nhưng được thiết kế nhô ở phía giữa do việc chuyển bình ắc qui xuống dưới sàn xe.
Là chiếc xe dành cho phái đẹp nên chiều cao yên tại vị trí người lái khá khiêm tốn, bề mặt ưu tiên khá nhiều cho người ngồi trước nhưng hơi nhô lên ở mũi yên và hẹp thoai thoải sang hai bên. Chiều dài của yên cũng cải thiện 50mm so với LX để người ngồi sau thoải mái hơn.
Primavera cũng được cải thiện khả năng chứa đồ với tổng dung tích lên tới 16,6 lít (của LX là 14,3 lít) – Khu vực này có thể chứa vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng một cách thoải mái vì bình ắc qui dưới yên xe đã được đặt ở sàn để chân.
Thiết kế đèn hậu của Primavera không còn góc cạnh như mẫu LX. Nó giống như một viên đá quí được gọt giũa uốn lượn theo thân xe. Nếu nhìn từ trên xuống, toàn bộ những đường cong của khu vực này đều qui tụ về đây một cách thon thả giống như phần đuôi của một chú ong.
La-zăng của Primavera được đánh giá rất đẹp và mềm mại so với phần nhiều các mẫu xe tay ga tren thị trường hiện nay. Thiết kế này khá phù hợp với tổng thể của xe, chúng có hình cánh hoa sứ, kích thước 11 inch cho cả bánh trước và sau.
Thương hiệu xe máy Ý được xem là hãng xe tiên phong trong việc trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên các dòng xe tay ga cỡ nhỏ hiện nay với trang bị mới này cho phanh trước. Phanh sau dạng tang trống cùng với bộ lốp không săm cỡ 110/70-11″ trước và 120/70-11'' sau.
Hệ thống ống xả thế hệ mới với khối giảm âm có tác dụng giảm rung và tiếng ồn tại các điểm tiếp xúc với người lái như sàn để chân, yên xe và tay lái. Nhờ hệ thống này mà Vespa khẳng định mức độ rung tại sàn xe có thể giảm tới 40%. Tiếng ồn quen thuộc của Vespa cũng bị thay thế bởi hệ thống khởi động ly hợp 1 chiều.
Primavera ABS sử dụng khối động cơ i-Get mới giống như hãng đã lắp cho Liberty và Medley. Cỗ máy 125 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng không khí cho công suất 10,6 mã lực ở vòng tua máy 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.
Sở hữu động cơ iGet thông minh mới, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhất của Piaggio, hộp số CVT mới giảm rung, cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ - khiến cỗ máy của chiếc xe mới này không còn tiếng khởi động ồn ào và được mệnh danh là "uống xăng" như trước đây.
Tuy nhiên trên chiếc xe Vespa mới này cảm giác đầu tiên khi cầm lái là chiếc xe không còn nước đề-pa ban đầu chồm khoẻ như thế hệ động cơ trước. Giờ đây, cảm giác tăng tốc của Primavera êm đều, không vọt thốc mà lên dần theo từng nước ga. Sức mạnh của chiếc xe sử dụng trong đường nội đô là vừa đủ và hợp lý (vừa tầm với phái đẹp).
Đi nhanh, bứt tốc không phải là thế mạnh - đổi lại, chất lượng xe thương hiệu Ý thế hệ mới này lại khá vững vàng và ổn đinh. Nó thể hiện qua sự cứng cáp của khung gầm, khả năng ổn định và trọng tâm hợp lý đối với một chiếc scooter bánh nhỏ. Bên cạnh đó, hệ thống phanh ABS cũng là một điểm mạnh của Primavera trên mọi cung đường.
Hệ thống phanh ABS mới ở bánh trước cũng giúp cho chị em làm chủ tốc độ và tự tin hơn, không bị "xoè bất ngờ" như nhiều dòng xe không được trang bị. Ngoài ra, ABS cũng làm giảm đi nhược điểm trước kia của dòng xe Vespa với hệ thống treo trước lệch bên đặc trưng, khiến khách hàng thường có cảm giác bị mất lái mỗi khi phanh bị bóp cứng.
Đáng chú ý, trên mẫu xe mới này nhờ hệ thông khung gầm và giảm xóc mới, khi người cầm lái ở dải tốc độ thấp 30 - 40 km/h hay cao hơn ở mức 60 – 75 km/h hiện tượng rung lắc của Primavera gần như không còn, đầu xe nhẹ và đầm chắc hơn. Đây chính là việc Piaggio làm mới mình, hướng tới sự an toàn và tạo sự hứng khởi cho người sử dụng.
Giá bán Primavera ABS trang bị động cơ 125cc tại thị trường Việt Nam được Piaggio niêm yết 73,5 triệu đồng. Ngoài ra phiên bản thường không được trang bị ABS có giá 69,9 triệu đồng. Riêng phiên bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm Piaggio có mức giá lên đến 84,5 triệu đồng với ABS và màu sơn cùng nhiều tuỳ chọn đáng giá.